Idaten Jump เจ้าหนูนักซิ่งสิงห์ภูเขา อนิเมะ ปั่นให้หลุดโลกของเจ้าหนูสิงห์

Idaten Jump เจ้าหนูนักซิ่งสิงห์ภูเขา อนิเมะ ปั่นให้หลุดโลกของเจ้าหนูสิงห์

ช่วงนี้หากใครที่กำลังติดลมบน หรือกำลังหลงใหลกับการปั่น จักรยาน ขอแนะนำว่ายังมีอีกวิธีที่จะสามารถช่วยเพิ่มไฟให้การขับขี่จักรยานของคุณ มันส์ยิ่งขึ้น ซึ่งนั่นก็คือการหาการ์ตูน อนิเมะ ที่มีความสนใจในแบบเดียวกัน และนั่นจึงเป็นเหตุผลที่เราจึงอยากขอนำเสนอกับหนึ่งในการ์ตูน อนิเมะ แนวผจญภัย ปั่นจักรยาน สุดมันส์ที่มีชื่อว่า Idaten Jump เจ้าหนูนักซิ่งสิงห์ภูเขา อีกหนึ่งการ์ตูนในตำนาน ที่อาจอยู่ในความทรงจำของใครหลายคน แต่สำหรับใครที่ยังไม่รู้จักกับการ์ตูนเรื่องนี้อย่างดีพอ เดี๋ยววันนี้ เราจะพาไปทำความรู้จักให้มากยิ่งขึ้นกัน 

Idaten Jump เจ้าหนูนักซิ่งสิงห์ภูเขา เป็นการ์ตูนแนวเกี่ยวกับอะไร?

• ผจญภัย ต่างโลก

• คอมเมดี้

• แฟนตาซี

• ปั่นจักรยาน

ความสนุกของการได้ชมการ์ตูน อนิเมะ แนวที่เราชื่นชอบ นั่นก็คือการเพิ่มไฟแรงบันดาลใจให้เราอยากที่จะทำได้เฉกเช่นเดียวเหมือนกับในการ์ตูน ถึงแม้บางเรื่องอาจจะโอเวอร์ไปหน่อยก็เถอะ และเชื่อได้ว่าการ์ตูนเรื่องนี้ ที่เต็มไปด้วยการแข่งขันปั่นจักรยาน ก็อาจเป็นอีกหนึ่งแรงบันดาลใจชั้นดีด้วยเช่นกัน แต่ใช่ว่าการแข่งขันภายในเรื่อง จะเป็นการแข่งขันธรรมดาๆ ทั่วไป เพราะนี่คือการแข่งขันที่หลุดออกไปต่างโลก ที่บอกเลยว่าคุณจะไม่สามารถคาดเดาเรื่องราวอะไรได้เลย 

พล็อตเรื่องย่อ

เรื่องราวเริ่มต้นของการ์ตูน อนิเมะ Idaten Jump เจ้าหนูนักซิ่งสิงห์ภูเขา เป็นเรื่องของเด็กชายชั้นประถมคนหนึ่งที่มีชื่อว่า ยามาโตะ โช เขาคือเด็กหนุ่มไฟแรงเหลือล้น ที่ชื่นชอบในการปั่นจักรยาน และการปั่นสไตล์เสือภูเขาแบบสุดๆ แน่นอนว่าเขามีความชื่นชอบทีมจักรยาน MTB ที่มีชื่อเสียงมากๆ แล้วเขาก็ถูกท้าทายโดยพี่น้อง ซาเมจิมะ แห่งทีม MTB ว่าหากเขาแพ้ในการแข่งแบทเทิล เขาต้องมอบ X – Zone อันเป็นสถานแข่งจักรยานของเขาที่มีความทรงจำดีๆ กับพ่อของ โช แก่พวกเขา แต่ทว่าในระหว่างการแข่งนั้น กลับมีควันสีดำปริศนาพา โช และพวกพ้อง หลุดไปอีกโลกหนึ่ง โดยที่พวกเขาต้องปั่นจักรยานให้ชนะเท่านั้น ถึงจะมีโอกาสกลับบ้านได้

จุดเด่นของการ์ตูน อนิเมะ เรื่องนี้

สำหรับการ์ตูนปั่นให้หลุดโลกเรื่องนี้ นับว่าเป็นการ์ตูนเก่าที่ออกฉายเมื่อปี 2005 มีจำนวนตอนถึง 52 ตอน ที่อาจอยู่ในความทรงจำดีๆ ของใครหลายคน เพราะด้วยฉากการแข่งขันภายในเรื่อง Idaten Jump เจ้าหนูนักซิ่งสิงห์ภูเขา นับว่ามีการออกแบบมาเป็นอย่างดี ดูสมจริง ดุเดือด อีกทั้ง Sound เพลงประกอบยังมันส์มากๆ และเมื่อบวกเข้ากับเนื้อหาผจญภัยต่างโลกด้วยแล้ว บทก็ยิ่งทำให้สามารถเล่าได้เสมือนออกทะเลไปเรื่อยๆ ไม่ต้องอิงความสมจริงมากนัก แต่โดยรวมแล้วก็เป็นการ์ตูนที่มีครบทุกอารมณ์ หากใครเป็น สิงค์นักปั่น รับรองว่าจะต้องชอบแน่นอน รีวิวการ์ตูน รีวิวมังงะ รีวิวการ์ตูนอนิเมะ รีวิวการ์ตูนดิสนีย์

รูปภาพ : 9apps.com