K MOVIE “THE FIRST SLAM DUNK” อนิเมชั่นบาสเกตบอลที่กลับมาอีกครั้ง

K MOVIE “THE FIRST SLAM DUNK” อนิเมชั่นบาสเกตบอลที่กลับมาอีกครั้ง

ในยุคหนึ่งอนิเมชั่นแนวกีฬาได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เนื่องจากมันสามารถเข้าถึงเด็กได้เป็นอย่างดี ไม่เพียงเท่านั้นยังสอดแทรกไปด้วยเรื่องราวการแข่งขันกีฬาที่เต็มไปด้วยความสนุกสนานและลุ้นระทึก จากนี้ยังเต็มไปด้วยเรื่องราวของมิตรภาพระหว่างเพื่อนที่สามารถสร้างความประทับใจให้กับผู้รับชมได้เป็นอย่างดี มันจึงไม่น่าแปลกใจที่การ์ตูนในยุคนั้นอย่างสแลมดั้งจะได้รับความนิยมและเป็นที่ชื่นชอบเป็นอย่างมาก และในวันนี้การ์ตูนเรื่องนั้นก็ได้กลับมาอีกครั้งในรูปแบบภาพยนตร์นั่นก็คือ SLAM DUNK MOVIE “THE FIRST SLAM DUNK” ใครที่คิดถึงขอแนะนำว่าไม่ควรพลาดโดยเด็ดขาด มีกำหนดการออกฉายในวันที่ 3 ธันวาคมนี้ 

เรื่องราวในอนิเมชั่นเรื่อง SLAM DUNK MOVIE “THE FIRST SLAM DUNK”

SLAM DUNK MOVIE “THE FIRST SLAM DUNK” เป็นเรื่องราวที่จะเล่าถึงเด็กหนุ่มชั้นมัธยมปลายคนหนึ่งที่มีชื่อว่าฮานามิจิ เขานั้นมีผมสีแดงโดดเด่นไม่เหมือนใคร แต่ที่น่าจดจำไปมากกว่านั้นก็คือเขาเป็นเด็กหนุ่มที่สร้างสถิติในการหักอกเด็กสาวมาแล้วเป็นจำนวนกว่า 50 ครั้งติดต่อกัน นั่นก็เป็นเพราะว่าเขาทั้งหน้าตาดีและมีความสามารถในการเล่นกีฬา จึงไม่น่าแปลกใจว่าเพราะเหตุใดจึงมีคนมาชื่นชอบเขาเป็นจำนวนมาก แต่เขาก็ไม่เคยสนใจใครเลยจนกระทั่งได้พบเข้ากับฮารุโกะ เด็กสาวที่ชื่นชอบในการแข่งขันกีฬา ไม่เพียงเท่านั้นเธอยังเป็นถึงน้องสาวของกัปตันทีมบาสอย่างทาเคโนริอีกด้วย ด้วยเหตุนี้เขาจึงตัดสินใจที่จะสมัครเข้าชมรมบาสเนื่องจากต้องการที่จะใกล้ชิดกับเธอให้มากขึ้นกว่าเดิม แต่หลังจากนั้นเขาดันตกหลุมรักการเล่นกีฬาบาสเกตบอลอย่างจริงจัง

ทำให้เขานั้นได้พบว่าตนเองมีพรสวรรค์ เมื่อรวมกับความพยายามและความทุ่มเททำให้เขานั้นสามารถฉายแสงออกมาได้อย่างโดดเด่นในชมรมโดยที่เขาเองก็ไม่ได้รู้ตัวมาก่อนเลยแม้แต่น้อย หลังจากนั้นเขาจึงได้รับตำแหน่งตัวจริงในชมรมแถมยังกลายเป็นนักบาสคนสำคัญที่ทีมจะขาดไปไม่ได้อีกด้วย แต่เรื่องยังไม่จบเพียงเท่านั้นเพราะหลังจากนี้เขาจะต้องเผชิญหน้ากับการแข่งขันอีกหลายรายการเพื่อชิงความเป็นหนึ่งในชมรมบาสเกตบอลมัธยมปลายให้สำเร็จ

แนะนำตัวละครในอนิเมชั่นเรื่อง SLAM DUNK MOVIE “THE FIRST SLAM DUNK”

  1. ซากุรางิ ฮานามิจิ เด็กหนุ่มชั้นมัธยมปลายผู้เป็นตัวละครเอกของอนิเมชั่นเรื่อง SLAM DUNK MOVIE “THE FIRST SLAM DUNK” เดิมทีเป็นคนที่มักจะต่อยตีกับคนอื่นอยู่เสมอ แต่เพราะแอบชอบน้องสาวกัปตันทีมบาสเลยตัดสินใจที่จะเข้าชมรมทีมบาส ปกติแล้วมีนิสัยใจร้อน วู่วาม แถมยังเป็นคนขี้โม้อีกด้วย แต่ในความสามารถด้านบาสเกตบอลนั้นถือว่าไม่เป็นรองใคร
  2. รุคาวะ วาเอเดะ ฟุตบอลในชมรมที่มีฝีมือระดับพรสวรรค์ เป็นคนพูดน้อยต่อยหนัก ไม่ว่าใครก็อยากจะเล่นบาสได้เหมือนกับเขา แต่ไม่ค่อยถูกชะตากับฮานามิจิสักเท่าไหร่ 
  3. อาคางิ ทาเคโนริ กัปตันทีมบาสเกตบอลที่ได้รับฉายาว่าเป็นกอลิล่าเนื่องจากมีร่างกายสูงใหญ่และมีถ้าบล็อกที่มีชื่อเรียกประจำตัวว่าไม้ตีแมลงวัน เป็นคนที่ชุบชีวิตทีมขึ้นมาและต้องการที่จะคว้าแชมป์ระดับประเทศให้สำเร็จ 

รีวิวการ์ตูน รีวิวมังงะ รีวิวการ์ตูนอนิเมะ รีวิวการ์ตูนดิสนีย์