อาจารย์เวทมนตร์ไม่เอาไหนกับตำนานปราสาทลอยฟ้า อนิเมะแฟนตาซีที่จะทำให้คุณอิน

อาจารย์เวทมนตร์ไม่เอาไหนกับตำนานปราสาทลอยฟ้า อนิเมะแฟนตาซีที่จะทำให้คุณอิน

อาจารย์เวทมนตร์ไม่เอาไหนกับตำนานปราสาทลอยฟ้า เป็นอนิเมะแนวดราม่า โรแมนติก คอมเมดี้แฟนตาซี แอ็คชั่น สคูลไลฟ์ ที่มีจุดเด่น คือ ความฉลาดในการใช้เวทมนต์และไหวพริบในการเอาตัวรอดของตัวละครภายในเรื่อง

โดยเวทมนต์ภายในเรื่องนี้จะมีความซับซ้อนกว่าเรื่องอื่น ทั้งการแบ่งพลัง ท่องคาถา เป็นเรื่องที่ถึงพระเอกจะดูเทพแบบสุดๆ ก็ไม่รู้สึกว่าเรื่องอวยจนเกินไป เพราะพระเอกในเรื่องมีความรู้ด้านการใช้พลังเวทมนต์จริงๆ เวลาพระเอกอธิบายให้ฟังก็เข้าใจง่ายและรู้สึกสนุกไปด้วยทุกครั้ง 

ความสนุกสุดแฟนตาซีภายในเรื่อง

อาจารย์เวทมนตร์ไม่เอาไหนกลับตำนานปราสาทลอยฟ้า จะถูกเซ็ตติ้งเรื่องราวที่โลกแฟนตาซีซึ่งผู้คนต่างใช้เวทมนต์ได้เป็นเรื่องปกติ โดยการดำเนินเรื่องหลักๆจะอยู่ที่โรงเรียนเวทย์มนต์ ซึ่งพระเอกของเรื่องอย่าง ‘เกร็น เรเดอร์’ อัจฉริยะด้านการใช้เวทมนต์ จะมาเป็นครูสอนในโรงเรียนเวทย์มนต์แห่งนี้

ในอดีตเกร็นเคยเป็นคนที่คลั่งไคล้ในการเป็นอัศวินเวทมนตร์มาก เขาใฝ่ฝันอยากใช้เวทมนต์ปราบปีศาจและปกป้องทุกคนเหมือนฮีโร่ในนิทาน แต่ด้วยเหตุผลบางอย่างทำให้เขากลายเป็นคนเฉยชา ไม่เอาถ่านและไม่ได้มีความกระตือรือร้นกับการใช้เวทมนต์อีกต่อไป เขากลายเป็นคนที่ใช้ชีวิตเรื่อยเปื่อยไม่มีเป้าหมาย ไม่มีงาน จนกระทั่งวันหนึ่ง

อาจารย์เวทมนตร์ของเขาได้ชักชวนแกมบังคับให้เกร็นมาเป็นอาจารย์สอนเวทมนตร์ที่โรงเรียนแห่งนี้ ที่นี่ทำให้ความรู้สึกที่มีต่อเวทมนตร์ของเกร็นค่อยๆเปลี่ยนไป เขาได้พบเจอกับเหล่านักเรียนมากมายและอินกับการเป็นอาจารย์มากขึ้นเรื่อยๆ แม้ว่าในสายตานักเรียนเกร็นจะเป็นคนไม่เอาไหน สอนคาบแรกก็ปล่อยให้นักเรียนเรียนเอาเอง แต่เมื่อถึงตอนที่ต้องจริงจัง เกร็นจะกลายเป็นเทพ สมกับชื่ออัจฉริยะทางด้านเวทมนต์

ในเรื่องนี้จะมีสาวๆมาสร้างสีสันให้กับเรื่องอย่าง ‘ซิสติน่า’ หรือน้องแมวขาว นางเอกของเรื่องที่มีความฝันว่าสักวันจะไปพิชิตปราสาทลอยฟ้า ด้วยนิสัยที่ตรงข้ามกันทำให้เธอมักจะทะเลาะกับเกร็นอยู่เสมอ นอกจากนี้ยังมีเพื่อนสนิทของเธออย่าง ‘รูมีอา’ สาวเรียบร้อยแต่จิตใจเด็ดเดี่ยวที่เปรียบเสมือนสะพานเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างเกร็นและน้องแมวขาว

ในระหว่างที่กินทำหน้าที่อาจารย์สอนเวทมนตร์ เกร็นจะได้เข้าไปพัวพันกับเหตุการณ์วุ่นวายต่างๆ ทั้งคนที่พยายามจะเข้ามาทำร้ายนักเรียนของเขาหลายต่อหลายครั้ง ทำให้ในเรื่องมีฉากต่อสู้ค่อนข้างบ่อย เกร็นก็เป็นตัวละครที่เก่งทั้งบู๊และบุ๋น แถมยังมีความกวนประสาทที่ทำอดขำไม่ได้อีกด้วย

ข้อดีอีกอย่างของอนิเมะแฟนตาซีเรื่องนี้ คือ คุณจะได้เห็นหน้าท้องของสาวๆตลอดทั้งเรื่อง เพราะชุดนักเรียนของเรื่องค่อนข้างวาบหวิว และเรื่องนี้ก็แอบมีความดาร์กกว่าที่คิด ทั้งฉากที่นางเอกเกือบถูกคนร้ายข่มขืน ฉากต่อสู้เลือดสาดที่ทำเอาคนดูเสียวไส้ สำหรับใครที่กลัวเลือดไม่แนะนำเท่าไหร่ สำหรับใครสนใจอาจารย์เวทมนตร์ไม่เอาไหนกับตำนานปราสาทลอยฟ้าก็สามารถติดตามรับชมได้ทาง Netflix

เครดิตภาพจาก www.Netfilx.com

#รีวิวการ์ตูน #รีวิวมังงะ #รีวิวการ์ตูนอนิเมะ #แฟนตาซี