BELLE ภาพยนตร์อนิเมชั่นแนวไซไฟโลกเสมือนจริงที่ผสมผสานอะไรเอาไว้มากมาย 

BELLE ภาพยนตร์อนิเมชั่นแนวไซไฟโลกเสมือนจริงที่ผสมผสานอะไรเอาไว้มากมาย 

ภาพยนตร์อนิเมชั่นซักหนึ่งเรื่องปกติแล้วมักจะเล่าอะไรก็เล่าไปในทิศทางนั้นเลยเนื่องจากไม่ได้มีเวลาในการปูเรื่องราวอะไรมากมาย แต่ที่เราจะมาแนะนำในวันนี้แม้ว่าแกนหลักของมันจะเป็นเรื่องราวแนวไซไฟโลกเสมือนจริงแต่มันก็ได้ผสมผสานอะไรเอาไว้มากมายเลยทีเดียวนั่นก็คืออนิเมชั่นเรื่อง BELLE มันผสมผสานทั้งบทเพลง การต่อสู้ ความรัก การมีชีวิต ความตาย รวมไปถึงการสืบสวนสอบสวน แต่ที่น่าสนใจไปมากกว่านั้นก็คือผู้กำกับของภาพยนตร์อนิเมชั่นเรื่องนี้คือคนเดียวกับที่เคยฝากผลงานอย่าง SUMMER WARS มาก่อน 

เรื่องราวในอนิเมชั่นเรื่อง BELLE

BELLE  เป็นอนิเมชั่นที่จะเล่าถึงเรื่องราวโลกเสมือนที่มีชื่อว่า U มันเป็นโลกบนอินเทอร์เน็ตที่ใหญ่มากที่สุดเท่าที่เคยมีมาในประวัติศาสตร์ มีผู้เข้าร่วมใช้งานเป็นจำนวนมากกว่า 5000 ล้านบัญชี และมันก็เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยหนึ่งในผู้ใช้งานคือเด็กสาวคนหนึ่งที่มีชื่อว่าสึสึ เธอได้ปกปิดความลับของตนเองเอาไว้และไม่เคยเปิดเผยให้ใครได้รับรู้ และความลับนั้นกำลังจะทำให้ชีวิตของเธอเปลี่ยนไปตลอดกาล ในดินแดนดังกล่าวเป็นโรคที่เต็มไปด้วยความงดงามและความอลังการ ตัวภาพยนตร์จะพาเราไปทำความรู้จักเกี่ยวกับโลกใบนี้นับตั้งแต่ว่ามันคืออะไร

รวมไปถึงวิธีการสร้างตัวตนขึ้นมาภายในโลกดังกล่าวที่เรียกว่า AS เรื่องของเรื่องอวตารภายในเกม สิ่งที่พิเศษในเกมนี้ก็คือตัวอวตาร์ที่ถูกสร้างขึ้นมาจะสามารถดึงนำเอาความสามารถพิเศษที่ซ่อนอยู่ภายในตัวของเราออกมายังโลกแห่งนี้ได้และเราสามารถสร้างได้เพียงแค่ 1 ตัวตนเท่านั้น สำหรับสึสึแล้วเธอมีความสามารถในการร้องเพลง แต่หลังจากที่เธอต้องเสียแม่ไปจากอุบัติเหตุตั้งแต่ยังเด็กเธอก็ไม่เคยสามารถกลับมาทำในสิ่งที่ตัวเองรักได้อีกเลยจนกระทั่งเธอได้รู้จักกับโลกเสมือนดังกล่าวที่ดึงความสามารถลึกๆ ในใจของเธอกลับมา 

ความรู้สึกหลังรับชมอนิเมชั่นเรื่อง BELLE

BELLE เป็นอนิเมชั่นที่หาใครเคยรับชมอนิเมชั่นเรื่อง SUMMER WAR มาก่อนจะทราบดีถึงสไตล์การเล่าเรื่องราวที่ฉลาดในการเร่งจังหวะหรือผ่อนจังหวะในการเล่าเรื่องในแต่ละช่วงเวลา อะไรที่ไม่สำคัญจะเป็นการเลือกแบบผ่านๆ จนแทบจะข้ามไปเลยแต่ในขณะเดียวกันตรงไหนที่เป็นจุดสำคัญหรือเป็นจังหวะดราม่าก็จะสามารถเล่าได้อย่างกลมกล่อมกำลังพอดีไม่น่าเบื่อจนเกินไป ช่วยให้ผู้รับชมอย่างเราสามารถรู้สึกตามกับตัวละครได้เป็นอย่างดี ในส่วนของงานภาพก็ไม่ต้องพูดถึงเพราะสามารถทำออกมาได้อย่างสวยงามอลังการ และสิ่งที่ขาดไปไม่ได้เลยสำหรับภาพยนตร์เรื่องนี้ก็คือเสียงเพลงที่ทั้งไพเราะและสามารถบ่งบอกถึงความรู้สึกของตัวละครได้อย่างชัดเจนมากขึ้นกว่าเดิม 

#BELLE #รีวิวการ์ตูน #รีวิวมังงะ #รีวิวการ์ตูนอนิเมะ