รีวิวอนิเมะใน Netflix เรื่อง Shokugeki ยอดนักปรุงโซมะ

รีวิวอนิเมะใน Netflix เรื่อง Shokugeki ยอดนักปรุงโซมะ

ภาพยนตร์อนิเมะเรื่อง Shokugeki ยอดนักปรุงโซมะ เป็นอนิเมะแนว อาหาร คอมเมดี้ แอคชั่น เป็นผลงานการเขียนบทของ Shogo Yasukawa โดยอนิเมะมีตัวละครที่น่าสนใจมากมายไม่ว่าจะเป็นยูคิฮิระ โซมะ เป็นลูกชายเจ้าของร้านอาหารยูคิฮิระ เขามาเข้าเรียนโทสึกิตามคำแนะนำจากพ่อ เขานั้นทั้งมีความมั่นใจในฝีมือตัวเองสูง ชอบการแข่งขันและชอบความท้าทาย โดยเคล็ดลับของการจะเป็นสุดยอดนักปรุงในแบบฉบับของเขาก็คือการทำอาหารเพื่อใครสักคน ตัวละครต่อมาคือนาคิริ เอรินะ เป็นคุณหนูทายาทของตระกูลนาคิริ

โดยเธอมีประสาทรับรสของพระเจ้า หรือ ลิ้นเทพ เอรินะสามารถแยกแยะรสชาติของอาหารต่างๆได้อย่างง่ายดายด้วยการชิม เพียงแค่ลิ้มรสของอาหารจานนั้นก็ทำให้เธอสามารถรับรู้ได้ถึงข้อมูลของวัตถุดิบและขั้นตอนการปรุงได้ ตัวละครต่อมาคือทาโดโคโระ เมกุมิ เป็นเพื่อนคนแรกของโซมะในโรงเรียนเพราะทำอาหาร โดยเธอเป็นคนน่ารัก มีน้ำใจกับทุกคนและมีความเป็นกุลสตรีทั้งกริยาและการพูดจา

และตัวละครสุดท้ายที่จะมาแนะนำในวันนี้คือทาคุมิ อัลดินี เป็นลูกครึ่งญี่ปุ่น-อิตาลี ที่เริ่มช่วยงานในทรัตโตเรียอัลดินีร่วมกับแฝดคนน้อง อิซามิ อัลดินี ตั้งแต่ตอนอายุ 5 ขวบ จนกระทั่งทั้งคู่อายุครบ 13 ปี โดยทาคุมิมีมีดทำอาหารประจำตัวคือ เมซซาลูน่า ภาพยนตร์อนิเมะเรื่อง Shokugeki ยอดนักปรุงโซมะ เป็นภาพยนตร์เมื่อปี 2558

เนื้อเรื่องย่อของภาพยนตร์อนิเมะเรื่อง Shokugeki ยอดนักปรุงโซมะ

ภาพยนตร์อนิเมะเรื่อง Shokugeki ยอดนักปรุงโซมะ เปิดเรื่องราวมาที่ โรงเรียนสอนการทำอาหารโทสึคิ ที่ไม่ใช้เป็นแค่สถาบันสอนการปรุงอาหารธรรมดา แต่ที่แห่งนี้คือ สังเวียนการต่อสู้ เพื่อจะก้าวขึ้นไปสู่การชิงความเป็นหนึ่งที่ต้องใช้ความรู้มากมายและยังต้องมีกลยุทธ์ทักษะเทคนิคเฉพาะตัวมาพิชิตกัน ซึ่งนับว่าไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่จะฟันฝ่าไปได้ เพราะทักษะฝีมือของคู่ต่อสู้ในโรงเรียนแต่ละคนก็ใช่ว่าจะอ่อนหัด แล้วเรื่องราวในโรงเรียนสอนการทำอาหารแห่งนี้จะสนุก เข้มข้น ขนาดไหน ต้องติดตามชมทาง Netflix กับภาพยนตร์อนิเมะเรื่อง Shokugeki ยอดนักปรุงโซมะ

ความประทับใจหลังดูภาพยนตร์อนิเมะเรื่อง Shokugeki ยอดนักปรุงโซมะ

อนิเมะเรื่องนี้เป็นแนวอาหารที่ต้องขอชื่นชมว่าภาพอาหารค่อนข้างสมจริง ทำให้เรารับรู้ถึงอาหารจานนั้นๆได้ นอกจากนี้เนื้อเรื่องยังมีทั้งความฮา ความมันส์ เรียกได้ว่าดูได้ทั้งเด็กดูทั้งผู้ใหญ่ กับอนิเมะเรื่อง Shokugeki ยอดนักปรุงโซมะ

คะแนนของเรื่องนี้ 8/10

อ้างอิงภาพจาก www.shokugekinosoma.fandom.com 

#Shokugeki #ยอดนักปรุงโซมะ #รีวิวการ์ตูน #รีวิวมังงะ