Boruto กับการสานต่อรูปแบบการต่อสู้ใน Naruto-Era 

Boruto กับการสานต่อรูปแบบการต่อสู้ใน Naruto-Era 

ในขณะที่ทั้ง Naruto และ Naruto: Shippuden บอกเล่าเรื่องราวที่ยิ่งใหญ่อย่างปฏิเสธไม่ได้ แฟรนไชส์ยอดนิยมมักประสบปัญหาที่เห็นได้ชัด ตัวละครหญิงกลายเป็นที่ไม่เกี่ยวข้องส่วนใหญ่จะโครงเรื่องหลักในช่วงเวลาและรูปแบบหนักใจนี้ดูเหมือนว่าจะทำซ้ำตัวเองกับคนรุ่นใหม่ใน Boruto

เหมือนกับที่นารูโตะทำคือเน้นไปที่การผจญภัยและการต่อสู้ของตัวละครหลักในเรื่อง ประสบการณ์ของเขากับลัทธิ Otsutsuki ที่หลงใหล Kara และความพยายามของเขาที่จะต่อต้าน Momoshiki ที่ควบคุมร่างกายของเขาเป็นหัวข้อหลักของมังงะมาระยะหนึ่งแล้ว เนื่องจากความขัดแย้งที่เกี่ยวข้องกับ Code ดูเหมือนจะเป็นศูนย์กลาง ดูเหมือนว่าแนวโน้มนี้จะเปลี่ยนแปลงไปในเร็วๆ นี้

หนึ่งในคำวิจารณ์ที่โด่งดังของNaruto คือทั้งตัวละคร Sasuke Uchiha ที่กลายเป็นจุดจบของซีรีส์ทั้งหมดและจบลงด้วยบทสรุป แม้ว่าความเป็นจริงจะแตกต่างกันออกไปมากกว่านั้น แต่ก็ไม่อาจปฏิเสธได้ว่า Konoha 11 ที่เหลืออาจได้รับเวลาและการแสดงหน้าจอเพิ่มขึ้นอีกเล็กน้อยโดยเฉพาะผู้หญิง ซากุระ ฮารุโนะ และ อิโนะ ยามานากะ ได้แบ่งปันช่วงเวลาพิเศษในตอนที่ 1 เมื่อพวกเขาต่อสู้กันระหว่างการสอบจูนิน และแทบไม่มีใครรู้จักเท็นเท็นเลย

ผู้หญิงที่น่าทึ่งใน Naruto ยังคงดำเนินต่อไปกับ Boruto จนถึงตอนนี้

แต่น่าเสียดายที่รูปแบบนี้ดูเหมือนว่าจะมีการทำซ้ำตัวเองด้วย Boruto ทีม 7 ใหม่ซึ่งประกอบด้วยมิทสึกิ ซาราดะ และโคโนฮามารุ ได้รับการขนานนามว่าเป็นสหายที่ใกล้ชิดที่สุดของ Boruto และเพื่อนร่วมทีมที่ขาดไม่ได้ แต่แทบจะไม่มีเลยในช่วงเวลาที่สำคัญที่สุด ไม่ใช่เพราะขาดกำลังเช่นกัน ทั้ง Sarada และ Mitsuki ต่างก็มีฝีมือพอๆ กับ Boruto เมื่อไม่ได้อยู่ภายใต้ผลของกรรม ในฐานะโจนิน โคโนฮามารุควรเป็นนินจาที่ดียิ่งกว่าเดิม แต่ก็ไม่มีใครทำประโยชน์ได้คุ้มค่ามาสักระยะแล้ว

โดยเฉพาะอย่างยิ่งการรักษาของซาราดะน่าผิดหวังอย่างยิ่ง มันย้อนกลับไปสู่การตกชั้นในยุค Shippuden ของซากุระที่แม้จะเป็นนินจาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญและมีความแข็งแกร่งอย่างมหึมา แต่เธอก็อยู่ในญานะตัวหลัง ๆ ของซีรีส์ส่วนใหญ่และในกรณีของซาราดะ อาจเป็นอาชญากรมากกว่านิดหน่อย เธอเชี่ยวชาญวิชานินจาแพทย์มากกว่าแม่ของเธอในวัยนั้น และสืบทอดพลังทั้งหมดของตระกูลอุจิวะ

โชคไม่ดีที่การมาจากกลุ่มที่ทรงพลังและสำคัญที่สุดกลุ่มหนึ่งของ Naruto หรือ Boruto ก็ยังไม่เพียงพอที่จะทำให้ Sarada อยู่ในเนื้อเรื่องหลักได้ เช่นเดียวกับซากุระ เธอถูกกีดกันโดยไม่มีเหตุผลที่น่าหงุดหงิดยิ่งกว่าเดิม ซาราดะควรจะเป็นคนที่สำคัญมากสำหรับโบรูโตะ เป้าหมายหลักที่เขากำลังทำอยู่คือการแข็งแกร่งพอที่จะรับมือกับเงาของโฮคาเงะของซาราดะ และเป็นคนที่ปกป้องโคโนฮะจากเงามืดและสนับสนุนโฮคาเงะในขณะที่ไม่มีใครเห็น เหมือนที่ซาสึเกะมีไว้สำหรับ Naruto

เครดิตรูปภาพ cbr.com

#Naruto #Boruto #รีวิวการ์ตูน #รีวิวมังงะ