Baby Steps ไอ้หนุ่มสิงค์เทนนิสที่มาพร้อมพลังใจระดับร้อยเปอร์เซ็นต์

Baby Steps ไอ้หนุ่มสิงค์เทนนิสที่มาพร้อมพลังใจระดับร้อยเปอร์เซ็นต์

     ยุคสมัยนี้ หากให้นึกถึงการ์ตูนอนิเมะสไตล์แนวกีฬา ก็ต้องยอมรับว่าทุกวันนี้ แนวสไตล์แบบนี้ ยิ่งค่อยๆ ล้มหายตายจาก หรือไม่ค่อยมีการ์ตูนอนิเมะเรื่องใหม่ๆ ออกมาให้ชมกันสักเท่าไหร่นัก นั่นจึงเป็นอีกหนึ่งเหตุผลสำคัญที่ทำให้บทความของเราในวันนี้ จึงอยากจะหยิบการ์ตูนอนิเมะแนวกีฬาเรื่องนี้ มาให้ได้ยลโฉมกันนั่นก็คือ Baby Steps กับเรื่องราวของสงครามการฟาดฟันของกีฬาเทนนิสที่เร่าร้อนที่สุดอีกเรื่องหนึ่ง

     Baby Steps เป็นการ์ตูนอนิเมะแนวกีฬา, มิตรภาพ, คอมเมดี้ และปนโรแมนติกหน่อยๆ โดยที่หัวใจสำคัญของการ์ตูนอนิเมะเรื่องนี้ ก็ยังคงเป็นเรื่องของสงครามการฟาดฟันกันด้วยกีฬาเทนนิส พร้อมเรื่องของการวัดพลังใจ ที่สามารถมีได้อย่างเต็มร้อย หรือสามารถล้มได้อย่างหมดสภาพเช่นกัน แต่ก่อนอื่นนั้น เราลองไปเช็คอ่านเรื่องย่อของการ์ตูนอนิเมะเรื่องนี้กันก่อนดีกว่า ว่าจะมีความน่าสนใจมากน้อยเพียงใดกัน

เรื่องย่อ Baby Steps

     Baby Steps เป็นเรื่องราวเริ่มต้นของหนุ่มนักเรียนชั้นมัธยมปลายคนหนึ่ง ที่มีชื่อว่า มารุโอะ เออิจิโร่ หรือมีชื่อเล่นว่า เอจัง โดยเขานั้นเป็นเพียงชายหนุ่มธรรมดาๆ แต่กลับเป็นคนที่เรียนเก่งมากๆ ในทุกก้าวของชีวิต เอจัง เขามักจะมีแบบแผนในการดำเนินชีวิตมาโดยตลอด จนกระทั่งในวันหนึ่ง ที่เขาเริ่มจับไม้เทนนิส เพียงเพราะเขาคิดแค่เพียงว่าอยากจะออกกำลังกาย เพื่อให้ร่างกายแข็งแรงขึ้น นั่นเพื่อประโยชน์อันดีต่อการเรียนของเขาเพียงเท่านั้น แต่แล้วเมื่อเขาเล่นไปเล่นมา เขากลับรู้สึกได้ถึงแรงดึงดูดบางอย่าง และเขาไม่สามารถทิ้งกีฬาเทนนิสได้ เสมือนเมื่อรู้ตัวอีกที เขาได้เข้าไปอยู่ในโลกเทนนิสเข้าจังๆ ซะแล้ว

     มิหนำซ้ำ เอจัง ยังคงใช้ทักษะหัวสมองดี อันเป็นเลิศของเขา กับการเล่น นั่นจึงทำให้เขามีความสามารถในการเล่นกีฬาเทนนิสที่รุดหน้ามากขึ้นเรื่อยๆ นั่นจึงเริ่มทำให้ เอจัง เริ่มลำบากใจแล้วว่าเขาควรจะกลับไปตั้งใจเรียนเหมือนเดิม เพื่อต่อเข้าเรียนมหาลัย หรือจะเอาดีทางด้านนักกีฬาอาชีพ ที่เขารู้ได้ทันทีว่าหนทางข้างหน้ายังมีอีกยาวไกล และเหนือฟ้า ก็ย่อมต้องมีฟ้าอีกเป็นแน่แท้ และนี่ก็คือจุดเริ่มต้นของ Baby Steps หนึ่งในการ์ตูนอนิเมะกีฬาเทนนิสที่เดือดที่สุด เท่าที่เคยมีมา

     Baby Steps เป็นการ์ตูนอนิเมะที่ดัดแปลงมาจากฉบับการ์ตูนมังงะของ Hikaru Katsuki ที่เริ่มออกเผยแพร่ช่วงปี 2007 ก่อนจะมาสร้างเป็นฉบับการ์ตูนอนิเมะเมื่อปี 2014 โดยมีจำนวนตอนทั้งสิ้น 50 ตอนจบ ความสนุกของ Baby Steps ที่ทำให้มีสเหน่ห์แตกต่างไปจากอนิเมะแนวกีฬาเรื่องอื่นๆ นั่นก็คือเรื่องของการเป็นคนธรรมดา และมีสายตาที่ไว ฉลาด ของพระเอกเท่านั้น ที่แทบไม่ได้ต้องพึ่งพลังอภินิหารใดๆ ในการเล่นเลย เรียกได้ว่านี่เป็นการ์ตูนกีฬาเทนนิสที่ดูเหมือนจะยึดหลักความเป็นจริงมากที่สุด และด้วยการยึดหลักความเป็นจริงนั่นแหละ นั่นจึงทำอนิเมะเรื่องนี้ ดูเรียล และชมสนุกเป็นที่สุด นั่นเอง

รูปภาพประกอบ : wall.alphacoders.com

รูปภาพประกอบ : babysteps.fandom.com

#Baby Steps #รีวิวการ์ตูน #รีวิวมังงะ