SPRIGGAN อนิเมชั่นแนวต่อสู้ไซไฟแฟนตาซีที่ดัดแปลงมาจากมังงะในยุค 80 

SPRIGGAN อนิเมชั่นแนวต่อสู้ไซไฟแฟนตาซีที่ดัดแปลงมาจากมังงะในยุค 80 

ดูเหมือนว่าในวงการอนิเมชั่นไม่ว่าอะไรก็เกิดขึ้นได้ทั้งนั้นไม่ว่าจะเป็นการนำเอาการ์ตูนใหม่แกะกล่องมาสร้างอนิเมชั่นหรืออย่างที่เราจะมาแนะนำในวันนี้เป็นการนำเอาการ์ตูนตั้งแต่ยุค 80 มาสร้างเป็นอนิเมชั่นใหม่อีกครั้งมันก็คืออนิเมชั่นเรื่อง SPRIGGAN มันเป็นอนิเมชั่นที่เผยแพร่ครั้งแรกตั้งแต่ในปี 89 จำนวนรวมทั้งสิ้น 11 เล่ม

มันประสบความสำเร็จอย่างงดงามจนถึงขั้นมีการดัดแปลงเป็นเกมลงบนเครื่อง PLAYSTATION ในปี 99 เลยทีเดียว ด้วยกระแสตอบรับที่เคยล้นหลามในอดีตแถมยังมีกระแสเรียกร้องให้นำเอาอนิเมชั่นเรื่องนี้มาสร้างใหม่ทำให้สุดท้ายอนิเมชั่นเรื่องนี้ก็ถูกสร้างขึ้นมาใหม่อีกครั้งโดยจะออกฉายในปี 2022 นี้ทาง NETFLIX 

เรื่องราวในอนิเมชั่นเรื่อง SPRIGGAN

SPRIGGAN เล่าถึงเรื่องราวในอดีตก่อนที่มนุษย์จะสร้างอารยธรรมขึ้นมา มีผู้มาเยือนจากต่างดาวได้เดินทางไกลมาจนถึงโลกของเรา สิ่งมีชีวิตเหล่านั้นเต็มไปด้วยความรู้ อารยธรรม และเทคโนโลยีทันสมัย พวกเขานั้นเจริญก้าวหน้ามากกว่ามนุษย์หลายเท่า แต่ไม่มีใครรู้ว่าเพราะอะไรสิ่งมีชีวิตเหล่านี้ได้หายตัวไปอย่างเป็นปริศนา เหลือไว้เพียงแค่เศษสิ่งประดิษฐ์ของพวกเขาที่ทิ้งไว้บนโลกอย่างไม่ใยดีเท่านั้น เวลาผ่านล่วงเลยไปนับล้านปีอารยธรรมมนุษย์ก็ได้พัฒนาจนถึงขีดสุด

การสื่อสารทำได้ง่ายเพียงแค่การขยับปลายนิ้ว และในตอนนั้นมนุษย์ก็ได้พบเจอกับวิวัฒนาการที่เหล่าผู้มาเยือนเคยทิ้งเอาไว้ มันเป็นสิ่งที่เต็มไปด้วยพลังอำนาจที่สามารถเขย่าโลกทั้งใบให้สั่นคลอนได้ และมันก็กลายมาเป็นสาเหตุที่ทำให้ประเทศมหาอำนาจเริ่มหยิบอาวุธขึ้นมาต่อสู้ห้ำหั่นกัน แม้แต่ตลาดมืดก็ยังต่อสู้แข่งขันเพื่อแย่งชิงสิ่งนี้อย่างดุเดือด เพื่อคานอำนาจและรับมือกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้คนกลุ่มหนึ่งต้องลุกขึ้นมาต่อสู้เพื่อรักษาสมดุลของโลกเอาไว้นั่นก็คือสปริกกัน

ยูเป็นเด็กหนุ่มชั้นมัธยมปลายที่เป็นหนึ่งในองค์กรดังกล่าวด้วยเช่นเดียวกันเนื่องจากเพื่อนเก่าของเขาถูกทหารอเมริกันและโซเวียตฆ่าตาย การเสียสละของเพื่อนในครั้งนั้นทำให้เขาได้ตระหนักถึงความเลวร้ายและพลังอำนาจที่หากตกไปอยู่ในมือของคนชั่วแล้วจะทำให้โลกต้องเผชิญกับความวุ่นวายเขาจึงได้ลุกขึ้นมาต่อสู้เพื่อปกป้องโลกเอาไว้

แนะนำตัวละครหลักในอนิเมชั่นเรื่อง SPRIGGAN

  1. โอมินาเอะ ยู เด็กหนุ่มผู้เป็นตัวละครเอกของอนิเมชั่นเรื่อง SPRIGGAN ภายนอกเขาดูเป็นนักเรียนชั้นมัธยมปลายธรรมดาแต่ความจริงแล้วเขาคือเจ้าหน้าที่ระดับ S เลยทีเดียว เป็นคนที่มีฝีมือการต่อสู้เป็นอย่างมากและตั้งปณิธานว่าจะไม่ยอมให้คนชั่วได้อำนาจไปแม้ต้องแลกด้วยชีวิตก็ตาม
  2. จาคูมอนเต้ จีน เจ้าหน้าที่ระดับสูงที่มีความสามารถในการต่อสู้และมีร่างกายที่แข็งแรงมากกว่าคนธรรมดาทั่วไป เวลาต่อสู้เขาจะมีนิสัยที่ดุร้ายต่างกับตามปกติที่เต็มไปด้วยเสน่ห์น่าหลงใหล 

#SPRIGGAN #รีวิวการ์ตูน #รีวิวมังงะ #รีวิวการ์ตูนอนิเม