รีวิว ยอดนักสืบจิ๋ว โคนัน เดอะมูฟวี่ คดีฆาตกรรมไพ่ปริศนา กระสุนเปลี่ยนสัมพันธ์

รีวิว ยอดนักสืบจิ๋ว โคนัน เดอะมูฟวี่ คดีฆาตกรรมไพ่ปริศนา กระสุนเปลี่ยนสัมพันธ์

     สำหรับใครที่ชื่นชอบการ์ตูนแนวสืบสวน สอบสวน เข้มข้นๆ ย่อมไม่มีใครสามารถรอดพ้น ความนิยมชมชอบจาก ยอดนักสืบจิ๋ว โคนัน ไปได้ เพราะเจ้าหนูแว่นคนนี้ ถือได้ว่าเป็นการ์ตูนหัวหอกแนวสืบสวน ที่คงไม่มีใคร จะไม่รู้จัก และ บทความ ในวันนี้ เราก็ได้หยิบเนื้อหาภาคหนังโรงตอนหนึ่ง ของเจ้าหนูแว่นคนนี้มา รีวิว นั่นก็คือ ยอดนักสืบจิ๋ว โคนัน เดอะมูฟวี่ คดีฆาตกรรมไพ่ปริศนา ที่ว่ากันว่าเป็นถึงหนึ่งในภาค เดอะมูฟวี่ ที่ดีที่สุด อีกหนึ่งภาคเลยทีเดียว

     ยอดนักสืบจิ๋ว โคนัน เดอะมูฟวี่ คดีฆาตกรรมไพ่ปริศนา คือภาคฉบับหนังโรงลำดับที่ 2 ต่อจากภาค ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน คดีปริศนาระเบิดระฟ้า ที่ออกฉายเมื่อปี 1997 โดย ยอดนักสืบจิ๋ว โคนัน เดอะมูฟวี่ คดีฆาตกรรมไพ่ปริศนา จะมีการขมวดปมความสัมพันธ์ระหว่าง โมริ โคโกโร่ กับ เอริ แม่ของรัน ให้คนที่ติดตาม เริ่มจะพอเข้าใจความสัมพันธ์ของสองคนนี้มากขึ้น โดยมีฉากหลังเป็นการฆาตกรรมตามลำดับ ไพ่ ที่ชักจะไม่ใช่คดีธรรมดาทั่วไปเสียแล้วสิ

เรื่องย่อ ยอดนักสืบจิ๋ว โคนัน เดอะมูฟวี่ คดีฆาตกรรมไพ่ปริศนา

     ยอดนักสืบจิ๋ว โคนัน เดอะมูฟวี่ คดีฆาตกรรมไพ่ปริศนา คือเรื่องราวของคนร้าย ที่ออกตามฆ่าคนสนิท หรือคนรอบข้าง ที่มีความสัมพันธ์เกี่ยวกับ โมริ โคโกโร่ หรือคุณพ่อของ รัน โดยทั้งมีการลอบทำร้าย และฆ่า ตามชื่อของบุคคลเหล่านั้น ที่มีความเกี่ยวข้องตามลำดับ ไพ่ นั่นจึงทำให้ทั้งทีมสืบสวน ต่างพุ่งเป้าประเด็นไปที่ตัวของคนร้าย ที่ทั้ง โมริ โคโกโร่ และผู้หมวด เมงูระ เคยไล่จับได้เมื่อ 15 ปีก่อน ที่อาจเป็นต้นเหตุทั้งหมดของเรื่องราวเหล่านี้ พร้อมกับการเปิดเผยถึงสาเหตุ ในการแยกทางกันของ โมริ โคโกโร่ กับ เอริ ที่เหมือนจบจะไม่ค่อยสวย สักเท่าใดนัก

     การสืบสวนได้ดำเนินมาเรื่อยๆ จนถึงศูนย์สัตว์น้ำแห่งหนึ่งของ เศรษฐี ที่เป็นคนรู้จักกับ โมริ โคโกโร่ พร้อมกับบุคคลมีชื่อเสียงคนอื่นๆ ที่ต่างก็มีชื่อแฝงไปด้วยเลขตามลำดับ ไพ่ ที่แน่นอนว่าเรื่องเหล่านี้ คงไม่ใช่เรื่องบังเอิญแน่ๆ และที่แห่งนี้ ก็คือเวทีการต่อสู้รอบสุดท้าย ที่ทั้ง โคนัน และ โมริ โคโกโร่ ต้องพยายามตามหาตัวคนร้ายให้จงได้ และความจริงที่ถูกเปิดเผย ก็กลับสร้างความสะเทือนใจให้แก่ รัน เป็นอย่างมาก

     ยอดนักสืบจิ๋ว โคนัน เดอะมูฟวี่ คดีฆาตกรรมไพ่ปริศนา หรือ Detective Conan Movie The Fourteenth Target ออกฉายเมื่อปี 1998 เป็นฝีมือกำกับโดย Kenji Kodama สำหรับ โคนัน ฉบับหนังโรงภาคนี้ เรียกได้ว่ามีการขมวดปมในอดีตของ โมริ โคโกโร่ และเริ่มทำให้เห็นมิติของตัวละครคนนี้ มากยิ่งขึ้น ผิดจากฉบับซีรีย์ที่เราเคยดูมา ซึ่งการตามสืบคดี ก็จะมีการดำเนินเรื่องไปเรื่อยๆ พร้อมกับความสับสันของ รัน ที่ค่อยๆ ลดความน่าเชื่อถือคุณพ่อไปเรื่อยๆ 

    โดยเมื่อตัวหนังเริ่มบรรเลงมาจนถึงใกล้ฉากจบ จู่ๆ โทนหนังก็เริ่มค่อยๆ เปลี่ยนจากแนวสืบสวนธรรมดา กลายมาเป็นหนังระทึกขวัญ ที่เริ่มมีความ Dark ขึ้นเรื่อยๆ และสุดท้ายกับตอนจบ ที่ถือว่าทำออกมาได้ซึ้ง และลงตัวกับคำตอบสุดๆ ที่เชื่อได้ว่าแฟนๆ คงจะได้รับความรู้สึกดีๆ จากเรื่องของความรัก และความสัมพันธ์ ที่บางครั้งสิ่งที่เราเห็น ก็อาจไม่ใช่ความจริงทั้งหมดก็เป็นได้ และนั่นก็คือสิ่งที่คุณจะได้รับจาก ยอดนักสืบจิ๋ว โคนัน เดอะมูฟวี่ คดีฆาตกรรมไพ่ปริศนา ที่แฟนการ์ตูนสืบสวน ก็ไม่ควรพลาดกับหนังโรง โคนัน ภาคนี้ด้วย เป็นอันขาด

รูปภาพประกอบ : cineverse.id

รูปภาพประกอบ : imdb.com

#ยอดนักสืบจิ๋ว โคนัน เดอะมูฟวี่ คดีฆาตกรรมไพ่ปริศนา #รีวิวการ์ตูน #รีวิวมังงะ #รีวิวการ์ตูนอนิเมะ