รีวิวภาพยนตร์อนิเมชั่นเรื่อง Soul (2020) อัศจรรย์วิญญาณอลเวง

รีวิวภาพยนตร์อนิเมชั่นเรื่อง Soul (2020) อัศจรรย์วิญญาณอลเวง

ภาพยนตร์อนิเมชั่นเรื่อง Soul (2020) อัศจรรย์วิญญาณอลเวง เป็นภาพยนตร์อนิเมชั่นแนวแฟนตาซี คอมเมดี้ ครอบครัว ผจญภัย ผลงานการสร้างจาก พิกซาร์แอนิเมชันสตูดิโอ โดยภาพยนตร์เรื่องนี้มีตัวละครที่น่าสนใจมากมายไม่ว่าจะเป็นโจ การ์ดเนอร์ เป็นครูสอนดนตรีโรงเรียนมัธยม ที่มีความฝันอยากเป็นนักดนตรีแจ๊สมืออาชีพ โดยตัวเขาเองเชื่อว่าเขาเกิดมาเพื่อเล่นดนตรี และในวัย 46 ปีนี้เขาก็ยังคงหวังว่าจะมีโอกาสได้ตาม

ความฝันของเจาตัวเองเข้าสักวัน ตัวละครต่อมาคือทเวนตี้ทู เป็นดวงวิญญาณที่ใช้เวลาหลายร้อยปี เพื่อไปยังโลก เขามีคุณสมบัติทุกอย่างอย่าง แต่ยังขาดแรงบันดาลใจ ตัวละครต่อมาคือมูนวินด์ เป็นชายผู้ที่แสวงหาการตื่นรู้ เพื่อออกแสวงหาความสุขที่มากขึ้นกว่าเดิม และตัวละครสุดท้ายที่จะมาแนะนำในวันนี้คือเจอร์รี่

เป็น ผู้คุมดวงวิญญาณที่ดินแดนก่อเกิด ตัวเขามีอยู่หลายคนและทุกคนมีชื่อเดียวกัน พวกเขาเป็นผู้รู้ตื่น มองโลกในแง่ดี และเข้าใจดสงวิญญาณทุกดวง ภาพยนตร์อนิเมชั่นเรื่อง Soul (2020) อัศจรรย์วิญญาณอลเวง เป็นภาพยนตร์อนิเมชั่นเมื่อปี 2563

เนื้อเรื่องย่อของภาพยนตร์อนิเมชั่นเรื่อง Soul (2020) อัศจรรย์วิญญาณอลเวง

ภาพยนตร์อนิเมชั่นเรื่อง Soul (2020) อัศจรรย์วิญญาณอลเวง เปิดเรื่องราวมาที่ โจ การ์ดเนอร์ ชายวัย 46 ปี ซึ่งมีอาชีพเป็นครูผู้ควบคุมวงดนตรีโรงเรียงมัธยมแห่งหนึ่ง โดยเขาได้รับโอกายิ่งใหญ่ที่จะได้เล่นในวงแจ๊สคลับที่ดีที่สุดในเมือง แต่แล้วการก้าวพลาดเพียงเล็ก ๆ ก็ได้พาเขาจากถนนในมหานครนิวยอร์กไปสู่นครก่อนเกิด สถานที่ซึ่งเหล่าวิญญาณดวงใหม่จะได้รับบุคลิกภาพ พฤติกรรม และความสนใจ ก่อนที่จะไปเกิดบนโลก

แต่ด้วยความมุ่งมั่นที่จะกลับไปสู่ชีวิตเดิมของเขา โจ จึงทำการร่วมมือกับวิญญาณที่ชื่อ ทเวนตี้ทู วิญญาณผู้ที่ไม่เคยเข้าถึงประสบการณ์การเป็นมนุษย์ ในขณะที่ โจ พยายามทำให้ ทเวนตี้ทู ได้เห็นข้อดีของการมีชีวิตอยู่ ตัวเขาอาจก็ดันพบคำตอบของบางคำถามที่สำคัญที่สุดของชีวิต แล้วเรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไป ติดตามชมกันในภาพยนตร์อนิเมชั่นเรื่อง Soul (2020) อัศจรรย์วิญญาณอลเวง

ความประทับใจหลังดูภาพยนตร์อนิเมชั่นเรื่อง Soul (2020) อัศจรรย์วิญญาณอลเวง

อนิเมชั่นเรื่องนี้ได้นำเสนอเรื่องราวของชีวิตและวิญญาณแบบลึกซึ้ง เดินเรื่องด้วยการสอดแทรกพลังงานบวกมากมาย ยิ่งเราดูไปเราก็จะยิ่งได้แนวคิดในการใช้ชีวิต ได้เห็นถึงคุณค่าของเวลา และคุณค่าของชีวิตมากขึ้น จัดเป็นอนิเมชั่นขึ้นหิ้งอีกเรื่องที่อยากให้ทุกคนได้ดูจริงๆค่ะกับภาพยนตร์อนิเมชั่นเรื่อง Soul (2020) อัศจรรย์วิญญาณอลเวง

คะแนนของเรื่องนี้ 9.5/10

อ้างอิงภาพจาก www.glamour.com 

#รีวิวการ์ตูนดิสนีย์ #รีวิวการ์ตูน #รีวิวการ์ตูนอนิเมะ #อัศจรรย์วิญญาณอลเวง #Soul (2020)