รีวิว อนิเมชั่น Bolt ซูเปอร์โฮ่ง ฮีโร่หัวใจเต็มร้อย การผจญภัยสุดขอบโลกของเจ้าหมาสายฟ้า

รีวิว อนิเมชั่น Bolt ซูเปอร์โฮ่ง ฮีโร่หัวใจเต็มร้อย การผจญภัยสุดขอบโลกของเจ้าหมาสายฟ้า

     เรื่องราวของการ์ตูนอนิแมชั่น ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับ สุนัข และ Superhero ย่อมเป็น ธีม แห่งความสนุก ที่ในวงการการ์ตูนอนิเมชั่น มักจะนำมาเล่า และเลือกที่จะเล่นในแง่มุมใหม่ๆ อยู่เสมอ เหมือนดั่งเรื่อง Bolt ซูเปอร์โฮ่ง ฮีโร่หัวใจเต็มร้อย เจ้าหมาน้อยที่เติบโตในกองถ่ายหนังภาพยนตร์ และคิดว่าตนเองนั้นเป็นหมา Hero ที่มีพลังเหนือมนุษย์ ที่ซึ่งความจริงแล้ว เขาเป็นเพียงหมาน้อยธรรมดาๆ ที่ถูกเลี้ยงดูมาให้เชื่ออย่างนั้น 

     Bolt ซูเปอร์โฮ่ง ฮีโร่หัวใจเต็มร้อย เป็นภาพยนตร์อนิเมชั่น ที่มีการผจญภัย, แฟนตาซี และคอมเมดี้ สุดน่ารัก ในสไตล์ของหนังจากดิสนีย์ อีกทั้งหากว่ากันตามเนื้อผ้าแล้ว หนังสไตล์นี้ ต่างก็มีพล็อตเรื่องที่สามารถคาดเดาตอนจบ และทำให้คนชม พอจะรู้ทิศทางของหนัง ได้ไม่ยาก แต่นั่นคงไม่ใช่กับ Bolt ซูเปอร์โฮ่ง ฮีโร่หัวใจเต็มร้อย เพราะเรื่องทั้งหมดของพลังต่างๆ ของเจ้าหมาน้อย เกิดจากการแสดงล้วนๆ 

เรื่องย่อ Bolt ซูเปอร์โฮ่ง ฮีโร่หัวใจเต็มร้อย

     Bolt ซูเปอร์โฮ่ง ฮีโร่หัวใจเต็มร้อย เป็นเรื่องราวการผจญภัยของเจ้าหมาน้อย ผู้มีนามว่า Bolt สุนัขเพศผู้ ขนสีขาวเทา ที่มีความกล้าหาญ ร่าเริง และความทะเยอทะยานแบบสุดๆ ซึ่งเจ้าของ Bolt ก็คือสาวน้อยผู้มีชื่อว่า เพนนี ซึ่งทั้งคู่ต่างก็เป็นนักแสดง ที่ยอดเยี่ยม เมื่อยามออกหน้ากล้อง

เพราะพวกเขาคือคู่หู Superhero ที่ต้องต่อสู้กับพวกศัตรู เหล่าร้าย และการผจญภัย ที่สุดแสนจะอันตราย แต่นั่นก็คงเป็นได้เพียงแค่เมื่อกล้องหยุดเดิน ต่างกับเจ้า Bolt สุนัขตัวน้อย ที่ยังคงสวมบทบาทของเจ้าหมาน้อย Hero อยู่เสมอ เพราะด้วยความที่เขาไม่เข้าใจว่าทั้งหมด เกิดจากการแสดง 

     จนกระทั่งวันหนึ่ง Bolt ได้ถูกทำให้เข้าใจผิดว่าเจ้าของ เพนนี ได้ถูกลักพาตัวไป ด้วยความรักในเจ้านาย เขาจึงออกตามหา เพนนี ไปพร้อมกับการผจญภัยสุดแสนอันตราย ในโลกแห่งความจริง ที่ล้วนแล้วไม่ได้มีพลังพิเศษใดๆ

ที่จะทำให้เขาทำทุกอย่างได้โดยง่าย แต่โชคยังดี ที่เขามีเพื่อนพ้องคอยช่วยเหลือ และร่วมปจญภัยไปด้วยกัน นั่นก็คือ เจ้าเหมียวน้อย จอมเย็นชา กับหนูน้อย ในโหลแก้ว ที่เป็นแฟนคลับตัวยงของ Bolt จนถึงขนาดต้องข้ามประเทศกันเลยทีเดียว 

     Bolt ซูเปอร์โฮ่ง ฮีโร่หัวใจเต็มร้อย เป็นผลงานที่กำกับโดย ไบรอน ฮาวเวิร์ด ร่วมด้วย คริส วิลเลียมส์ ออกฉายเมื่อปี 2008 ซึ่งด้วยความที่หนัง มีกลิ่นอายของการผจญภัย สุดตื่นตา สไตล์ดิสนีย์ และยังเสมือนเป็นการเปิดโลกใหม่ ให้แก่เจ้าหมาน้อย ได้เข้าใจถึงความไม่จำเป็นต้องมีพลัง ก็สามารถที่จะเป็น Hero ได้

และยังสะท้อนให้เห็นถึงความพยายาม และการเรียนรู้ ที่สามารถนำพาให้คนเรา เกิดความประสบความสำเร็จได้ ในส่วนของภาพ และเสียงประกอบ ดนตรี ถือว่ายังคงมาตรฐานของดิสนีย์ ที่ทำให้รู้สึกอินได้ไม่ยาก พร้อมกับบทดำเนินเรื่อง ที่ไม่ Dark จนเกินไป ผู้ใหญ่ดูได้ เด็กก็ดูดี ไม่ค่อยมีช่วงน่าเบื่อ เพราะเนื้อหามีการดำเนินเรื่องที่ไว กระฉับ ยิ่งหากใครที่เป็นทาสหมาด้วยแล้ว ย่อมไม่ควรพลาดกับ Bolt ซูเปอร์โฮ่ง ฮีโร่หัวใจเต็มร้อย อย่างเด็ดขาด 

#รีวิวการ์ตูนอนิเมะ #รีวิวการ์ตูนดิสนีย์ #รีวิวการ์ตูน #Bolt ซูเปอร์โฮ่ง ฮีโร่หัวใจเต็มร้อย