รีวิวอนิเมะ “Shigatsu wa Kimi no Uso เพลงรักสองหัวใจ”

รีวิวอนิเมะ “Shigatsu wa Kimi no Uso เพลงรักสองหัวใจ”

ในยามที่จังหวะและท่วงทำนองดนตรีจากไวโอลีนและเปียโนเรียกร้องหากัน วันนั้นคือวันที่ฉันกับเธอจะได้เจอกันดังเช่นเรื่องราวของคู่พระนางในอนิเมะเรื่อง “Shigatsu wa Kimi no Uso เพลงรักสองหัวใจ” ที่ทำให้ผู้ชมทั่วเอเชียตราตรึงใจกับความรักของพวกเขาที่เหมือนได้ฟังดนตรี มีทั้งความอ่อนโยนละมุนและความเศร้าที่ไม่ต่างจากเสียงอันไพเราะหลากหลายของเครื่องดนตรีที่เราสามารถเป็นผู้กำหนดอารมณ์ได้ด้วยหัวใจของเราเอง หากอยากรู้ว่าเรื่องราวของพวกเขาจะน่าติดตามแค่ไหนก็ไปดูกัน

เรื่องย่ออนิเมะ “Shigatsu wa Kimi no Uso เพลงรักสองหัวใจ”

อนิเมะ “Shigatsu wa Kimi no Uso เพลงรักสองหัวใจ” ได้ถ่ายทอดเรื่องราวของ “อาริมะ โคเซย์” อฉิริยะเปียโนวัย 11 ปีที่สูญเสียแม่ไป ทำให้ตั้งแต่นั้นเขาก็เกิดอาการประหลาดที่ทำให้ไม่สามารถได้ยินเสียงของเปียโนได้อีก ทั้งที่หูได้ยินเสียงทั่วไปชัดเจน ทำให้เขาต้องออกจากวงการและไม่แตะเปียโนอีกเลย

แต่ก็ยังดีที่เขามีเพื่อนสนิทแบบ สึบากิ และ วาทาริ ที่อยู่เคียงข้างตลอดมา จนกระทั่งวันหนึ่งโลกของโคเซย์ก็ได้เปลี่ยนไปเมื่อสาวสวยร่าเริงที่เข้าได้กับทุกคนอย่างมิยาโซโนะ คาโอริ นักไวโอลีนหญิง ก็ได้เข้ามาเปลี่ยนโลกของเคยที่เคยมีเพียงสีเดียวให้กลับมามีหลากหลายสีสันอีกครั้ง แต่ทว่าเธอกำลังคบอยู่กับเพื่อนสนิทของเขา เขาจึงทำได้เพียงเก็บงำความรู้สึกดี ๆ ที่มีต่อเธอไว้

ความน่าสนใจของอนิเมะ “Shigatsu wa Kimi no Uso เพลงรักสองหัวใจ”

อนิเมะ “Shigatsu wa Kimi no Uso เพลงรักสองหัวใจ” เป็นอนิเมะที่เปิดตัวมาด้วยความดราม่าของอดีตพระเอกที่ได้สูญเสียบุคคลสำคัญไปและหลังจากนั้นกลิ่นอายการดำเนินเรื่องก็จะเปลี่ยนไปเป็นสไตล์แนวมิตรภาพแบบรัก ๆ คอมเมดี้ที่แฝงด้วยการที่นางเอกได้พาให้พระเอกกลับคืนสู่การเล่นเปียโนทีละนิด ได้ทำกิจกรรมต่าง ๆ ด้วยกันตามประสาเพื่อนที่นับวันนางเอกก็ได้ทำให้พระเอกรู้สึกเห็นคุณค่าของชีวิตมากขึ้นซึ่งทำให้เราอดที่จะยิ้มและฮากับฉากใส ๆ

ของเหล่าตัวละครไม่ได้ แต่พอมาช่วงหลังจากกลางเรื่องไปโหมดดราม่าก็จะกลับเข้ามาอีกครั้งราวกับอยู่คนละเรื่องเลย เพราะความสัมพันธ์ระหว่างนางเอกกับเพื่อนของพระเอกแท้จริงแล้วเธอนั้นไม่ได้รักอีกฝ่ายเลย แต่เธอแค่ไม่รู้จะเข้าหาพระเอกที่ถูกรายล้อมด้วยกลุ่มเพื่อนอย่างไรจึงได้คบกับเพื่อนพระเอกทันที

เพราะพระเอกคือแรงบันดาลใจที่ทำให้นางเอกอยากเล่นดนตรีตั้งแต่เด็ก ทำให้เธอเกิดความฝันและหลงรักพระเอกมาตั้งแต่นั้น อีกทั้งตัวนางเอกก็กำลังจะมีชีวิตอยู่ได้ไม่นานด้วย นอกจากความฝันด้านดนตรีของเธอที่สำเร็จแล้ว เธอก็อยากจะขอทำตามฝันที่จะได้อยู่ใกล้คนที่ชอบและทำให้เขากลับเล่นเปียโนใหม่ได้ อนิเมะนี้จึงเป็นอนิเมะคอมเมดี้ที่แฝงด้วยความดราม่าแบบแนบเนียน ซึ่งเราแนะนำว่าหากคุณมีความฝันด้านดนตรีก็ไม่ควรพลาดค่ะ

ข้อคิดดี ๆ จากอนิเมะ “Shigatsu wa Kimi no Uso เพลงรักสองหัวใจ”

อนิเมะ “Shigatsu wa Kimi no Uso เพลงรักสองหัวใจ” ได้สอนให้เรารู้ว่า ไม่มีเหตุการณ์ใดที่จะสามารถมาทำร้ายเราได้หากจิตใจของเราหนักแน่นพอและยอมเปิดใจที่จะไม่หนีมัน การได้เรียนรู้จะทำให้เราเติบโตขึ้นและกล้าที่จะเผชิญกับอุปสรรคต่าง ๆ ด้วยตัวเอง

ลิงก์ที่เกี่ยวข้องกับอนิเมะ “Shigatsu wa Kimi no Uso เพลงรักสองหัวใจ”

รีวิวตามความรู้สึก | Shigatsu wa Kimi no Uso (เพลงรักสองหัวใจ)

เพลง เพลงรักสองหัวใจ Shigatsu Wa Kimi No Uso

รูปภาพประกอบ : https://www.imdb.com/

#รีวิวการ์ตูน #รีวิวมังงะ #รีวิวการ์ตูนอนิเมะ #Shigatsu wa Kimi no Uso