Shachiku-san ผีน้อยสุดคิ้วท์ในบริษัทกับพนักงานผู้น่าสงสาร

Shachiku-san ผีน้อยสุดคิ้วท์ในบริษัทกับพนักงานผู้น่าสงสาร

การทำงานบริษัทอย่างหนักหน่วง กลายเป็นภาพจำชีวิตการทำงานของคนญี่ปุ่นที่หลายคนคุ้นชินไปแล้ว แต่กลับถูกนำมาสร้างเป็นอนิเมะไม่กี่เรื่อง แล้วอนิเมะหลายๆเรื่องมักจะเป็นแนวผ่อนคลายสบายๆ ราวกับเป็นเครื่องฮีลใจสายทำงานหนักได้เป็นอย่างดี โดย “Shachiku-san” หรือชื่อเต็มๆ “Shachiku-san wa Youjo Yuurei ni Iyasaretai” ถือเป็นอนิเมะอีกเรื่องหนึ่ง ที่ผู้ชมจะได้รับการฮีลใจจากผีน้อยน่ารัก ผู้คอยไล่พนักงาน OT หรือคนที่ทำงานดึกๆดื่นๆกลับบ้าน

ความน่าสนใจของ Shachiku-san

Shachiku-san wa Youjo Yuurei ni Iyasaretai เป็นอนิเมะแนว Comedy ประจำซีซัน Spring 2022 สร้างโดยสตูดิโอ Project No.9 ว่าด้วยเรื่องราวของ “ฟูจิฮาระ” พนักงานสาวออฟฟิศที่ทำงานหนักมากคนหนึ่ง จนมักกลายเป็นคนสุดท้ายที่ต้องทำงานในบริษัทถึงตี 2 ตี 3 บริษัทแห่งนี้มีเรื่องเล่าเกี่ยวกับวิญญาณที่สิงสถิตอยู่ มันจะคอยตามหลอกหลอนพนักงานที่ไม่ยอมกลับบ้าน คืนหนึ่งฟูจิฮาระได้ยินเสียงอันน่ากลัว ไม่รู้ว่ามาจากไหน บอกเธอว่า “ออกไปซะ” “กลับไปซะ” วนเวียนเรื่อยๆ ใจจริงแล้วเธอเองก็อยากจะกลับบ้านเหมือนกัน แต่ด้วยงานที่กองอยู่นั้น

ทำให้เธอไม่สามารถถอดใจกลับไปได้ ฟูจิฮาระจึงตัดสินใจตามหาต้นตอของเสียง จนได้พบกับเด็กสาวน่ารักคนหนึ่ง ซึ่งเป็นต้นเหตุของเสียงสุดหลอนนั้น เธอใช้โทรโข่งดัดเสียงให้ดูน่ากลัวขึ้นและเธอไม่ใช่คน แต่เป็นวิญญาณในบริษัที่เขาร่ำลือกันนั่นเอง ด้วยความน่ารักของเธอฟูจิฮาระ จึงไม่รู้สึกหวาดกลัวแม้แต่น้อย ทั้งยังได้ทำความรู้จักกันแล้วทราบว่า เธอเป็นผีที่อาศัยในบริษัท ส่วนเหตุผลที่ออกมาไล่ฟูจิฮาระให้กลับบ้าน

เพราะกลัวว่าจะทำงานหนักเกินจนเหนื่อยตาย  แม้ว่าฟูจิฮาระจะรับรู้ได้ถึงเจตนาที่ดี แต่ก็ไม่สามารถหยุดงานได้เช่นกัน สุดท้ายวิญญาณเด็กสาวจึงตัดสินใจทำทุกวิถีทาง เพื่อให้งานของฟูจิฮาระเสร็จเร็วขึ้น จนกลายเป็นการช่วยเหลือด้านต่างๆ เพื่อฟื้นฟูกำลังให้ฟูจิฮาระทำงานต่อได้และกลายเป็นเรื่องราวน่ารักๆ อบอุ่นหัวใจ สมชื่ออนิเมะผีสายฮีล

Shachiku-san wa Youjo Yuurei ni Iyasaretai เป็นอนิเมะแนวฮีลใจอย่างแท้จริง เพราะทุกอย่างที่เรื่องนำเสนอนั้น เพื่อให้คนดูอย่างเราได้เครียดจากเรื่องงานหรือเรื่องราวต่างๆในชีวิต แล้วรู้สึกผ่อนคลาย ด้วยการเล่าเรื่องที่ค่อยเป็นค่อยไป ตัวละครดูน่ารัก แม้ว่าตรรกะของเรื่องบางจุดจะดูแปลกไปหน่อย ก็ขอให้มองข้ามและสนุกไปกับความน่ารักของตัวละครตลอดเวลา 20 นาทีต่อตอนดีกว่า

เครดิตภาพ 1 จาก www.greatgame.asia

เครดิตภาพ 2 จาก www.animecorner.me

เครดิตภาพ 3 จาก www.animecorner.me

#Shachiku-san #รีวิวการ์ตูน #รีวิวมังงะ #รีวิวการ์ตูนอนิเมะ