SHIKIZAKURA อนิเมชั่นแนวต่อสู้ไซไฟแฟนตาซีที่ทำให้เราหวนนึกถึงฮีโร่ยุคเก่า

SHIKIZAKURA อนิเมชั่นแนวต่อสู้ไซไฟแฟนตาซีที่ทำให้เราหวนนึกถึงฮีโร่ยุคเก่า

ถ้าพูดถึงฮีโร่ของเด็กยุค 90 ก็คงจะหนีไม่พ้นขบวนการเรนเจอร์ที่มีความสามารถแตกต่างกันออกไป แต่ละคนจะมีสีประจำตัวที่เวลาเราไปโรงเรียนแล้วก็จะต้องแย่งกันเป็นสีนู้นสีนี้ทุกที มันเป็นเสน่ห์ของอนิเมชั่นญี่ปุ่นที่หาแทบจะไม่ได้ในอนิเมชั่นญี่ปุ่นในปัจจุบันเนื่องจากการ์ตูนแนวดังกล่าวไม่ค่อยได้รับความนิยมอีกต่อไป

แต่หากคุณคิดถึงฮีโร่ในยุคเก่าเราขอแนะนำอนิเมชั่นเรื่อง SHIKIZAKURA มันเป็นอนิเมชั่นแนวต่อสู้ไซไฟแฟนตาซีที่จะพาเราไปรับรู้เรื่องราวการต่อสู้ของขบวนการที่มาพร้อมกับสีเหมือนกับขบวนการเรนเจอร์ ดัดแปลงมาจากการ์ตูนมังงะยอดนิยมตั้งแต่ปี 2020 มีกำหนดการออกฉายเมื่อเดือนตุลาคม 2021 ที่ผ่านมาในประเทศญี่ปุ่น 

เรื่องราวในอนิเมชั่นเรื่อง SHIKIZAKURA 

SHIKIZAKURA  เป็นอนิเมชั่นที่จะพาเราไปรู้จักกับดวงจิตที่อยู่ภายในของมนุษย์ทุกคนที่เกิดมาบนโลกใบนี้ ดวงจิตจะทำการควบคุมร่างกายให้เรานั้นสามารถใช้ชีวิตไปได้อย่างปกติ ดวงจิตสามารถเชื่อมต่อกับสถานที่ที่มีดอกซากุระบานสะพรั่งไปทั่วจนเป็นสีแดงสดและเป็นเส้นทางที่จะพาเราไปยังโลกแห่งจิตวิญญาณอีกด้วย ดังนั้นเมื่อดวงจิตเราอ่อนแอก็จะมีปีศาจที่มีชื่อว่าโอนิออกมากลืนกินดวงวิญญาณและพิษของรากของเราเพื่อใช้ในการทำตามความต้องการหรือออกอาละวาดตามใจของพวกมัน ในช่วงเวลาที่ผ่านมาปีศาจดังกล่าวได้สร้างความเดือดร้อนในวงกว้าง

จนกระทั่งในวันหนึ่งได้มีคนกลุ่มหนึ่งตัดสินใจลุกขึ้นมาต่อสู้กับปีศาจดังกล่าวและส่งพวกมันกลับสู่ที่ที่พวกมันจากมา พวกเขาใช้เคล็ดวิชาโบราณผสมผสานเข้ากับเทคโนโลยีสมัยใหม่กลายเป็นชุดโยโรอิ เมื่อสวมใส่แล้วจะมีพลังในการจัดการกับปีศาจได้ นอกจากนี้ยังมีคนจัดกระบวนเมียวจีนที่สามารถทำได้โดยที่ไม่ต้องสวมใส่ชุดอีกด้วย คาเครุเป็นเด็กหนุ่มคนหนึ่งที่มีความใฝ่ฝันว่าจะได้เป็นซุปเปอร์ฮีโร่ เขาสามารถรอดชีวิตมาจากเหตุการณ์ประหลาดที่ทำให้คนที่เขารู้จักถูกกลืนกลืนชีวิตไปได้

เหตุการณ์ครั้งนั้นได้สร้างบาดแผลในจิตใจของเขาเด็กสาวที่มีชื่อว่าโอกะพร้อมกับกลุ่มของเธอได้เข้ามาช่วยเหลือเขาไว้ทัน แต่เธอกลับภาพท่าจนทำให้เกือบจะพ่ายแพ้แต่คาเครุก็เอาชีวิตเข้าแลกเพื่อช่วยเหลือเธอเอาไว้ได้สำเร็จและมันก็ทำให้เขาได้พบเข้ากับชุดโยโรอิต้องคำสาปที่มีปีศาจผนึกอยู่ หลังจากนั้นเหตุการณ์ในชีวิตเขาก็ได้เปลี่ยนแปลงไปตลอดกาล

แนะนำตัวละครหลักในอนิเมชั่นเรื่อง SHIKIZAKURA 

  1. มิวะ คาเครุ เด็กหนุ่มผู้เป็นตัวละครเอกของอนิเมชั่นเรื่อง SHIKIZAKURA เขาเป็นเด็กหนุ่มธรรมดาที่สามารถรอดจากเหตุการณ์ประหลาดได้เพียงแค่คนเดียวเท่านั้น ไปนครที่เด็ดเดี่ยวกล้าหาญและตัดสินใจที่จะเดินทางสู่เส้นทางของฮีโร่ 
  2. เมียวจิน โอกะ เด็กสาวจากตระกูลที่ดูแลศาลเจ้าและทำพิธีส่งปีศาจกลับคืนสู่โลกของพวกมัน เธอเป็นคนที่อ่อนโยน ชอบช่วยเหลือผู้อื่น มีความเชื่อมั่น แต่การดูแลศาลเจ้าทำให้เธอไม่ค่อยได้รู้จักกับโลกภายนอกสักเท่าไหร่ทำให้เธอมักจะทำเรื่องที่แปลกประหลาดอยู่เสมอ 

#SHIKIZAKURA #รีวิวการ์ตูน #รีวิวมังงะ