รีวิวภาพยนตร์อนิเมชั่นเรื่อง Monster House (2006) บ้านผีสิง

รีวิวภาพยนตร์อนิเมชั่นเรื่อง Monster House (2006) บ้านผีสิง

ภาพยนตร์อนิเมชั่นเรื่อง Monster House (2006) บ้านผีสิง เป็นภาพยนตร์อนิเมชั่นแนว ผลงานการสร้างจาก โซนี่ พิคเจอร์ส โดยภาพยนตร์เรื่องนี้มีตัวละครที่น่าสนใจมากมายไม่ว่าจะเป็นดีเจ วอลเตอร์ส เป็นเด็กน้อยวัย 12 ขวบ ที่กำลังอยู่ในช่วงระหว่างการก้าวพ้นจากวัยเด็กไปสู่เด็กหนุ่ม

ในแต่ละวันเขาเฝ้าฟุ้งซ่านว่า บ้านเก่าๆตรงข้ามบ้านเขาต้องมีอะไรบางอย่างที่ไม่ชอบมาพากลแน่ๆ ตัวละครต่อมาคือเน็บเบอร์แคร็กเกอร์ เป็นชายชราเจ้าของบ้านเก่าๆตรงข้ามบ้านดีเจ เขาเป็นคนเก็บตัว ลึกลับ และค่อนข้างน่ากลัวสำหรับเด็กๆ ตัวละครต่อมาคือโชว์เดอร์ เด็กชายอ้วนลูกชายเจ้าของร้านขายยา

เขาเป็นเพื่อนซี้ปึ้กของดีเจ ตัวละครต่อมาคือเจนนี่ สาวน้อยน่ารักเพื่อนคนใหม่ของทั้งดีเจและโชว์เดอร์ และตัวละครสุดท้ายที่จะมาแนะนำในวันนี้คือสคัล เป็นเชฟพิซซาอายุประมาณ 20 กว่าๆ เขาเป็นเจ้าแห่งเกมอาร์เคด ที่ครั้งหนึ่งเคยเล่นวิดีโอเกมติดต่อกันนานสี่วันโดยใช้เงินเพียงแค่ควอเตอร์เดียว นมช็อคโกแลตหนึ่งแกลลอนและผ้าอ้อมสำหรับผู้ใหญ่เท่านั้น ภาพยนตร์อนิเมชั่นเรื่อง Monster House (2006) บ้านผีสิง เป็นภาพยนตร์อนิเมชั่นเมื่อปี 2549

เนื้อเรื่องย่อของภาพยนตร์อนิเมชั่นเรื่อง Monster House (2006) บ้านผีสิง

ภาพยนตร์อนิเมชั่นเรื่อง Monster House (2006) บ้านผีสิง เปิดเรื่องราวมาที่เรื่องที่ไม่คาดฝันที่ได้เกิดขึ้นก่อนวันฮาโลวีนเพียง 1 วัน เมื่อลูกบาสเก็ตบอลของ ดีเจและเพื่อนซี้อย่าง โคเดอร์ ได้เผลอเกิดกระเด็นเข้าไปตกในสนามหญ้าหน้าบ้านลึกลับเก่าๆ และตอนนั้นเองที่เพียงเสี้ยววินาทีบ้านทั้งหลังก็กลายเป็นปีศาจสยอง

และขย้ำลูกบอลเข้าไปในบ้านอย่างรวดเร็ว ยิ่งไปกว่านั้นบ้านผีสิงยังจ้องจะเขมือบ เจนนี่ เพื่อนใหม่ของทั้งคู่ต่อหน้าต่อตาอีกด้วย และนั้นเองที่เป็นจุดเริ่มต้นของการผจญภัยในบ้านผีสิง พวกเขาพยายามดิ้นรนหนีรอด และพยายามบอกเรื่องจริงอันแสนสะพรึงนี้ให้คนอื่นทั่วเมื่อได้รับรู้แต่ถึงอย่างนั้นก็ไม่มีใครเชื่อ เด็กๆทั้ง 3 จึงต้องร่วมมือกันวางแผนเพื่อพิสูจน์ว่าบ้านหลังนี้มันคือบ้านผีสิง แล้วเรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไป ต้องติดตามในภาพยนตร์อนิเมชั่นเรื่อง Monster House (2006) บ้านผีสิง

ความประทับใจหลังดูภาพยนตร์อนิเมชั่นเรื่อง Monster House (2006) บ้านผีสิง

เชื่อว่าใครหลายๆคนต้องเคยดู เพราะอนิเมชั่นเรื่องนี้ค่อนข้างเก่า แต่ก็เป็นเก่าที่เก๋าเพราะสนุกมากๆ เนื้อเรื่องเดินผ่านการผจญภัยในบ้านผีสิงของเด็กทั้ง 3 คน นอกจากนี้ตอนจบหนังยังมีความพลิกล็อคให้ความน่ากลัวแปรเปลี่ยนเป็นความซึ้งและอบอุ่นหัวใจอีกด้วย ในภาพยนตร์อนิเมชั่นเรื่อง Monster House (2006) บ้านผีสิง

คะแนนของเรื่องนี้ 8/10

อ้างอิงภาพจาก www.cupcakesandcoasters.com 

#รีวิวการ์ตูนดิสนีย์ #รีวิวการ์ตูน #รีวิวการ์ตูนอนิเมะ