Lady Nagant จาก My Hero Academia เผยความจริงอันมืดมิดเบื้องหลัง Hero Society

Lady Nagant จาก My Hero Academia เผยความจริงอันมืดมิดเบื้องหลัง Hero Society

Lady Nagant เปิดเผยความจริงอันมืดมนเกี่ยวกับ Hero Public Safety Commission ในบทที่ #314 ของ My Hero Academia บทที่ #314 ของมังงMy Hero Academia แบ่งบทบาทของ Lady Nagant ในคณะกรรมการความปลอดภัยสาธารณะของ Hero ซึ่งใช้ประโยชน์จากเธอในการเก็บความความผิดของคนอื่น ๆที่ดูเหมือนว่าสำนักงานคณะกรรมการความปลอดภัยจะให้ความสำคัญกับการรักษาสภาพที่เป็นอยู่โดยการฆ่าฮีโร่ที่เสียไปแทนที่จะหาวิธีแก้ไขปัญหาโดยรวมสำหรับปัญหาคนร้ายที่เต็มเมือง 

วิธีการของคณะกรรมการความปลอดภัยไม่ได้เกี่ยวกับการช่วยเหลือสาธารณะจริงๆ แต่เป็นการช่วยปกป้องคณะกรรมาธิการเองจากการพิจารณาจากสายตาของพวกเขา Lady Nagant เช่นเดียวกับ Hawks ถูกรับเลี้ยงตั้งแต่อายุยังน้อยและถูกล้างสมองให้เชื่อว่าบทบาทของเธอในฐานะนักฆ่าเป็นสิ่งจำเป็น เลดี้นากันต์กล่าวว่าลำดับความสำคัญของคณะกรรมการความปลอดภัยไม่ใช่สิ่งที่ฮีโร่ทุกคนเชื่อว่าเป็น

บทที่ #314 เปิดเผยว่าการเป็นคนรับใช้ที่ไร้สติทำให้ Lady Nagant ตระหนักว่าสถานการณ์นี้จะไม่ดีขึ้น ส่งผลให้เธอเสียจากด้านวีรบุรุษ เมื่อใดก็ตามที่เป็นภัยคุกคามต่อสังคมฮีโร่โผล่ออกมาที่คณะกรรมการความปลอดภัยส่งเลดี้ Nagant ที่จะกำจัดภัยคุกคามดังกล่าว ตอนแรก Lady Nagant เชื่อว่าสิ่งที่เธอทำนั้นจำเป็นสำหรับความปลอดภัยของประชาชน แต่การทำงานนอกกฎหมายและระเบียบส่งผลให้มือของเธอเต็มไปด้วยเลือดตลอดเวลา

Lady Nagant คนที่คอยกำจัดฮีโร่ที่ทางการต้องการกำจัด 

Lady Nagant ได้รับคำสั่งให้ฆ่าคนร้ายและฮีโร่ที่ทุจริตแทนที่จะแก้ไขปัญหาอย่างถูกกฎหมาย คณะกรรมการความปลอดภัยมีอำนาจที่จะทำได้ตามต้องการ ซึ่งในทางเทคนิคแล้วหมายความว่าไม่มีฮีโร่คนใดปลอดภัยจากการตัดสินที่ไม่ยุติธรรมของพวกเขา คณะกรรมการความปลอดภัยปกครองเกือบเหมือนเผด็จการ แต่ซ่อนอยู่หลังเงาของวีรบุรุษที่พวกเขาสาบานว่าจะรับใช้

ในที่สุด Lady Nagant ก็เป็นอีกหนึ่งฮีโร่ของ My Hero Academia ที่ได้เห็นสถานะที่แท้จริงของสังคม Hero มันกลายเป็นสิ่งที่ไม่ยุติธรรม และเธอไม่สามารถเป็นส่วนหนึ่งของมันได้อีกต่อไป เมื่อมือของเธอถูกบังคับ เธอก็ฆ่าประธานคณะกรรมาธิการในขณะนั้น แต่ Lady Nagant ไม่มีทางรอด หลังจากที่รู้ว่าเธอเป็นคนทรยศและไม่ยอมให้เธอมีส่วนร่วมในทีมของคณะกรรมการความปลอดภัยอีกต่อไปเพื่อรักษาความไว้วางใจระหว่างพลเรือนและวีรบุรุษ แม้ว่าจะหมายถึงการฆ่าวีรบุรุษคนอื่น ๆ ก็ตาม

เมื่อรู้ว่า Hawks และ Lady Nagant มีประวัติศาสตร์ร่วมกัน บางที Hawks ตัดสินใจที่จะอยู่เฉยๆ เพื่อป้องกันไม่ให้คณะกรรมการความปลอดภัยทำตามที่พวกเขาพอใจ ฮอกส์เป็นสายลับสองตาภายใต้การร้องขอของคณะกรรมการความปลอดภัย เพราะรู้ว่าเขากำลังเสี่ยงชีวิต ตามหลักการแล้ว Hawks ก็ต้องการโค่นล้ม League of Villains ด้วย แต่นั่นไม่ใช่จุดประสงค์หลักของตำแหน่งที่สูงขึ้นของเขา อิทธิพลของ Lady Nagant ที่มีต่อ Hawks ได้กำหนดมุมมองของเขาต่อ Heroes และ Villains แต่ก็ยังไม่ชัดเจนว่ามันเป็นไปในทางบวกหรือทางลบ

เนื่องจากศาลเตี้ยไม่ได้ดำเนินการภายใต้กฎหมายของรัฐบาล ดังนั้นพวกเขาสามารถทำได้ตามที่ต้องการตราบเท่าที่ประชาชนไว้วางใจพวกเขา แต่คณะกรรมการความปลอดภัยต้องการความสนใจในวีรบุรุษของตนไม่ใช่ศาลเตี้ย โดยเฉพาะอย่างยิ่งเนื่องจากแนวคิดเรื่องศาลเตี้ยขัดแย้งกับกฎที่กำหนดไว้สำหรับฮีโร่ที่ปกครอง เป็นเรื่องที่น่าสนใจที่จะดูว่า Lady Nagant จะปรากฏตัวใน ซีรีย์ภาคแยกของ My Hero Academia: Vigilantes หรือไม่ และบทบาทของเธอส่งผลกระทบต่อฮีโร่รุ่นเยาว์ที่พยายามทำให้เมืองของพวกเขาน่าอยู่ขึ้นอย่างไร

เครดิตรูปภาพ cbr.com