รีวิวอนิเมะ Tsuritama ตกปลาอารมณ์ Feel Good ไปกับสี่หนุ่มต่างมุม

รีวิวอนิเมะ Tsuritama ตกปลาอารมณ์ Feel Good ไปกับสี่หนุ่มต่างมุม

     ถ้าใครกำลังเบื่อแนวการ์ตูนอนิเมะยุคใหม่ๆ และมีความต้องการอยากได้ลิ้มรสชาติการ์ตูน ที่มีความแหวกแนว และมีการเล่าเรื่องแบบไม่ธรรมดา ขอแนะนำให้รู้จักกับ Tsuritama ที่สุดแห่งการ์ตูนอนิเมะ แหวกแนว แหวกทะเล ยุคสมัยใหม่ ที่จะพาคุณดำดิ่งสู้ก้นมหาสมุทรในจิตใจ ที่ยังคงมีความสวยงามหลงเหลืออยู่ของมนุษย์ ไปพร้อมๆ กับการผจญภัย ทั้งสี่หนุ่ม จากสิ่งมีชีวิตบนโลก และต่างโลก 

     Tsuritama มีสไตล์การเล่าเรื่องที่ไม่ธรรมดา เพราะนี่คือการ์ตูนอนิเมะ ที่มีส่วนผสมระหว่างแนว ชีวิตประจำวัน, แฟนตาซี, การผจญภัย และมิตรภาพ ของผองเพื่อน ที่ไม่ได้มีการนำเสนอเหมือนกับเรื่องอื่นๆ เพราะ Tsuritama จะมีธีมเรื่องของการตกปลา เสมือนเป็นฉากหลังของเนื้อเรื่อง ที่แฝงไปด้วยการผจญภัยสุดคาดคิด ไปพร้อมๆ กับการปกป้องโลกจากภัยอันตราย ยังก้นลึกของมหาสมุทร

เรื่องย่ออนิเมะ Tsuritama

     เรื่องราวของ Tsuritama เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้น ในช่วงชีวิตมอปลายของ ยูกิ ซานาดะ เด็กนักเรียนหนุ่ม ผมสีแดง ที่มักจะมีปัญหากับเรื่องการเข้าสังคม เกือบเข้าขั้นอาการหนัก อีกทั้งตัวของ ซานาดะ ยังไม่เคยมีใครที่คบเป็นเพื่อน อย่างเป็นตัวเป็นตนสักคน แต่ก็ไม่ใช่ว่าตลอดมา ซานะดะ จะไม่พยายามทำตัวเองให้ดีขึ้น

แต่ก็ยังดูเหมือนว่าความพยายามที่ทำไป ยังคงสูญเปล่าอยู่และด้วยความจำเป็น ซานะดะ ต้องย้ายที่อยู่มาพร้อมกับคุณยาย ที่จิตใจเสมือนวัยรุ่น มาอาศัยยังแถบเมือง เอโนะชิมะ ที่อยู่ติดใกล้กับชายทะเล และแน่นอนว่าทะเลแห่งนี้ มีความสวยงามเป็นอย่างมาก จน ซานะดะ ชักเริ่มจะชอบที่นี่แล้วสิ

     และเมื่อเขาได้ย้ายมาอยู่ที่นี่ได้ไม่นาน เขาก็ได้พบเข้ากับ ฮารุ เด็กหนุ่ม ผมบลอนด์ ที่มีท่าทีประหลาด และชอบอ้างตนว่าตนเองเป็นมนุษย์ต่างดาว ช่วงแรกๆ ซานาดะ ก็ต้องยอมรับว่าไม่ค่อยชอบเจ้าหมอนี่ เหตุเพราะบุคลิกท่าทางประหลาด และชอบพูดเพ้อเจ้อ แต่ฮารุนั้นก็เปรียบเสมือนเพื่อนคนแรก ที่สามารถพูดได้เต็มปาก จนกระทั่งการได้พบกันกับอีก 2 หนุ่ม ที่คนหนึ่งเป็นหนุ่มแว่นท่าทางสุขุม ที่เป็นถึงขั้นเซียนนักตกปลา และอีกหนึ่งหนุ่มเชื้อสายอินเดีย หน้าตาดี ที่เคยมีประสบการณ์เป็นชาวประมงมาก่อน 

     เมื่อทั้งสี่คน ได้มารวมกัน ภารกิจปกป้องโลกจากปากคำของ ฮารุ ด้วยการตกปลา จึงเกิดขึ้นอย่างงุนงง ไปพร้อมๆ กับปริศนาบางอย่าง ที่เหมือนว่าสิ่งที่ฮารุ พูดเพ้อเจ้อออกมานั้น อาจเป็นเรื่องจริงก็ได้น่ะสิ ร่วมไปค้นหาคำตอบยังก้นลึกมหาสมุทรพร้อมๆ กันได้ใน Tsuritama เท่านั้น

     Tsuritama เป็นผลงานการสร้างของ Toshiya Ono ที่ทำออกมาในรูปแบบของการ์ตูนอนิเมะ เท่านั้น จากช่วงปี 2012 Tsuritama มีเนื้อหาการดำเนินเรื่อง ที่มีความคลาสสิก ไปพร้อมๆ กับการเผชิญปริศนายังท้องทะเล ที่ไม่เคยมีใครล่วงรู้ อีกทั้งภาพในแต่ฉาก ค่อนข้างออกแบบมาได้สวยงาม ดูเพลินตาเลยทีเดียว เพลงเปิดก็เพราะ และยังมีแอบแฝงไปด้วยแง่มุมดีๆ ในการใช้ชีวิต ที่สอดแทรกอยู่เสมอ ในบทสนทนา ที่หากใครต้องการการ์ตูนอนิเมะแหวกแนว น้ำดี ก็ไม่ควรที่จะพลาดกับเรื่องนี้ 

รูปภาพประกอบ : theanimereviewers.blogspot.com

รูปภาพประกอบ :onthebox.com

#รีวิวการ์ตูน #รีวิวมังงะ #รีวิวการ์ตูนอนิเมะ #Tsuritama