Agharta สาวพันธุ์สูบ เพราะเธอคือนักรบหนึ่งเดียว ผู้เป็นความหวังของโลก

Agharta สาวพันธุ์สูบ เพราะเธอคือนักรบหนึ่งเดียว ผู้เป็นความหวังของโลก

     ว่าด้วยเรื่องราวของการ์ตูนมังงะแนวกอบกู้โลก หรือแนวพยายามหาทางเอาตัวรอดจากภัยวิบัติต่างๆ คุณย่อมอาจเคยอ่าน หรือเคยพบเจอการ์ตูนแนวนั้นมาก่อนเป็นแน่แท้ ซึ่งสำหรับการ์ตูนมังงะเรื่อง Agharta สาวพันธุ์สูบ นับว่าเป็นการ์ตูนมังงะอีกหนึ่งเรื่อง ที่มีความสะท้อนกับหนทางเอาตัวรอดในโลกหลังภัยพิบัติล้างมนุษย์ ที่บางครั้งก็อาจไม่ได้ต่างไปจากการหาทางเอาตัวรอด ในโลกมนุษยที่เต็มไปด้วยการแข่งขันสูง

     Agharta สาวพันธุ์สูบ เป็นการ์ตูนมังงะแนวภัยพิบัติ, เอาตัวรอด, ไซฟาย ที่เต็มไปด้วยเรื่องราวสุดบีบคั้น เพราะแน่นอนว่าชีวิตหลังภัยวับัติครั้งใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นครั้งไหนๆ นั่นย่อมนำมาพร้อมกับความสูญเสีย และการต่อสู้ดิ้นรน ที่อาจต้องแลกมาด้วยเลือด และความเป็นความตาย Agharta สาวพันธุ์สูบ จะทำให้คุณตื่นเต้นไปกับการต่อสู้ เอาตัวรอด โดยมีเธอ เสมือนเป็นกุญแจที่จะช่วยไขความอยู่รอดมนุษย์ชาติ 

เรื่องย่อมังงะ Agharta สาวพันธุ์สูบ

     เรื่องราวที่เกิดขึ้นใน Agharta สาวพันธุ์สูบ คือโลกหายนะ ที่เกิดขึ้นภายหลังจากที่มีภัยพิบัติทางธรรมชาติครั้งใหญ่ และแน่นอนว่าผลกระทบที่เกิดขึ้นเหล่านั้นคือโลกที่กลายเป็นทะเลทรายอันแสนกว้างใหญ่ ที่มีความขาดแคลนน้ำดื่ม ขาดแคลนของกิน และแน่นอนว่าน้ำดื่มที่มีอยู่ในโลกนั้น กลายเป็นสินค้าที่มีค่าสูงมากๆ โดยเนื้อหาหลักๆ มีการดำเนินเรื่องเริ่มต้นโดยเหล่าเด็กชายที่มีชื่อว่า จูจู เด็กวัยรุ่นที่อยู่ในแก๊งอันมีพลังมหาอำนาจอยู่เหนือองค์กรใหญ่ ที่ต้องพยายามหาทางค้นหาน้ำดื่ม เพราะน้ำดื่มเสมือนเป็นศูนย์กลางของหนทางเอาตัวรอดของโลก เพราะชีวิตไม่สามารถขาดน้ำได้ นั่นเอง 

     แต่ทุกอย่างในท่ามกลางเหตุการณ์เหล่านี้ เด็กหนุ่มที่เป็นสมาชิกแก๊งค์เหล่านั้น พึ่งได้พบกับสาวสวยผู้เป็นนักรบอันไร้ความปราณี และยังผู้ถือกุญแจในการกอบกู้ความเป็นอยู่ของมนุษยชาติ เพราะคงไม่มีมนุษย์คนใด ที่จะมีความแข็งแกร่ง และมีจิตใจที่เข้มแข็งเท่าเธออีก แต่นั่นก็ย่อมนำมาพร้อมกับอุปสรรคอันกล้าแข็ง ที่เต็มไปด้วยขวากหนามสุดแสนอันตราย เรื่องราวต่อไปจะเป็นอย่างไร ติดตามต่อได้ใน Agharta สาวพันธุ์สูบ เท่านั้น

     Agharta สาวพันธุ์สูบ เป็นผลงานการแต่งเรื่อง และวาดภาพโดย Takahal Matsumoto ที่ได้เริ่มสร้างขึ้นตั้งแต่ปี 1997 มีจำนวนเล่มทั้งสิ้น 11 เล่ม ซึ่งจุดเด่นของ Agharta สาวพันธุ์สูบ เป็นอีกหนึ่งการ์ตูนมังงะแนวเอาตัวรอด ในโลกภัยพิบัติที่อาจไม่ได้เป็นที่รู้จักเป็นวงกว้างมากนัก แต่หากใครที่ได้ติดตามอ่านเรื่องนี้ ต่างย่อมต้องทึ่งในเนื้อหาอันไม่สามารถคาดเดาได้ ดังนั้น หากใครที่ชอบการ์ตูนมังงะสไตล์ดำเนินเรื่องยุคเก่า และงานภาพสวยๆ สไตล์ยุคใหม่ ต้องไม่พลาดกับการ์ตูนมังงะเรื่องนี้ เด็ดขาด

รูปภาพประกอบ : myanimelist.net

#Agharta #รีวิวการ์ตูน #รีวิวมังงะ #รีวิวการ์ตูนอนิเมะ