We Bare Bears เรื่องราวมิตรภาพสุดน่ารักของสามหมีจอมป่วน

We Bare Bears เรื่องราวมิตรภาพสุดน่ารักของสามหมีจอมป่วน

วีแบร์แบร์ส(We Bare Bears) หรือที่รู้จักกันในชื่อไทยว่าสามหมีจอมป่วนเป็นการ์ตูนยอดนิยมของค่าย Cartoon network ที่พักหลังๆมานี้ไม่ค่อยมีการ์ตูนแนวใสๆเหมาะกับเด็กจริงๆเสียเท่าไหร่ จะเห็นได้ว่ามักมีแต่การ์ตูนที่แอบแฝงพฤติกรรมรุนแรง ก้าวร้าว การบูลลี่และอื่นๆอีกมากมายที่ไม่น่าให้เด็กดู แต่เรื่องสามหมีจอมป่วนนั้นต่างออกไป เพราะในทุกตอนแม้จะไร้สาระไปบ้าง แต่ก็ไม่เคยสอดแทรกพฤติกรรมก้าวร้าวรุนแรงหรือปลูกฝังว่าการกระทำแย่ๆเป็นเรื่องที่ถูกต้องเลย กลับกันยังสอดแทรกเรื่องราวของมิตรภาพและสอนให้ได้เรียนรู้ถึงผลที่จะตามมาจากสิ่งที่เราทำ

อะไรทำให้สามหมีจอมป่วนเป็นที่นิยม

สามหมีจอมป่วนเป็นการ์ตูนของค่ายดังอย่าง Net work จึงไม่แปลกที่ใครหลายคนจะเห็นผ่านตาทางทีวีและช่องทางโปรโมทต่างๆ อีกทั้งเรื่องนี้ยังมีคาร์แรกเตอร์สามตัวเอกที่สุดแสนจะน่ารักและเป็นที่จดจำได้ง่ายอย่าง หมีพี่ใหญ่สีน้ำตาลอย่างกริซ(หมีกริซลี) หมีน้อยหน่อมแน้มสุดเนิร์ดอย่างแพนแพน(หมีแพนด้า) และหมีแข็งหน้านิ่งผู้เปี่ยมความสามารถ(ไอซ์แบร์) ซึ่งตัวละครทั้งสามนี้ต่างมีความน่ารักเฉพาะตัว แถมยังชอบทำพฤติกรรมป่วนๆให้ชาวเน็ตนำไปทำมีมได้ตลอด แต่ส่วนหนึ่งที่ทำให้หลายคนหลงรักการ์ตูนเรื่องนี้ไม่ใช่เพราะความน่ารักเท่านั้น

แต่ยังมีเรื่องราวของมิตรภาพที่แน่นแฟ้นของสามหมีจอมป่วนอีกด้วย จะเห็นได้ตามตอนต่างๆว่าแม้แต่ละตัวจะมีนิสัยที่แตกต่างและบางครั้งก็มีความโลกในแบบของตัวเอง แต่เมื่อถึงยามต้องเลือก สุดท้ายแล้วพวกเขาจะเลือกครอบครัวมาก่อนเสมอ แม้ว่าหมีทั้งสามตัวจะคนละสายพันธ์ไม่ใช่พี่น้องจริงๆที่คลานตามกันมา เป็นเพียงแค่พี่น้องร่วมสาบานที่อยู่ร่วมกันในถ้ำกลางป่าแบบเพื่อนซี้เท่านั้น เรื่องราวของสามหมีจอมป่วนไม่ได้สื่อให้เราเห็นเพียงแค่ความสัมพันธ์ของสามหมี

แต่ยังมีการสะท้อนสังคมและสถานการณ์ต่างๆในโลกปัจจุบันด้วย ยกตัวอย่างเช่น ตอนถุงผ้าลดโลกร้อนที่สื่อถึงการช่วยโลกอย่างถูกวิธี ตอนใช้อินเทอร์เน็ตหาคู่ที่สื่อว่าตัวตนของคนในโลกโชเชี่ยลอาจไม่เหมือนในชีวิตจริงเสมอไป และตอนร้านขายสัตว์เลี้ยงที่สื่อว่าคนมักจะเลือกเลี้ยงสัตว์ที่น่ารักเท่านั้น

สามหมีจอมป่วนยังมีเนื้อหาตอนอื่นอีกมากมาย ที่หลังดูจบแล้วจะทำให้คุณรู้สึกได้รับพลังในแง่บวก ไม่เครียดหรือหงุดหงิดเหมือนเวลาดูการ์ตูนเรื่องอื่น หากใครสนใจดูสามหมีจอมป่วนแบบถูกลิขสิทธิ์สามารถรับชมได้ผ่านทาง Netflix หรือทางทีวีช่อง Cartoon network ค่ะ

#WeBareBears #สามหมีจอมป่วน #รีวิวการ์ตูน