Douluo Dalu (Soul Land) ตำนานจอมยุทธ์ภูตถังซาน ระเบิดพลังวิญญาณ

Douluo Dalu (Soul Land) ตำนานจอมยุทธ์ภูตถังซาน ระเบิดพลังวิญญาณ

     รู้หรือไม่ว่ามีการ์ตูนจากฟากฝั่งจีนมากมาย หลากหลายเรื่อง ที่มักจะชอบเล่นธีมเรื่องสไตล์กลับชาติมาเกิด และเล่นได้ใหญ่แบบอลังการมากๆ และแน่นอนว่าการ์ตูนจีนเรื่องนี้ ที่เราได้หยิบมาแนะนำกันในวันนี้กับ Douluo Dalu (Soul Land) ตำนานจอมยุทธ์ภูตถังซาน ก็เป็นอีกหนึ่งการ์ตูนจีน ที่มีรูปแบบการเล่าเรื่องสไตล์กลับชาติมาเกิด อีกทั้งยังมีเรื่องราวของพลังจอมเวทย์ กำลังภายใน เข้ามาเกี่ยวข้องอีกด้วย

     Douluo Dalu (Soul Land) ตำนานจอมยุทธ์ภูตถังซาน เป็นการ์ตูนฟากฝั่งของจีนแผ่นดินใหญ่ ที่ออกไปแนวทางผจญภัย, กลับชาติมาเกิด, แฟนตาซี และ Action ที่อลังการงานสร้างมากๆ ตามสไตล์การ์ตูนจีน และจุดเด่นอีกอย่างที่น่าจะขาดต่อการเกริ่นถึงไปเลยไม่ได้ นั่นก็คือด้านของงานภาพโมชั่นกราฟิก ที่ค่อนข้างจะเน้นไปทางความสมจริง ภาพสวย ดูดีมีมิติสุดๆ เพราะฉะนั้น เราลองไปเช็คเรื่องย่อของซีรีย์การ์ตูนจีนเรื่องนี้กันก่อนเลยดีกว่า

เรื่องย่อ Douluo Dalu (Soul Land) ตำนานจอมยุทธ์ภูตถังซาน

     Douluo Dalu (Soul Land) ตำนานจอมยุทธ์ภูตถังซาน เป็นการ์ตูนจีนที่มีเรื่องราวการดำเนินเรื่องสุดมหัศจรรย์ และไซฟายสุดๆ กับชายคนหนึ่งที่มีชื่อว่า ถังซาน ซึ่งตัวของเขานั้น เป็นศิษย์ฝ่ายนอกนิกายถัง ที่ได้แอบศึกษาคัมภีร์ลับๆ ของนิกาย เพื่อต้องการที่จะเติมเต็มไฟแห่งความฝันของเขาเอง แต่แล้วเมื่อความลับของคัมภีร์ที่ดูเหมือนว่า ถังซาน จะล่วงรู้ความจริงบางอย่างเข้า นั่นจึงเป็นสาเหตุให้ ถังซาน เป็นอันต้องเสียชีวิตลงยังหุบเหวมรณะ แต่แล้วชีวิตที่ดูเหมือนจะจบเห่แล้วของเขา นั่นกลับกลายเป็นจุดเริ่มต้นอีกเรื่องราวหนึ่ง เมื่อเขาได้เกิดใหม่ในอีกโลกหนึ่ง ที่มีชื่อเรียกว่า Soul Land

     Soul Land เป็นชื่อของอีกดินแดนหนึ่งที่เกี่ยวข้องกับพลังวิญญาณ แต่ในโลกนี้ จะไม่มีพลังเวทมนตร์ และไม่มีวิชาพลังต่อสู้ใดๆ ทั้งสิ้น แต่กลับมีสิ่งแปลกประหลาดที่มีชื่อเรียกว่าพลังวิญญาณ อันเป็นสิ่งที่คนในโลกนี้ มักจะใช้ต่อสู้กัน แล้วสิ่งเหล่านี้มันคืออะไรกันล่ะ แล้วความลับจากคัมภีร์ที่ติดมาด้วยยังชาตินี้จะมีประโยชน์อะไรหรือเปล่านะ และแล้วการผจญภัยในโลกใหม่ของ ถังซาน ก็ได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว ณ ตอนนี้     Douluo Dalu (Soul Land) ตำนานจอมยุทธ์ภูตถังซาน เป็นการ์ตูนจีนสไตล์กำลังภายใน ไซฟาย ที่มีภาพโมชั่นกราฟิกสุดทันสมัย นั่นจึงทำให้ในแต่ละฉาก ไม่ว่าจะเป็นฉากวิว หรือฉาก Action ก็สามารถที่จะรังสรรค์งานภาพให้ออกมาดูดี ดูสวย และมีมิติที่มากยิ่งขึ้น ส่วนด้านเนื้อเรื่องของ Douluo Dalu (Soul Land) ตำนานจอมยุทธ์ภูตถังซาน ถึงแม้จะดูเป็นพล็อตเรื่องซ้ำๆ ที่เคยมีสร้างกันมาเยอะแล้ว แต่ก็ยังคงความสนุก และการดำเนินเรื่องที่รวดเร็ว ตามสไตล์การ์ตูนฮ่องกง หากใครชอบสไตล์แบบนี้ ไม่ควรพลาด รีวิวการ์ตูน รีวิวมังงะ รีวิวการ์ตูนอนิเมะ รีวิวการ์ตูนดิสนีย์