To Aru Kagaku No Railgun อนิเมชั่นวิทยาศาสตร์แฟนตาซีที่เต็มไปด้วยการต่อสู้สุดดุเดือด

To Aru Kagaku No Railgun อนิเมชั่นวิทยาศาสตร์แฟนตาซีที่เต็มไปด้วยการต่อสู้สุดดุเดือด

ถ้าพูดถึงอนิเมชั่นแนววิทยาศาสตร์สิ่งที่ตามมาคงจะหนีไม่พ้นการต่อสู้อย่างแน่นอน แต่ปกติส่วนใหญ่แล้วอนิเมชั่นแนววิทยาศาสตร์ต่อสู้จากญี่ปุ่นนั้นมักจะมาในรูปแบบของการต่อสู้โดยใช้หุ่นยนต์รบ แต่ที่เราจะมาแนะนำในวันนี้จะเป็นการต่อสู้โดยการใช้พลังจิตแทน นั่นก็คืออนิเมชั่นเรื่อง To Aru Kagaku No Railgun ออกฉายครั้งแรกตั้งแต่ปี 2009 ปัจจุบันออกมาแล้วทั้งหมด 2 ซีซั่นด้วยกันจำนวนซีซั่นละ 24 ตอน แม้ว่าการต่อสู้ของอนิเมชั่นเรื่องนี้จะไม่ได้เป็นการใช้หุ่นยนต์รบแต่รับรองเลยว่าความดุเดือดในการต่อสู้ไม่แพ้กันอย่างแน่นอน

เรื่องราวในอนิเมชั่นเรื่อง To Aru Kagaku No Railgun

To Aru Kagaku No Railgun เป็นอนิเมชั่นที่เล่าถึงเรื่องราวของเมืองสมมติแห่งหนึ่งที่ถูกเรียกชื่อว่าเมืองแห่งการศึกษา เมืองนี้ได้ทำการรวบรวมมนุษย์ที่มีพลังจิตมาเล่าเรียนและอาศัยอยู่ภายในเมือง คนที่มีพลังจิตนั้นจะถูกจัดให้เป็นนักเรียนพิเศษ เป็นผู้ที่มีพรสวรรค์มากกว่านักเรียนทั่วไป แถมในเมืองนี้ยังได้รวบรวมโรงเรียนชั้นนำทั้ง 5 โรงเรียนจากทั้งหมด 23 เขตภายในเมืองเอาไว้อีกด้วย หนึ่งในโรงเรียนที่ได้รับความนิยมคือโรงเรียนสตรีมัธยมต้นโทคิวะไดซึ่งตั้งอยู่ในเขต 7 เรื่องราวจะเล่าผ่านตัวละครนักเรียนหญิงที่มีชื่อว่ามิซากะ

เธอนั้นเป็นผู้ใช้พลังจิตได้ในระดับที่ 5 ในช่วงเวลาที่เธอกำลังเรียนอยู่ในโรงเรียนนั้นมีเหตุการณ์ประหลาดเกิดขึ้นเมื่อเหล่าผู้ใช้พลังจิตผิดกฎหมายได้ออกมาปั่นป่วนบ้านเมืองด้วยเหตุนี้ทางรัฐบาลจึงได้ทำการจัดตั้งหน่วยจัดจ์เมนต์ขึ้นมาจัดการและปราบปรามเหล่าผู้ใช้พลังจิตผิดกฎหมายทั้งหมด แต่ไม่มีใครล่วงรู้เลยว่าในเมืองแห่งนี้กำลังมีบางสิ่งบางอย่างที่ถูกซ่อนและปกปิดเอาไว้เป็นความลับโดยเฉพาะเรื่องราวการสร้างเหล่าผู้คนที่มีพลังจิตขึ้นมา

แนะนำตัวละครหลักในอนิเมชั่นเรื่อง To Aru Kagaku No Railgun

  1. มิโคโตะ มิซากะ นักเรียนชั้นมัธยมต้นผู้เป็นตัวละครเอกของอนิเมชั่นเรื่อง To Aru Kagaku No Railgun เธอเป็นหนึ่งในนักเรียนที่มีพลังจิตระดับสูงสุดในเมืองแห่งการศึกษา พลังจิตของเธอจะมาในลักษณะของกระแสไฟฟ้า ไม่เพียงเท่านั้นเธอยังสามารถยิงวัตถุได้โดยใช้แรงเหนี่ยวนำไฟฟ้าอีกด้วย 
  2. คุโรโกะ ชิราอิ นักเรียนชั้นมัธยมต้นที่ถูกได้คัดเลือกให้ทำหน้าที่เป็นหน่วยตรวจตราและปราบปรามการกระทำความผิดของเหล่าผู้ใช้พลังจิตผิดกฎหมาย เธอมีพลังจิตอยู่ในระดับที่ 4 ความสามารถคือการเคลื่อนย้ายไม่ว่าจะเป็นตัวเองหรือวัตถุได้ด้วยการสัมผัส 

#To Aru Kagaku No Railgun #รีวิวการ์ตูน #รีวิวมังงะ