Enen no Shouboutai หน่วยผจญคนไฟลุก อนิเมะ กู้โลกสุดมันส์

Enen no Shouboutai หน่วยผจญคนไฟลุก อนิเมะ กู้โลกสุดมันส์

ความสนุกของการ์ตูน อนิเมะ สไตล์แนวเหนือธรรมชาติ ที่ไม่สามารถเกิดขึ้นได้ในความเป็นจริง นั่นคือความบันเทิงของการเล่าเรื่องที่ไม่มีที่สิ้นสุด และไม่มีขอบเขต เสมือนกับการ์ตูน อนิเมะ เรื่องนี้ที่เราหยิบมาแนะนำกันในชื่อว่า Enen no Shouboutai หน่วยผจญคนไฟลุก ที่สุดแห่งการ์ตูน แฟนตาซี

พล็อตเรื่องสไตล์แนว Hero บวกกับเนื้อหาที่มีความซับซ้อน ซ่อนปมปริศนา และตัวละครที่ดูดี มีเสน่ห์ นั่นจึงทำให้การ์ตูน อนิเมะ เรื่องนี้ จึงเหมาะแก่การหยิบมานำเสนอเป็นอย่างยิ่ง

Enen no Shouboutai หน่วยผจญคนไฟลุก เป็นการ์ตูน อนิเมะ แนวเกี่ยวกับอะไร?

• Supernatural

• Action แฟนตาซี

• คอมเมดี้

• ปริศนา ลึกลับ

นี่คือการ์ตูน อนิเมะ พล็อตเรื่องแนว Super Hero บวกกับเรื่องเหนือธรรมชาติ ที่สามารถนำมาเล่าในรูปแบบของการ์ตูน อนิเมะ ได้ค่อนข้างดี และเจ๋งสุดๆ จากหลากหลายเสียงการันตีถึงความสนุกของผู้ที่เคยชมการ์ตูนเรื่องนี้ ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าหากใครชอบก็คือชอบมาก แต่หากใครไม่ชอบ ก็คือไม่ชอบไปเลย เรื่องอย่างนี้ ก็คงต้องมาพิสูจน์เองจริงๆ ดีกว่า ว่าไหม ดังนั้น เดี๋ยวเราลองไปเช็คอ่านเรื่องย่อของการ์ตูน อนิเมะ เรื่องนี้กันก่อนเลยดีกว่า ไปเช็คกันเลย

พล็อตเรื่องย่อ

สำหรับเรื่องราวที่คุณจะได้พบในการ์ตูนเรื่อง Enen no Shouboutai หน่วยผจญคนไฟลุก เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นในโลกมนุษย์อันแสนสงบ เมื่อจู่ๆ คนปกติทั่วไป ก็เกิดไฟลุกท้วมกลายเป็นอสูรไฟ ซึ่งนั่นก็คือจุดเริ่มต้นของความหวาดกลัวของมนุษย์ต่อสิ่งเหนือธรรมชาติเหล่านี้ อีกทั้งเหล่าอสูรไฟเหล่านั้น ก็ได้ทำลายทุกสิ่งอย่างที่ขวางหน้า ชนิดไม่มีสิ้นใดหยุดยั้งได้ นั่นจึงเป็นหน้าที่ของ หน่วยดับเพลิงพิเศษ

ที่มีหน้าที่ในการไขปริศนาของสาเหตุการเกิดปรากฎการณ์นี้ ชินระ เขาคือเด็กหนุ่มหน้าใหม่ของหน่วย ที่ถูกเรียกว่าเจ้าปีศาจ ที่มีเป้าหมายคือการได้ต่อสู้กับเหล่าอสูรไฟ และนั่นก็คือจุดเริ่มต้นของการต่อสู้กับไฟ ที่ไม่อาจล่วงรู้ได้ถึงชะตากรรมมนุษย์ชาติจากนี้ได้เลย

ความน่าสนใจของการ์ตูน อนิเมะ เรื่องนี้

ปีที่ออกฉายของการ์ตูนเรื่องนี้ เริ่มตั้งแต่ปี 2019 มีจำนวนตอนทั้งสิ้น 24 ตอน ถูกดัดแปลงมาจากฉบับการ์ตูน มังงะ ของอาจารย์ Atsushi Ookubo ที่เรียกว่าได้สร้างความฮือฮาเป็นอย่างมาก เมื่อครั้งที่การ์ตูนเรื่องนี้ถูกเผยแพร่ครั้งแรก Enen no Shouboutai หน่วยผจญคนไฟลุก หรืออีกชื่อก็คือ Fire Force

มีสิ่งที่ดีงามก็คือเพลง Opening และ Ending ที่แจ่มมากๆ ส่วนฉาก Acton ของการ์ตูนเรื่องนี้ บอกเลยว่ามันส์สุดๆ ไม่มีงานเผาเลย บวกกับเนื้อหาลึกลับภายในเรื่อง ที่ค่อยๆ มีการคลี่ปมขึ้นเรื่อยๆ ก็ยิ่งทำให้เรื่องราวน่าติดตามมากยิ่งขึ้น หากใครชอบแนวแบบนี้ ไม่ควรพลาดสุดๆ รีวิวการ์ตูน รีวิวมังงะ รีวิวการ์ตูนอนิเมะ รีวิวการ์ตูนดิสนีย์

รูปภาพ : enen-no-shouboutai