CHUUKA ICHIBAN อนิเมชั่นทำอาหารในใจวัยเด็กของหลายคน 

CHUUKA ICHIBAN อนิเมชั่นทำอาหารในใจวัยเด็กของหลายคน 

ย้อนกลับไปในช่วงสมัยที่หลายคนยังเป็นเด็กประมาณปลายยุค 90 การ์ตูนส่วนใหญ่มักจะแบ่งออกเป็น 2 แบบหลักๆนั่นก็คือถ้าไม่เป็นการ์ตูนแนวต่อสู้แบบจะๆ ไปเลยอย่างดราก้อนบอล ก็มักจะเป็นการ์ตูนแนวทำอาหารอย่างเช่นที่เราจะมาแนะนำกันในวันนี้นั่นก็คือ CHUUKA ICHIBAN หรือที่หลายคนรู้จักกันในชื่อยอดกุ๊กแดนมังกร เป็นอนิเมชั่นแนวทางอาหารที่ทำให้หลายคนรู้สึกสนใจอาหารมากยิ่งขึ้น ถูกนำมารีเมคหลายต่อหลายรอบเนื่องจากประสบความสำเร็จอย่างงดงาม ออกอากาศในประเทศไทยตั้งแต่ปี 1997 จากนั้นยังเอามาถูกฉายซ้ำอีกหลายต่อหลายรอบเลยทีเดียว 

เรื่องราวในอนิเมชั่นเรื่อง CHUUKA ICHIBAN

CHUUKA ICHIBAN จะเล่าถึงเรื่องราวของเด็กหนุ่มอายุ 13 ปีที่มีชื่อว่าเหมาซิง แม้ว่าจะยังเป็นเด็กอยู่แต่เขานั้นทำอาชีพเป็นพ่อครัวอาหารจีนที่มีความสามารถไม่แพ้ใคร เขาเป็นเด็กที่เกิดในมณฑลเสฉวน อุดมการณ์และความตั้งใจของเขาก็คือการเป็นสุดยอดกุ๊กในประเทศจีนให้สำเร็จ และจะต้องปกป้องผู้คนจากบรรดาคนจากสมาคมอาหารใต้ดินอีกด้วย ในขณะเดียวกันเขายังต้องค้นหาเครื่องครัวในตำนาน โชคดีที่เขามีเพื่อนรายล้อมมากมายรวมไปถึงคนที่เขาแอบชอบอย่างเหมยลี่

เพื่อนสมัยเด็กที่คอยอยู่เคียงข้างเขามาเป็นเวลานานทั้งที่ความจริงแล้วเธอนั้นอายุมากกว่าเขาถึง 3 ปีเลยทีเดียว แถมเธอเองก็ยังแอบชอบเขาอยู่ลึกๆ เช่นเดียวกัน เธอจึงกลายมาเป็นคนที่มีบทบาทเป็นผู้ช่วยคนสำคัญของเขาอีกคนหนึ่ง เรื่องราวในอนิเมชั่นเรื่องนี้นอกจากจะเล่าถึงการทำอาหารแล้วมันยังให้ความรู้สึกเหมือนกับการ์ตูนแนวต่อสู้ไม่น้อยเลยทีเดียวเพราะจากการทำอาหารก็สามารถสร้างความลุ้นระทึกให้กับเราได้ไม่แพ้กับฉากการต่อสู้สุดอลังการ

แถมยังต้องเดินทางผจญภัยไปยังดินแดนต่างๆเพื่อตามหาเครื่องครัวในตำนานอีกด้วย เพราะมันเป็นเครื่องครัวที่ทำมาจากอุกกาบาตปริศนาที่มีเฉพาะคนที่ถูกเลือกเท่านั้นจึงจะสามารถใช้งานได้ เต็มไปด้วยพลังงานมากล้นที่ใครกินอาหารจากเครื่องครัวดังกล่าวเข้าไปก็จะกลายเป็นอมตะ

ความรู้สึกหลังรับชมอนิเมชั่นเรื่อง CHUUKA ICHIBAN

CHUUKA ICHIBAN น่าจะเป็นอนิเมชั่นในความทรงจำวัยเด็กของใครหลายคนเลยทีเดียว และมันน่าจะเป็นจุดเริ่มต้นความชื่นชอบเกี่ยวกับอาหารหรือการรับชมเรื่องราวเกี่ยวกับอาหารอย่างแน่นอน เพราะมันเต็มไปด้วยความสนุกสนานครบรสไม่ว่าจะเป็นการทำอาหารที่สนุกสนานเหมือนกับการต่อสู้ การออกผจญภัยพบเจอกับผู้คนมากมายและมิตรภาพที่คอยอยู่เคียงข้างกันเสมอ มีเรื่องราวสุดแฟนตาซีเกี่ยวกับเครื่องครัวในตำนาน แล้วยังจะมีเรื่องราวโรแมนติกระหว่างพระเอกนางเอกอีกต่างหาก มันจึงไม่น่าแปลกใจเลยแม้แต่น้อยว่าทำไมเด็กในยุค 90 จึงชื่นชอบอนิเมชั่นเรื่องนี้เป็นอย่างมาก 

#รีวิวการ์ตูน #รีวิวมังงะ #CHUUKA ICHIBAN