Kono Healer Mendokusai ฮีลเลอร์คนนี้ช่างน่ารำคาญสุดๆ

Kono Healer Mendokusai ฮีลเลอร์คนนี้ช่างน่ารำคาญสุดๆ

ตัวละครแนวกวนๆนั้น ถือเป็นหนึ่งในคาแรกเตอร์ที่ใช่ว่าจะหากันได้ง่ายๆในวงการอนิเมะ และส่วนใหญ่ตัวละครแนวนี้ มักจะเป็นตัวประกอบที่บทไม่ได้เยอะมาก ออกมาไม่กี่ตอน แต่ไม่ใช่กับเรื่อง “Kono Healer Mendokusai” ที่ภูมิใจนำเสนอคาแรกเตอร์ตัวละครสายป่วนกวนประสาท ชวนให้ทั้งตัวละครในเรื่อง รวมถึงผู้ชมอย่างเราปวดหัวไปพร้อมๆกัน

ความคอมเมดี้แสนปวนหัวใน Kono Healer Mendokusai

Kono Healer Mendokusai” เป็นอนิเมะประจำซีซัน Spring 2022 จากสตูดิโอ Jumondo มาในแนวคอมเมดี้ ผจญภัยในโลกแฟนตาซี ของปาร์ตี้ที่ดูเหมือนปกติแต่กลับไม่ปกติ เริ่มจาก “Alvin” (อัลวิน) ชายวัย 30 ที่ฝันอยากเป็นนักผจญภัย แต่ความสามารถต่ำเตี้ยเรี่ยดิน จนเรียกได้ว่าไม่เหมาะกับงานแบบนี้เลย และ “Karla” (คาร่า) สาวดาร์คเอลฟ์ที่อ้างตัวว่าเป็น “ฮีลเลอร์” แต่กลับไม่เคยทำหน้าที่ฮีลเลอร์เลยสักครั้ง 

โดยจุดเริ่มต้นของการพบกันของทั้งสอง เกิดขึ้นในวันที่อัลวินกำลังต่อสู้อย่างยากลำบากกับมอสเตอร์หมี ในจังหวะที่เขากำลังพ่ายแพ้ คาร่าได้เข้ามาเสนอตัวช่วยในฐานะฮีลเลอร์ แต่การมอบความช่วยเหลือนั้น กลับยิ่งทำให้สถานการณ์ลำบากขึ้นอีก เพราะคาร่าต้องการให้อัลวินคุกเข่าขอร้องเธอก่อน ซึ่งอัลวินเถียงว่า นี่มันสถานการณ์เร่งด่วน ให้รีบมาช่วยก่อน แต่คาร่าก็ยังจะยืนยันคำเดิม อีกทั้งยังน้อยใจที่เขาขึ้นเสียงใส่เธอ

ด้วยความหงุดหงิดอัลวินของหยุดการต่อสู้ระหว่างเขากับหมีไว้ โดยหมีตัวนั้นก็ยอมรับด้วย เพื่อเถียงกันคาร่าต่อ  แต่การพูดคุยก็ไม่สามารถหาข้อยุติได้ เพราะอีกคนก็กวน อีกคนก็หัวร้อน จนมอสเตอร์หมีที่นั่งดูอยู่ต้องเข้ามาเป็นคนกลางให้ทั้งสองค่อยๆคุยกัน สุดท้ายในทั้งสองจึงสงบศึก แล้วตกลงช่วยเหลือกัน โดยเริ่มจากให้คาร่าฮีลรักษา แต่ก็เกิดความผิดพลาดจากเวทย์รักษากลายเป็นคำสาปที่ทำให้ทั้งสองคนไม่สามารถอยู่ห่างกันได้  มิเช่นนั้นอัลวินต้องตาย

Kono Healer Mendokusai” เป็นอนิเมะแนวโลกแฟนตาชีที่ในความรู้สึกแตกต่างกับอนิเมะเรื่องอื่นๆในแนวเดียวกัน ด้วยการนำเสนอโลกแฟนตาชีที่อะไรก็เกิดขึ้นได้ ในรูปแบบที่พร้อมจะกวนบาทาคนดูตลอดเวลา อย่างเหล่าศัตรูมอสเตอร์ภายในเรื่องที่ไม่ได้มีความดุร้ายแต่อย่างใด อีกทั้งยังเป็นคนดีมากกว่าที่คิด กับตัวประกอบที่บทดูเหมือนจะร้าย แต่สุดท้ายกลับแหวกแนว และที่เด่นสุด คือ ความกวนป่วนประสาทของคาร่าช่างเหนือความคาดหมาย เธอสามารถทำให้คนดูอย่างเราปวดหัวได้ตลอดเวลา ถือว่าเป็นความตลกรูปแบบใหม่ที่ใช่ว่าจะหาอนิเมะแบบนี้ได้ง่ายๆ

เครดิตภาพ 1 จาก www.teknotimes.id

เครดิตภาพ 2 จาก www.animecorner.me

เครดิตภาพ 3 จาก www.nautiljon.com

#Kono Healer Mendokusai #รีวิวการ์ตูน #รีวิวมังงะ #รีวิวการ์ตูนอนิเมะ