รีวิวภาพยนตร์อนิเมชั่นเรื่อง Inside Out (2015) มหัศจรรย์อารมณ์อลเวง

รีวิวภาพยนตร์อนิเมชั่นเรื่อง Inside Out (2015) มหัศจรรย์อารมณ์อลเวง

ภาพยนตร์อนิเมชั่นเรื่อง Inside Out (2015) มหัศจรรย์อารมณ์อลเวง เป็นภาพยนตร์อนิเมชั่นแนวคอมเมดี้ ผลงานการสร้างจาก พิกซาร์แอนิเมชันสตูดิโอ โดยภาพยนตร์เรื่องนี้มีตัวละครที่น่าสนใจมากมายไม่ว่าจะเป็นลั้นลา เป็นตัวสีเหลืองอ่อน ที่ทำหน้าที่ควบคุมแผงอารมณ์เมื่อไรลีย์มีความสุข ดีใจ สนุกสนาน

โดยตัวเธอจะเป็นคนร่าเริง สนุกกับทุกสิ่งที่ได้ทำ และมองโลกในแง่ดีอยู่เสมอ ตัวละครต่อมาคือเศร้าซึม เป็นตัวสีฟ้า ที่ทำหน้าที่ควบคุมแผงอารมณ์เมื่อไรลีย์รู้สึกเศร้า เหงา เสียใจ หรือสิ้นหวัง โดยตัวเธอจะเป็นคนที่เศร้าตลอดเวลา และมองโลกในแง่ร้าย ตัวละครต่อมาคือฉุนเฉียว เป็นตัวสีแดง

ทำหน้าที่ควบคุมแผงอารมณ์เมื่อไรลีย์โมโห หรือโกรธ เขาเป็นคนโกรธง่าย และฉุนเฉียว ตัวละครต่อมาคือหยะแหยง เป็นตัวสีเขียว ทำหน้าที่ควบคุมแผงอารมณ์เมื่อไรลีย์ต้องเจอกับบางสิ่งที่รู้สึกรังเกียจ หรือสะอิดสะเอียน ตัวละครต่อมาคือกลั๊วกลัว เป็นตัวสีม่วง เขาจะเป็นคนที่ตกใจง่าย ขี้กลัว และตื่นตระหนกไปก่อน

และตัวละครสุดท้ายที่จะมาแนะนำในวันนี้คือริลีย์ เป็นเด็กหญิงวัย 11 ขวบที่จำต้องย้ายบ้านตามพ่อแม่มายังเมืองซาน ฟรานซิสโก และนั้นเองที่ทำให้ ริลีย์ ไม่คุ้นเคย สับสน และเป็นกังวล ภาพยนตร์อนิเมชั่นเรื่อง Inside Out (2015) มหัศจรรย์อารมณ์อลเวง เป็นภาพยนตร์อนิเมชั่นเมื่อปี 2558

เนื้อเรื่องย่อของภาพยนตร์อนิเมชั่นเรื่อง Inside Out (2015) มหัศจรรย์อารมณ์อลเวง

ภาพยนตร์อนิเมชั่นเรื่อง Inside Out (2015) มหัศจรรย์อารมณ์อลเวง เปิดเรื่องราวมาที่พัฒนาการต่างๆกว่าเด็กสักคนจะเติบโตขึ้นมาอย่างมีความสุข หนึ่งในนั้นก็คือ ไรลีย์ สาวน้อยวัย 11 ขวบ ที่กำลังประสบกับปัญหาทางอารมณ์ หลังเธอต้องย้ายตามครอบครัวไปอยู่ในเมืองที่ไม่คุ้นเคย และในสมองของเราทุกคนก็จะมีศูนย์ควบคุมกลางอยู่

โดยมันจะทำหน้าที่คอยบัญชาการให้เราแสดงอารมณ์ต่างๆออกไปตลอดเวลา เช่น ความสุข ความเศร้า ความกลัว ความโกรธ และความน่ารังเกียจ ไรลีย์ เองที่เป็นเสมือนตัวแทนสะท้อนความสับสนของผู้คนในวันที่ชีวิตไม่สามารถแสดงออกทุกอย่างได้ตามใจนึก แล้วเรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไป ติดตามชมได้ทางภาพยนตร์อนิเมชั่นเรื่อง Inside Out (2015) มหัศจรรย์อารมณ์อลเวง

ความประทับใจหลังดูภาพยนตร์อนิเมชั่นเรื่อง Inside Out (2015) มหัศจรรย์อารมณ์อลเวง

ต้องบอกเลยว่าอนิเมชั่นเรื่องนี้ไม่ได้สร้างมาสำหรับเด็กเท่านั้น เพราะเนื้อเรื่องมีทั้งแง่เนื้อหาและความบันเทิง ซึ่งเนื้อหาของเรื่องนี้ได้ถ่ายทอดผ่านการทำงานด้านอารมณ์ของสมอง ทั้งอารมณ์ ความคิด และความรู้สึก ให้ออกมาเข้าใจง่าย และดูสนุก เพลิดเพลิน วันหยุดใครอยากหาหนังดีดูสักเรื่องก็แนะนำเลยค่ะ กับภาพยนตร์อนิเมชั่นเรื่อง Inside Out (2015) มหัศจรรย์อารมณ์อลเวง

คะแนนของเรื่องนี้ 8.5/10

อ้างอิงภาพจาก www.wallpaperaccess.com

#รีวิวการ์ตูนดิสนีย์ #รีวิวการ์ตูน #รีวิวการ์ตูนอนิเมะ #InsideOut