Code Breaker การต่อสู้ของเหล่าคนเหนือมนุษย์เปลวไฟสีน้ำเงิน

Code Breaker การต่อสู้ของเหล่าคนเหนือมนุษย์เปลวไฟสีน้ำเงิน

     หากใครชอบการ์ตูนอนิเมะที่เกี่ยวข้องกับพลังความสามารถพิเศษของมนุษย์ ขอแนะนำให้คุณต้องรู้จักกับการ์ตูนอนิเมะเรื่องนี้กับ Code Breaker ที่ว่าด้วยเรื่องราวของกลุ่มคนพลังเหนือมนุษย์ ที่มีไฟสีน้ำเงินเสมือนเป็นอาวุธอันร้ายกาจ ซึ่งแน่นอนว่าพื้นฐานเรื่องราวของกลุ่มคนเหนือมนุษย์ที่มีไฟสีน้ำเงิน อาจเป็นเพียงจุดเริ่มต้นของเรื่องราวสุดเข้มข้น ที่บอกเลยว่าความเป็นจริงแล้วยังมีอะไรมากกว่าที่คุณคิดนัก

     Code Breaker เป็นการ์ตูนมังะแนว Action, Hero, แฟนตาซี กับเรื่องราวความเข้มข้นของเหล่านักสู้ผู้มีพลังเหนือมนุษย์ ที่บอกได้เลยว่าคุณจะต้องชื่นชอบ เพราะถึงแม้หน้าปกของการ์ตูนอนิเมะเรื่องนี้ จะมีเรื่องราวเกี่ยวกับเหล่า Hero ผู้มีพลังเหนือมนุษย์ แต่ภายในเรื่องราวลึกๆ กลับมีแต่เรื่องที่เต็มไปด้วยปริศนาต่างๆ มากมาย ที่ค่อยๆ มีปมออกมาให้คนชม ได้ลงลึกไปกับเรื่องราวของการดำเนินเรื่องสุดเข้มข้นแบบสุดๆ

เรื่องย่อ Code Breaker

     Code Breaker เป็นการ์ตูนอนิเมะที่บอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับเหล่าคนพลังเหนือมนุษย์ โดยมีเรื่องเริ่มต้นมาจากเด็กสาววัยมัธยมปลายผู้มีชื่อว่า ซากุระโคจิ ซากุระ ที่ดันต้องมาพบเจอกับเหตุการณ์ชวนขนลุก ขนพอง เมื่อเขาต้องมาเจอกับคนถูกเผสมทั้งเป็น ซึ่งเปลวไฟที่เธอเห็น ไม่ได้มีไฟสีแดงธรรมดาๆ ทั่วไป แต่เป็นแสงไฟสีน้ำเงิน ที่ช่างแลดูพิสดาร และแปลกประหลาดมากๆ พร้อมกับที่ๆ ตรงนั้น ก็มีชายปริศนาคนหนึ่ง ที่ยืนอยู่ตรงนั้น พร้อมแววตาที่ดูเลือดเย็น ซึ่งหลังจากเหตุการณ์ครั้งนั้น ซากุระ ต่างก็ได้ตั้งคำถามกับสิ่งที่เธอเจอ ว่ามันคือเรื่องจริง หรือเรื่องโกหก เพราะเรื่องในวันนั้น ช่างเหมือนกับความฝันเสียมากๆ

     จนกระทั่งเมื่อเธอได้พบกับเด็กหนุ่มคนหนึ่งที่มีชื่อว่า โองามิ เรย์ เขาคือเด็กหนุ่มร่วมห้องที่พึ่งย้ายมาใหม่ ชอบสวมถุงมือ และยังมีแววตาที่ช่างคล้ายกับชายปริศนาที่เธอเห็นเมื่อครั้งนั้น หลังจากนั้น เธอก็ได้กลับไปยังลานสาธารณะยังที่เกิดเหตุนั้นอีกครั้ง แต่เธอก็ได้ถูกกลุ่มชายยากูซ่าทำร้ายเข้า พอดิบพอดีกับที่ โองามิ เรย์ ได้เข้ามาช่วยเหลือ ซากุระ พร้อมพลังไฟสีน้ำเงิน แต่ที่คาดไม่ถึงไปกว่านั้น ซากุระ ก็มีพลังไฟสีน้ำเงินเหมือนกัน

     Code Breaker เป็นการ์ตูนอนิเมะแนว Action แฟนตาซี ที่ออกฉายเมื่อปี 2012 โดยเป็นผลงานจากนักเขียนที่มีชื่อว่า Akimine Kamijyo และยังมีชื่อไทยว่า เปลวไฟพิฆาตทรชน นั่นเอง อย่างที่เกริ่นไว้ว่า Code Breaker เป็นการ์ตูนอนิเมะแนว Action แฟนตาซี ของเหล่า Hero ผู้มีพลังเหนือมนุษย์ ที่ต้องมาต่อสู้กันเองก่อนในช่วงแรกๆ แต่ช่วงหลังๆ ก็เริ่มแปรเปลี่ยนเป็นการไขปมปริศนาบางอย่างที่ค่อยๆ คลายออกมามากขึ้น พร้อมการดำเนินเรื่องสุดเข้มข้น แต่ฉบับการ์ตูนอนิเมะ อาจมีความต่างจากการ์ตูนมังงะนิดหน่อย แต่ก็ยังคงความสนุกอยู่เช่นเดิม

รูปภาพประกอบ : metalbridges.com

#Code Breaker #รีวิวการ์ตูน #รีวิวมังงะ