แมรี่จัวร์ ดินแดนศักดิ์สิทธิ์สัญลักษณ์ระบอบการกดขี่ในโลกวันพีช

แมรี่จัวร์ ดินแดนศักดิ์สิทธิ์สัญลักษณ์ระบอบการกดขี่ในโลกวันพีช

ผู้อ่านวันพีชทุกคนย่อมต้องรู้จักกับคำว่า “แมรี่จัวร์” ซึ่งเป็นที่อยู่ของเหล่ามังกรฟ้า ทางขึ้นสู่แมรี่จัวร์จะมีลักษณะเป็นบันไดขนาดยักษ์ ด้านบนของแมรี่จัวร์จะมีบันไดเลื่อนที่ให้เผ่ามังกรฟ้าสามารถขึ้นลงได้สะดวก โดยสถานที่นี้เองตั้งอยู่บน red line  ก่อนที่จะไปถึงโลกใหม่ (new world)

ซึ่งเบื้องล่างของแมรี่จัวร์ มีศูนย์บัญชาการกองทัพเรือที่คอยอารักขาอยู่ สถานที่แห่งนี้มีความสำคัญต่อเนื้อเรื่องวันพีชอย่างมาก เพราะถือได้ว่าเป็นอำนาจศูนย์กลางของโลก เป็นที่พำนักของเหล่าลูกหลานมังกรฟ้าทั้ง 19 กษัตริย์ที่ชอบจับคนไปเป็นทาส เป็นที่ทำการของ 5 ผู้เฒ่า และหน่วย CP 0 อีกด้วย ซึ่งล่าสุดแมรี่จัวร์ก็ได้มีบทบาทอีกครั้งหนึ่งจากการใช้เป็นสถานที่ประชุมริเวอร์รี่ วันนี้เราจะมาดูกันว่ามีตัวละครใดในเรื่องวันพีชที่เคยถูกจับไปเป็นทาสที่แมรี่จัวร์ และสถานที่แห่งนี้มีสิ่งที่ต้องรู้อีกอะไรบ้าง

ตัวละครที่มีเคยถูกจับไปเป็นทาส/เป็นทาสอยู่ที่แมรี่จัวร์ 

1.โบอา แฮนค็อก 

โบอา แฮนด์ค็อกครั้งหนึ่งเคยเป็นทาสของเผ่ามังกรฟ้า ก่อนที่จะหลบหนีออกจากแมรี่จัวร์ จากการได้รับความช่วยเหลือจากฟิชเชอร์ไทเกอร์ ก่อนที่จะมียายเนียวคอยช่วยพากลับเกาะอเมซอนลิลี่ 

2.บาโซโลมิว คุมะ

คุมะนั้นเคยเป็นเจ็ดเทพ โจรสลัด อดีตผู้บริหารระดับสูงแห่งคณะปฏิวัติ และอดีตราชาแห่งเกาะซอร์เบ็ต ปัจจุบันนั้นเป็นทาสที่ให้เผ่ามังกรฟ้าขี่เล่น ทุบตี ทารุณกรรมสารพัดที่แมรี่จัวร์ โดยพวกเผ่ามังกรฟ้าเรียกคุมะว่า “ทาสผู้ไร้เทียมทาน” เพราะทุบตีเท่าไหร่ ก็ไม่มีร้องสักแอะ

สถานที่สำคัญแห่งแมรี่จัวร์

สถานที่หนึ่งที่จะไม่พูดถึงไม่ได้เลยนั่นก็คือ ปราสาทแพนเจีย ซึ่งเป็นสถานที่จัดงานประชุมริเวอร์รี่ และเป็นที่ตั้งของบัลลังก์แห่งความว่างเปล่า  โดยก่อนที่กษัตริย์บนผืนดินจะเริ่มการประชุมจะต้องมาทำความเคารพที่บัลลังก์แห่งความว่างเปล่าเสียก่อน

เพื่อทำการปฏิญาณตน บัลลังก์แห่งความว่างเปล่าจะมีลักษณะของบัลลังก์ที่สูงเสียดเพดานห้อง และมีดาบของกษัตริย์ผู้ก่อตั้งรัฐบาลโลก 20 เล่มวางอยู่ตรงหน้าบัลลังก์ เพื่อบ่งบอกว่าจะไม่มีกษัตริย์องค์ใดที่จะคิดครอบครองบัลลังก์นี้แต่เพียงผู้เดียว ให้ถือว่ากษัตริย์ทุกพระองค์นั้นอยู่ในสถานะที่เท่าเทียมกัน ไม่มีใครสูงไปกว่าใคร

แต่ในภาคการประชุมริเวอร์รี่นี้เอง เราจะเห็นว่ามีบุคคลปริศนาหนึ่งที่อาศัยอยู่ ณ แมรี่จัวร์ โดยตัวตนนั้นยังคงถูกปิดบังเป็นความลับ แม้แต่เผ่ามังกรฟ้าด้วยกันยังไม่รู้ถึงความลับนี้ มีเพียงเหล่า 5 ผู้เฒ่าที่รู้ นั่นคือ “ท่านอิม” โดยท่านอิมเป็นตัวละครลับอีกตัวหนึ่ง ที่แม้แต่ 5 ผู้เฒ่ายังต้องก้มหัวให้

เครดิต: http://www.soccersuck.com

#แมรี่จัวร์ #รีวิวการ์ตูน #รีวิวมังงะ #รีวิวการ์ตูนอนิเมะ