Kiznaiver จะเป็นอย่างไรหากเราสามารถแชร์ความรู้สึกกับคนอื่นได้

Kiznaiver จะเป็นอย่างไรหากเราสามารถแชร์ความรู้สึกกับคนอื่นได้

มนุษย์เป็นสัตว์สังคมที่ปกติแล้วเราก็แชร์ความรู้สึกกับผู้อื่นอยู่เป็นประจำ แต่วิธีการที่ใช้นั้นจะเป็นการสื่อสารบอกเล่าให้ฟัง อีกฝ่ายอาจจะรู้สึกร่วมด้วยแต่ก็รู้สึกไม่มากเท่า บางครั้งผู้ฟังก็ไม่อาจเข้าใจได้ว่าเรากำลังรู้สึกยังไงกันแน่ ดังนั้นคงจะดีไม่น้อยหากมีระบบที่ทำให้เราสามารถแชร์ความรู้สึกกับผู้อื่นได้แบบ Real Time

ให้คนอื่นรับรู้ถึงความรู้สึกของเราได้โดยตรงเหมือนกับในอนิเมชั่นเรื่อง Kiznaiver อนิเมชั่นแนวไซไฟที่มีที่มาที่ไปแตกต่างจากอนิเมชั่นเรื่องอื่น ปกติแล้วอนิเมชั่นมักจะดัดแปลงมาจากการ์ตูนมังงะ แต่อนิเมชั่นเรื่องนี้กลับถูกสร้างมังงะตามมาในภายหลัง ออกฉายครั้งแรกในปี 2016 จำนวน 12 ตอนจบ

เรื่องราวในอนิเมชั่นเรื่อง Kiznaiver 

Kiznaiver เป็นผู้ที่ถูกเลือกในระบบ Kizuna ระบบที่เกี่ยวข้องกับความสัมพันธ์ของมนุษย์โดยทำให้มนุษย์ที่ได้รับเลือกนั้นจะสามารถแชร์ความรู้สึกเจ็บปวดของตนเองให้ผู้อื่นได้รู้สึกไปด้วยกันได้ โซโนซากิเป็นเด็กสาวที่พยายามจะทดลองระบบดังกล่าวโดยการใช้เพื่อนร่วมชั้นอย่างคัตสึฮาระเป็นตัวทดลอง

ทำให้เขานั้นสามารถเชื่อมต่อกับเพื่อนร่วมชั้นที่มีความแตกต่างจากเขาอย่างสิ้นเชิงไม่ว่าจะเป็นความสมบูรณ์แบบของชีวิตและบุคลิกภาพ แต่ระบบดังกล่าวนี้ยังเป็นระบบที่อยู่ในขั้นตอนการพัฒนาทำให้ยังไม่สามารถใช้งานได้อย่างสมบูรณ์แบบ โดยระบบนี้ถูกพัฒนาขึ้นมาเพื่อเป็นเครื่องมือที่จะสร้างสันติภาพให้กับโลกใบนี้ด้วยการ

ทำให้ผู้คนสามารถแชร์ความเจ็บปวดให้แก่กันและกันได้ แต่หลังจากที่ระบบดังกล่าวถูกทดลองใช้ในเมืองซุโกโมริ ก็พบว่าประชากรภายในเมืองลดลงอย่างเห็นได้ชัดภายในเวลาเพียงแค่ 1 ปี แต่ยังไม่มีใครทราบว่าเกิดจากระบบดังกล่าวหรือไม่ 

แนะนำตัวละครหลักในอนิเมชั่นเรื่อง Kiznaiver

  1. คัตสึฮาระ อางาตะ เด็กหนุ่มผู้เป็นตัวละครหลักของอนิเมชั่นเรื่อง Kiznaiver เขาเป็นเด็กหนุ่มธรรมดาทั่วไปที่นิสัยเซื่องซึม เป็นคนอ่อนแอ แต่ไม่มีความรู้สึกเจ็บปวด ทำให้เขานั้นมักจะถูกรังแกอยู่เป็นประจำจนกระทั่งพบกับเด็กสาวคนหนึ่งที่ใช้เขาเป็นเครื่องทดลองทำให้เขานั้นได้กลายเป็นจุดเชื่อมต่อความเจ็บปวดของเพื่อนร่วมชั้น
  2. โซโนซากิ  โนริโกะ เด็กสาวที่มีแผนการบางอย่างทำให้เธอนั้นเดินทางมายังเมืองซุโกโมริ โดยเธอใช้กลุ่มทดลองเป็นเด็กหนุ่มที่มีชื่อว่าคัตสึฮาระและกลุ่มเพื่อนของเขาเพื่อทดสอบการเชื่อมโยงความเจ็บปวด 
  3. ทาคาชิโระ  ชิโดริ เด็กสาวคลั่งความถูกต้องที่ชื่นชอบคัตสึฮาระมาตั้งแต่ยังเด็ก ทำให้เธอเป็นคนเดียวที่คอยเป็นห่วงเป็นใยเขาอยู่เสมอ และได้เข้ามามีส่วนพัวพันเกี่ยวกับแผนการทดลองระบบดังกล่าว

Link : https://www.youtube.com