Log Horizon อนิเมะที่ผสมผสานระหว่างแนวต่างโลกและ MMORPG เข้าด้วยกัน

Log Horizon อนิเมะที่ผสมผสานระหว่างแนวต่างโลกและ MMORPG เข้าด้วยกัน

Log Horizon หรือชื่อภาษาไทยรวมพลคนติดอยู่ในเกม เป็นอีกหนึ่งอนิเมะที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากตั้งแต่เป็นไลท์โนเวลจนกระทั่งได้รับเลือกให้ดัดแปลงมาเป็นอนิเมะ แน่นอนว่าในยุคนี้ที่อนิเมะแนวต่างโลกผุดขึ้นมาราวกับดอกเห็ด การที่อนิเมะแนวนี้จะโด่งดังได้แปลว่าต้องมีเนื้อเรื่องที่น่าสนใจเป็นอย่างมาก โดยอนิเมะเรื่องนี้จะเป็นแนวต่างโลกที่ผสมผสานกับความเป็นเกม MMORPG ภาพและเสียงที่อลังการเหมือนในเกมและเนื้อเรื่องสุดมันส์ที่เดาทางได้ยาก ทำให้ผู้ชมไม่เบื่อหน่ายและรอติดตามเรื่องราวที่จะเกิดขึ้นต่อไป นอกจากนี้นี่ยังเป็นอนิเมะเรื่องนึงที่พระเอกนั้นไม่ได้มาพร้อมกับสกิลโกงหรือความเทพอย่างอนิเมะแนวต่างโลกหลายๆ เรื่อง ความสนุกจะเป็นอย่างไรไปรับชมกัน

เรื่องราวในอนิเมชั่นเรื่อง Log Horizon

ภายในอนิเมะเรื่อง Log Horizon จะมีเกม MMORPG ที่โด่งดังมากอย่าง Elder Tales กำลังเป็นที่นิยมและมีผู้เล่นซื้อมาเล่นเป็นจำนวนมาก เป็นเกมเสมือนจริงที่ผู้เล่นจะได้เข้าไปยังโลกของ Elder Tales แต่วันหนึ่งก็ได้เกิดเหตุการณ์ประหลาดขึ้นเมื่อผู้เล่นกว่าสามหมื่นคนได้เข้าไปติดในเกมออนไลน์นี้โดยไม่ทราบสาเหตุ ระบบภายในเกมยังคงเหมือนตอนที่เข้าผ่านระบบเสทอนจริงแต่กลับไม่มีปุ่มให้ล็อกเอาท์ โดยตัวละครหลักของเรื่องนี้คือเด็กหนุ่มที่มีชื่อว่าชิโรเอะ หนึ่งในผู้โชคร้ายที่ติดอยู่ในเกมนี้ เขาได้พบกับเพื่อนอีก 2 คนที่เล่นเกมนี้มาด้วยกันและต้องหาทางเอาตัวรอดในโลกนี้รวมถึงหาทางกลับไปยังโลกเดิมของพวกเขา

ด้วยความที่เป็นโลกแห่งเกมทำให้มีความแฟนตาซีเป็นอย่างมาก เผ่าพันธุ์ในเกมถูกแบ่งเป็นหลายชนเผ่าทั้งมนุษย์ เอลฟ์ คนแคระหรือเผ่าสัตว์ป่า อาชีพเองก็มีหลากหลายทั้งสายนักรบ จอมเวท สายรักษาหรือนักฆ่าเองก็ตาม นอกจากพระเอกและเพื่อนๆ จะต้องหาทางเอาตัวรอดแล้ว เขายังพยายามเป็นอย่างมากเพื่อที่สร้างสถานที่ที่เหล่าผู้เล่นสามารถอาศัยร่วมกันเผื่อในกรณีที่ไม่สามารถกลับโลกเดิมได้ ไม่เพียงแต่เก็บเลเวลกับมอนสเตอร์เขายังพัฒนาเทคโนโลยีจากโลกเดิมมาใช้อีกด้วย

แนะนำตัวละครหลักในอนิเมชั่นเรื่อง Log Horizon

  1. ชิโรเอะ พระเอกของเรื่อง Log Horizon เขาเป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยสาขาวิศวกรรม เล่นเกมนี้มามากกว่า 8 ปี ทำให้เขารู้รายละเอียดภายในเกมเป็นอย่างดี อาชีพของเขาคือ Enchanter เป็นสายที่ไม่นิยมมากนักเพราะเป็นสายบัฟที่ไม่มีสกิลฟื้นฟู แต่ด้วยมันสมองอันชาญฉลาดของเขาทำให้เขาเล่นอาชีพนี้ได้อย่างเก่งกาจจนได้รับฉายาว่าเจ้าแว่นจอมโฉด
  2. นาโอซึกุ อัศวินร่างกายใหญ่โต เขาเป็นเพื่อนกับชิโรเอะตั้งแต่เล่นกันใหม่ๆ นาโอซึกุมีนิสัยใจดีอย่างมากขัดกับความใหญ่โตของร่างกายเขาจริงๆ
  3. อาคะซึกิ นินจาสาวแสนน่ารัก เธอเป็นเด็กสาวร่างเล็กที่ชื่นชอบศิลปะการต่อสู้ เธอจึงได้เลือกอาชีพสายนักฆ่า ในใจลึกๆ แล้วเธอแอบชอบพระเอกของเราอย่างชิโรเอะอีกด้วย

รีวิวการ์ตูน รีวิวมังงะ รีวิวการ์ตูนอนิเมะ รีวิวการ์ตูนดิสนีย์