Aggretsuko อนิเมะที่ถ่ายทอดความยากลำบากของชีวิตสาวออฟฟิศ ที่ไม่ได้สวยงามเสมอไป

Aggretsuko อนิเมะที่ถ่ายทอดความยากลำบากของชีวิตสาวออฟฟิศ ที่ไม่ได้สวยงามเสมอไป

     สำหรับใครที่มักจะชอบติดตามกับการ์ตูนอนิเมะผ่านทาง Netflix อยู่บ่อยๆ เชื่อว่าย่อมต้องเคยเห็นหน้าปกของการ์ตูนเรื่องนี้ Aggretsuko ขึ้นโชว์ให้เห็นอยู่เป็นประจำ แต่ก็ยังไม่ปักใจเลือกที่จะดูเท่าไหร่ เพราะยังไม่ทราบเนื้อเรื่องว่าจะออกไปแนวทางใด ถึงแม้นหน้าปกของ Aggretsuko จะดูแบบว่าคิกขุ อาโนเนะมาก

แต่ความเป็นจริงแล้ว ภาพสะท้อนของการ์ตูนอนิเมะเรื่องนี้ ถือว่าค่อนข้างตรงประเด็นสังคมเลยทีเดียว เพราะเรื่องราวที่เกิดขึ้นในอนิเมะเรื่องนี้ คือเรื่องราวของสาวออฟฟิศ ที่ต้องอดทนกับสิ่งที่ถูกข่มเหงแทบทุกวัน ที่บอกได้เลยว่าหากใครที่เคยอยู่ในอารมณ์แบบนี้ ย่อมเข้าใจความรู้สึกได้เป็นอย่างดี แน่นอน

เรื่องย่อนิเมะ Aggretsuko

     เรื่องราวที่ถูกนำเสนอใน Aggretsuko หรือชื่อไทยที่อ่านว่า อั๊กเกรทซูโกะ เป็นเรื่องราวของ แพนด้าแดง สาวออฟฟิศ อายุ 25 ปี ผู้มีนามว่า เรตสึโกะ ผู้ขยันทำงานอยู่ในแผนกบัญชี โดยได้รับตำแหน่งเป็น Office Lady หรือสาวธุรการ ที่มีหน้าที่ทำงานจิปาถะทั่วไป ไม่ว่าจะเป็นการจัดเตรียมเอกสาร, ถ่ายเอกสาร, ชงชา หรืองานจิปาถะทั่วไป สุดแท้แต่จะทำได้

ซึ่งตัวของ เรตสึโกะ ถึงแม้นจะขยันทำงานเพียงใด แต่ก็มักจะถูกทั้งหัวหน้างาน และเพื่อนร่วมงาน มักชอบเอาเปรียบอยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็นการโยนงานมาให้ทำ จนต้องกลับบ้านดึกๆ ดื่นๆ หรือคำพูดคำจาของหัวหน้างาน ที่ชอบโขกสับให้รู้สึกแย่อยู่บ่อยๆ และยังไม่รวมกับการถูกนินทาลับหลังต่างๆ

     นั่นจึงทำให้ในแต่ละวันของ สาวแพนด้าแดง ตัวน้อย เหมือนต้องเข้าสนามรบ และเจอกับเรื่องที่ไม่ชอบ เข้ามาทำร้ายจิตใจอยู่เสมอ ทุกๆ วัน ไอ้การจะไปหาที่พึ่งทางใจสักหน่อย ดังเช่น แฟนสักคน ก็ยังหาไม่ได้ อยากจะมีธุรกิจเป็นของตนเอง

แต่ฐานะการเงินปัจจุบัน ก็ยังไม่สู้ดีอีก ชีวิตเหมือนจะมืดมน ไร้หนทางสิ้นดี และในยามใด ที่เธอเริ่มรู้สึกไม่ไหวกับสิ่งที่เจอ เธอก็มักจะชอบหาทางระบาย ด้วยการเข้าห้องน้ำ หรือไปร้องเพลงเดธเมทัล สุดโหด ตามร้านคาราโอเกะ เพื่อระบายความเครียด และความอัดอั้นในใจ 

     Aggretsuko เป็นผลงานที่กำกับ และเขียนบทโดย Rarecho ที่ได้สร้างออกฉายเป็นซีรีย์ Season ตั้งแต่ช่วงปี 2018 โดยในปัจจุบัน Aggretsuko มีจำนวน Season ทั้งหมด 4 ปี เข้าไปแล้ว และยังสามารถหาชมได้ทาง Netflix อีกด้วย อย่างที่เกริ่นไว้ว่าถึงแม้หน้าปกของ Aggretsuko จะออกแนวคิกขุ อาโนเนะเอามากๆ แต่นั่นก็ช่างสวนทางกับเนื้อเรื่อง ที่ช่างตรงประเด็นกับเหล่าสาวออฟฟิศ ที่กำลังเจอกับมรสุมงานดั่งตัวเอกในเรื่องนี้ 

     แน่นอนว่าหากใครที่กำลังเจอเหตุการณ์เหมือนดั่งตัวเอกในเรื่อง Aggretsuko อยู่ เชื่อว่าย่อมต้องเข้าใจกับสภาพจิตใจได้เป็นอย่างดี ที่บางครั้ง คุณก็อาจได้รับแง่มุมดีๆ ที่คุณอาจไม่เคยคิด จากการได้ชมอนิเมะเรื่องนี้ และสิ่งแรกที่สามารถบอกได้เลยก็คือ บางครั้ง การปลดปล่อยความเครียดทั้งหมด ด้วยการร้องเพลงเมทัล นั่นอาจสามารถช่วยให้ผ่อนคลายได้จริงๆ นะ

รูปภาพประกอบ : womjapan.com

รูปภาพประกอบ : animenachrichten.de

#รีวิวการ์ตูน #รีวิวมังงะ #รีวิวการ์ตูนอนิเมะ #Aggretsuko