Busted! Darklord เมื่อนายน้อยแห่งสำนักมารต้องใช้ชีวิตอย่างหลบๆซ่อนๆ

Busted! Darklord เมื่อนายน้อยแห่งสำนักมารต้องใช้ชีวิตอย่างหลบๆซ่อนๆ

Busted! Darklord” หรือในชื่อไทย “โป๊ะแตก โดนจับได้ซะแล้วจอมมารน้อย” เป็นอนิเมะดัดแปลงจากมังงะเรื่องสั้นในชื่อ “Busted! Darklord” ที่ฉายบน “BiliBili” แอฟดูอนิเมะฟรีแบบถูกลิขสิทธิ์และเป็นอีกเรื่องหนึ่งที่ได้ทุนสร้างจาก BillBill โดยตรง ซึ่งเป็นอนิเมะพิเศษสำหรับสมาชิก VIP ของ BiliBili อีกด้วย Busted! Darklord ปล่อยฉายในช่วง Winter 2022 ว่าด้วยเรื่องราวในยุคของเหล่าจอมยุทธ์ ซึ่งในตอนนี้สำนักลัทธิมารผู้เหี้ยมโหดถูกจัดการจนเกือบหมดแล้ว แต่เจ้าสำนักลัทธิมารยังคงอยู่และต้องการกู้ชื่อเสียงของสำนักลัทธิมารขึ้นมาอีกครั้ง โดยให้ลูกชายของตัวเองเข้าแฝงตัวในสำนักฝ่ายคุณธรรม เพื่อชุบตัวเป็นคนดีให้ได้รับการยอมรับอีกครั้ง

เรื่องราวสุดป่วนของ Busted! Darklord

จุดเริ่มต้นของเหตุการณ์ทั้งหมด มาจากความขัดแย่งกันระหว่างสำนักคุณธรรมและสำนักลัทธิมาร  ถึงแม้ว่าจะได้ชื่อลัทธิมาร แต่ก็ไม่เคยไปสร้างความเดือดร้อนให้กับใคร อยู่มาวันหนึ่งเจ้าของลัทธิมารได้สังหารผู้ส่งสารคนหนึ่งจากสำนักคุณธรรมเข้า ด้วยเหตุผลที่ว่า ผู้ส่งสารคนนั้น ได้ดูถูกลูกศิษย์สาวคนหนึ่งในสำนักลัทธิมาร ซึ่งพวกสำนักคุณธรรมก็ได้บุกมาเพื่อแก้แค้นและกำจัดสำนักลัทธิมารให้สิ้นซาก

ผลสรุปสุดท้าย คือ สำนักลัทธิมารพ่ายแพ้ แถมเจ้าสำนักลัทธิมารยังถูกเสกเป็นปลาทูด้วย หลายปีผ่านไปเหล่าลูกศิษย์ของลัทธิมารต้องอยู่อย่างหลบๆซ่อนๆ ซึ่งเจ้าสำนักลัทธิมารยังไม่ยอมแพ้ที่จะกอบกู้ชื่อเสียงของลัทธิมารให้กลับมาอีกครั้ง โดยได้ฝากความหวังไว้กับ “อวี๋เหรินเจี๋ย” บุตรชาย ให้ไปเรียนที่ “โรงเรียนวิถีคุณธรรม” โรงเรียนที่จะรับเฉพาะลูกศิษย์จากสำนักคุณธรรมเท่านั้น

ซึ่งผู้ที่ผ่านการศึกษาได้ จะได้รับ “ใบรับรองคนดี” เป็นหลักฐานจำเป็นที่จะกอบกู้สำนักลัทธิมาร แต่เส้นทางของอวี๋เหรินเจี๋ยไม่ได้ง่ายดายนัก เพราะทุกคนในที่นั้นต่างเกลียดชังลัทธิมารเป็นอย่างมาก เห็นเป็นไม่ได้ต้องกำจัดทันที อีกทั้งรูปร่างหน้าตาของอวี๋เหรินเจี๋ยยังเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขว้าง จึงจำเป็นต้องพรางตัวในร่างของผู้หญิงน่ารักๆ เกิดเป็นเรื่องราววุ่นวายที่ต้องลุ้นไปกับอวี๋เหรินเจี๋ยว่า จะสามารถรอดพ้นอุปสรรคต่างๆได้หรือไม่ ใน Busted! Darklord

Busted! Darklord เป็นอนิเมะสั้นแนวตลกที่มีความยาวเพียง 8 นาที รวมเพลงเปิดและเพลงปิดแล้ว  ตัวอนิเมะมีจุดเด่นในเรื่องของลายเส้นที่น่ารัก ดูสบายตา โดยเฉพาะการออกแบบตัวพระเอกที่มีความน่ารักไม่ว่าจะเป็นร่างผู้ชายหรือร่างผู้หญิง อีกทั้งยังมีการนำเสนอสนุก Busted! Darklord เป็นอนิเมะจากประเทศจีน เสียงพากย์จึงเป็นภาษาจีนทั้งหมด โดยรวมแล้วเสียงพากย์ทำออกมาได้ แม้จะมีบางช่วงที่เร็วจนฟังไม่ทันอยู่บ้างก็ตาม

เครดิตภาพ 1 จาก  www.yualexius.com

เครดิตภาพ 2 และ 3 จาก www.bilibili.com

#Busted! Darklord #รีวิวการ์ตูน #รีวิวมังงะ