สานต่อเรื่องราวของ Lion King ใน The Lion King 2: Simba’s Pride

สานต่อเรื่องราวของ Lion King ใน The Lion King 2- Simba's Pride

“The Lion King 2: Simba’s Pride” หรือในชื่อไทย “เดอะ ไลอ้อนคิง 2: ซิมบ้าเจ้าป่าทระนง” เป็นอนิเมชั่นภาคต่อเรื่องราวในตำนานของ Disney อย่าง “เดอะ ไลอ้อนคิง” ที่ฉายในปี 1998 โดยห่างจากภาคแรกถึง 4 ปี โดยเล่าถึงชีวิตหลังจากที่ “ซิมบ้า” ขึ้นมาปกครองป่าต่อจากพ่อของเขา กับปัญหาใหม่เมื่อลูกสาวของเขาอย่าง “เคียร่า” ไม่ต้องการเดินทางเส้นเดียวกับพ่อของเธอ

ประเด็นที่ถูกสานต่อจาก The Lion King

เรื่องราวของ The Lion King 2 Simba’s Pride จะเล่าต่อเนื่องหลังจากจบภาคแรก ที่ซิมบ้าได้ขึ้นเป็นเจ้าป่าและให้กำเนิดลูกสาวตั้งชื่อว่า เคียร่า ซึ่งเรื่องราวในอดีตของซิมบ้าที่ถูก “สการ์” อาของเขาหักหลัง และฆ่าพ่อของตัวเองไป ทำให้ซิมบ้าเกิดห่วงเคียร่าจนเกินเหตุ เลี้ยงลูกสาวแบบไข่ในหิน แทบจะให้เธออยู่ในสายตาตลอดเวลา

แต่นั่นก็ไม่สามารถหยุดความต้องการของเคียร่าที่อยากใช้ชีวิตอย่างอิสระได้ จนวันหนึ่งเธอได้ไปพบกับสิงโตวัยเดียวกันชื่อว่า “โควู” ซึ่งอาจดูเหมือนจุดเริ่มต้นของความรัก แต่ความเป็นจริงคือโควูเป็นลูกชายของสการ์ อีกทั้งเหล่าสิงโตที่ถูกเนรเทศโดยซิมบ้าเพราะเคยเข้าข้างสการ์ก็ยังคงแค้น เฝ้ารอวันเอาคืน

โดยมีแกนนำคือ “ซาร่า” แม่ของโควูนั่นเอง ส่วนเรื่องราวจะอย่างไรนั้น สามารถติดตามรับชมต่อใน The Lion King 2 Simba’s Pride ทาง Disney Plus ในส่วนของกราฟิค The Lion King 2 Simba’s Pride ยังคงใช้งานภาพและสไตล์แบบเดียวกับภาคแรก แต่กลับมีข้อเสียมากกว่าคือความหลากหลายของฉากที่น้อยลงกว่าเดิม เพราะในภาคแรกเราจะได้เห็นทั้งทุ่งหญ้าซาวาน่า หุบเขา ป่าเขียวขจี หรือภูเขาไฟ  แต่ในภาคนี้เราจะได้เห็นแต่ทุ่งหญ้าซาวาน่าซะส่วนใหญ่

แต่สำหรับเพลงประกอบยังทำออกมาได้ดี เข้ากับอารมณ์ในฉากนั้นๆเป็นอย่างมาก แม้แต่การร้องภาษาไทยก็ดีไม่แพ้กัน สำหรับความน่าสนใจในภาคนี้อยู่ในระดับกลางๆ เพราะเรื่องไม่ได้มีประเด็นน่าติดตามแบบในภาคแรก เหมาะสำหรับคนที่อยากเห็นเรื่องราวต่อหลังจากที่ซิมบ้าครองบังลังก์แล้ว และอนาคตของเคียร่ากับเส้นทางที่แตกต่างกับพ่อของเธอ

แม้ The Lion King 2 Simba’s Pride จะมีชื่อของซิมบ้าต่อท้าย แต่เรื่องราวกับโฟกัสไปที่ตัวลูกสาวอย่างเคียร่าเป็นหลัก นอกจากนี้ จะมีการดำเนินเรื่องที่แตกต่างจากภาคแรกเป็นอย่างมาก เพราะครั้งนี้มาเป็นอนิเมชั่นแนวรักๆ ที่มีอุปสรรคเกี่ยวกับครอบครัวของแต่ละฝ่ายไม่ถูกกันเหมือนโรมิโอกับจูเลียต ซึ่งนั่นก็เป็นเพียงข้อเสียเล็กน้อยของ The Lion King 2 Simba’s Pride ที่มีช่องโหว่ของบทซึ่งพยายามยัดเข้ามาแบบงงๆ

เครดิตภาพ 1 จาก www.imdb.com

เครดิตภาพที่ 2 จาก www.24reel.com

เครดิตภาพ 3 จาก www.fatherly.com

#Lion King #รีวิวการ์ตูนอนิเมะ #รีวิวการ์ตูนดิสนีย์ #รีวิวการ์ตูน