What If… กับเรื่องราวที่อาจเป็นไปได้ของเหล่า ฮีโร่ Marvel

What If... กับเรื่องราวที่อาจเป็นไปได้ของเหล่า ฮีโร่ Marvel

What If…” เป็นซีรีส์พิเศษจากค่าย “Marvel Studios” ที่มีความน่าสนใจ คือ การเล่าถึงความเป็นไปได้มากมายของจักรวาลหนัง Marvel หรือ MCU ที่หากสมมุติว่า เหตุการณ์ที่เรารู้จักหรือเคยดูภายในภาพยนตร์เปลี่ยนแปลงไปจะเป็นอย่างไร? ผ่านอนิเมชั่นสั้น 30 นาที จำนวน 9 ตอน สามารถรับชมได้ผ่านทาง Disney +

ความน่าสนใจของ What If

หากใครรู้จักคอมมิคฮีโร่ชื่อดังอย่าง Marvel ต้องรู้ดีว่า จักรวาลของคอมมิคนั้น ไม่ได้เป็นเส้นตรง มันยังมีเรื่องราวที่เดินทางไปพร้อมๆกันจากอีกมิติหนึ่ง ที่อาจจะมีหลายอย่างดูเหมือนกัน แต่สุดท้ายแล้วแต่ละมิติจะมีความแตกต่างเป็นของตัวเอง และผู้ที่เฝ้าดูทุกมิติที่มีความเป็นไปได้อันมากมายนั้น คือ “The Watcher” ซึ่งเขานี่แหละเป็นตัวหลักของซีรีส์ What If… โดย The Watcher จะพาผู้ชมไปดูความเป็นไปได้มากมายในทุกๆมิติจักรวาล โดยในซีรีส์แรกของ What If… จะมีทั้งหมด 9 ตอน ได้แก่

1.จะเกิดอะไรขึ้นหากคนที่เป็นกัปตันอเมริกาไม่ใช่ “สตีฟ โรเจอส์” แต่เป็น “เพ็กกี คาร์เตอร์” 2.จะเกิดอะไรขึ้นเมื่อ “ทีชัลล่า” กลายเป็น “สตาร์ลอร์ด” 3. จะเป็นอย่างไร หากโลกไร้ซึ่งฮีโร่ 4.หากในวันที่เกิดอุบัติเหตุ “ด็อกเตอร์สเตรนจ์” เสียคนที่รักไปแทนมือของเขาจะเป็นอย่างไร 5. เหตุการณ์ซอมบี้ครองโลกฉบับ Marvel 6.โลกที่ “คิลมังเกอร์” ช่วย “โทนี่ สตาร์ค” ไว้ก่อนชีวิตของเขาจะเปลี่ยนไป 7.เมื่อ “ธอร์” เป็นลูกคนเดียว 8. “อัลตรอน” สามารถชนะอเวนเจอร์ได้ และตอนที่ 9 เป็นบทสรุปของเรื่องราวทั้งหมดตั้งแต่ตอนแรก แม้ว่า What If… จะใช้ภาพอนิเมชั่น 3D ที่หลายคนอาจกังวลว่าจะออกมาดีไหม ต้องบอกเลยว่า ถึง 3D ของ What If… จะทำลายเส้นแนวการ์ตูนคอมมิค แต่ใช้หน้าตาของนักแสดงจริงตามบทนั้นๆ ทำให้คนรู้สึกอินกับตัวละครได้ง่าย ประกอบกับอนิเมชั่นที่ดูสวยงามและลื่นไหลแม้เป็นฉากแอคชั่น 

สำหรับคนที่คาดหวังว่า What If… จะเป็นเรื่องราวแปลกๆ ว่า ถ้าหากสิ่งที่ตัวละครทำหรือเหตุการณ์ภายในเรื่องราวของ Marvel ฉบับภาพยนตร์หรือ MCU เปลี่ยนไปจะเกิดอะไรขึ้นบ้าง แต่ถึงอย่างนั้น What If… ก็ยังเป็นเพียงส่วนหนึ่งของ MCU ที่จะเล่าเรื่องคู่ขนานกันไป ทำให้ประเด็นของเรื่องจะมีขอบเขต คือ จะต้องไม่กระทบกับเนื้อเรื่องในจักวาล MCU ที่เรารู้จัก กับความเป็นไปได้ใน What If…ที่ทุกอย่างถูกนำเสนอมาเพื่อให้เชื่อมโยงกันในตอนจบ ทำให้ What If… จะมีตอนที่สนุกบ้างไม่สนุกบ้าง เพราะผู้สร้างไม่ได้ต้องการนำเสนอเส้นทางที่แตกกต่าง แต่ต้องการนำเสนอที่มาที่ไปของตัวละครใหม่ๆเสียมากกว่า อย่างไรก็ตาม ตลอดเวลา 9 ตอน What If… ยังคงเป็นอนิเมชั่นที่แฟนๆไม่ควรพลาด เพราะการนำเสนอในรูปแบบอนิเมชั่นนั้น ช่วยเปิดโลกจินตนาการได้มากกว่าฉบับคนแสดง

#WhatIf #Marvel #รีวิวการ์ตูน