HATARAKU SAIBOU อนิเมชั่นที่จะช่วยให้เรารู้จักกับภายในของร่างกายตัวเองมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม 

CHUUKA ICHIBAN อนิเมชั่นทำอาหารในใจวัยเด็กของหลายคน 

มนุษย์เรานั้นรู้ทุกสิ่งทุกอย่างรอบตัวแต่ไม่ใช่ทุกคนที่จะรับรู้ว่าในร่างกายของตัวเองเป็นอย่างไร โดยเฉพาะหากใครที่ไม่ได้เรียนสายวิทยาศาสตร์มาโดยเฉพาะหรือเกียรติวิชาชีวะก็น่าจะเป็นเรื่องที่ค่อนข้างยากเลยทีเดียวในการเข้าใจระบบการทำงานภายในร่างกายโดยเฉพาะในระดับเซลล์ หากคุณอยากได้ความรู้ควบคู่ไปกับความสนุกสนานเราขอแนะนำอนิเมชั่นเรื่อง HATARAKU SAIBOU หรือที่รู้จักกันในชื่อเซลล์ขยันพันธุ์เดือด อนิเมชั่นที่จะพาเราเข้าสู่ร่างกายมนุษย์โดยจำลองให้ร่างกายมนุษย์เปรียบเสมือนกับเมืองหนึ่งที่เต็มไปด้วยตัวละครมากมายที่มีภารกิจและหน้าที่แตกต่างกันออกไป ช่วยให้เราได้เรียนรู้และเข้าใจระบบภายในร่างกายมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม 

เรื่องราวในอนิเมชั่นเรื่อง HATARAKU SAIBOU

HATARAKU SAIBOU เป็นอนิเมชั่นที่จะเล่าถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นภายในร่างกายของมนุษย์ที่เปรียบเสมือนกับเมืองแห่งหนึ่งของบรรดาเซลล์ทั้งหลายกว่า 37.2 ล้านเซลล์ แต่ละเซลล์นั้นต่างก็จะมีหน้าที่การทำงานเพื่อดูแลร่างกายแตกต่างกันออกไป ไม่ว่าจะเป็นการลำเลียงออกซิเจน การส่งอาหาร การช่วยให้ร่างกายปลอดภัยจากเชื้อโรคหรือแบคทีเรียที่พร้อมจะเข้ามาทำร้ายร่างกายของเรา

โดยเล่าเรื่องราวผ่านตัวละครเม็ดเลือดแดงที่มีหน้าที่หลักในการส่งออกซิเจนและอาหารไปตามอวัยวะในร่างกาย หลายครั้งเธอมักจะถูกจู่โจมจากบรรดาเชื้อไวรัสหรือแบคทีเรีย แต่ก็มีเม็ดเลือดขาวที่มีหน้าที่กำจัดบรรดาเชื้อโรคเหล่านี้เพื่อไม่ให้พวกมันลุกลามไปยังส่วนต่างๆ ของร่างกายเช่นเดียวกัน นอกจากตัวละครเม็ดเลือดขาวและเม็ดเลือดแดงแล้วยังมีบรรดาเกล็ดเลือด ไมโครพลาสติก ลืมแม้กระทั่งเซลล์มะเร็ง 

แนะนำตัวละครหลักในอนิเมชั่นเรื่อง HATARAKU SAIBOU

  1. เม็ดเลือดแดง เป็นเด็กสาวสวยชุดสีแดงตัวเอกของอนิเมชั่นเรื่อง HATARAKU SAIBOU เธอมีความมุ่งมั่นในการทำงานอยู่ตลอดเวลาแม้ว่าจะซ่อมสร้างในบางทีก็ตาม เธอมักจะหลงทางอยู่ในระบบหลอดเลือดเป็นประจำ หน้าที่ของเธอคือการส่งอาหารและออกซิเจนไปตามส่วนต่างๆ ของร่างกาย 
  2. เม็ดเลือดขาว เปรียบเสมือนกับตำรวจของร่างกายที่ต้องคอยกำจัดเชื้อโรค ทำให้เลือดของพวกมันมักกระเด็นมาเปื้อนเขาจนทำให้เขาดูน่ากลัวอยู่เสมอ เป็นคนที่เงียบขรึม ไม่ค่อยพูดคุยกับใคร แต่ก็มักจะเป็นห่วงเป็นใยคนอื่นอยู่ตลอดเวลา เป็นคนจิตใจดี พร้อมสละชีวิตตัวเอง 
  3. เกล็ดเลือด เป็นเด็กตัวเล็กที่ทำงานกันเป็นกลุ่ม หน้าที่ของผู้เธอก็คือการซ่อมแซมหลอดเลือดที่ได้รับความเสียหาย
  4. ไมโครพลาส หนึ่งในเม็ดเลือดขาวที่มาในลักษณะของหญิงสาวสุดสวยที่ดูใจดี ยิ้มแย้มอยู่ตลอดเวลา คอยดูแลเม็ดเลือดแดง แต่เมื่อมีผู้บุกรุกเข้ามาพวกเธอก็พร้อมจะกลายร่างเป็นคุณแม่สุดหัวใจเช่นเดียวกัน 

#HATARAKU SAIBOU #รีวิวการ์ตูน #รีวิวมังงะ