Blue Flag มังงะเรื่องราวความรักในวัยเรียนสุดว้าวุ่นที่มีท้องฟ้าเป็นพยานรัก

Blue Flag มังงะเรื่องราวความรักในวัยเรียนสุดว้าวุ่นที่มีท้องฟ้าเป็นพยานรัก

     หากจะว่าด้วยการ์ตูนมังงะแนวความรักโรแมนติก หากจะมีแค่คนสองคน นั่นก็คงไม่น่าจะหนักหนาเท่าไหร่ แต่เมื่อใดที่กลับเป็นเรื่องราวของคนสามคน แทนที่จะกลายเป็นความรักโรแมนติกดีๆ แต่กลับแทนที่มาด้วยความเศร้าแปลกๆ ของเราสามคน ที่บางครั้ง หากคุณเลือกได้ ก็คงไม่อยากให้เรื่องมันเลยเถิดมาขนาดนี้หรอกใช่มั้ย และนั่นคือสิ่งที่คุณจะได้เจอใน Blue Flag มังงะรักสามเศร้า กับท้องฟ้าสีคราม

     Blue Flag หรือมีอีกชื่อก็คือ Ao no Flag เป็นการ์ตูนมังงะแนวความรัก, โรแมนติก, ดราม่า ที่แฝงไปด้วยมิตรภาพดีๆ เพราะถ้าหากให้นิยามเกี่ยวกับความรัก แน่นอนว่าสิ่งที่แน่นอน คือการมีความรักให้แก่กันของคนสองคน แต่เมื่อใดที่มีมือที่สามเข้ามา นั่นอาจไม่ใช่ความรักของคนสองคนอีกต่อไป เพราะฉะนั้น เราลองมาอ่านเรื่องย่อของ Blue Flag กันก่อนดีกว่า ว่าจะมีเรื่องราวเป็นอย่างไร น่าสนใจแค่ไหนกันบ้าง

เรื่องย่อมังงะ Blue Flag

     Blue Flag เป็นการ์ตูนมังงะแนวความรักอันสดใส และว้าวุ่นของนักเรียนชั้นมัธยมปลาย ช่วงชั้นปีสุดท้ายสำหรับการเรียนชั้นมัธยมปลายศึกษาปีที่ 6 โดยที่จะมีตัวหลักในช่วงแรกอยู่สามคน อันประกอบไปด้วย ไทจิ อิจิโนเสะ หนุ่มเนิร์ด ที่ดูภายนอกเขาก็เสมือนเด็กหนุ่มธรรมดาๆ ทั่วไป ที่ต่างก็ใช้ชีวิตแบบสไตล์เด็กเนิร์ดๆ และเขาก็ยังมีเพื่อนชายรูปร่างสูงใหญ่คนหนึ่ง ที่มีชื่อว่า โทมะ มิตะ โดยเพื่อนเขาคนนี้ ท่าทางจะเป็นที่ชื่นชอบ และป๊อปปูล่าในหมู่สาวๆ เป็นอย่างมาก จวบจนมาวันหนึ่ง ไทจิ ได้สังเกตเห็นเพื่อนร่วมห้องคนหนึ่ง ที่มีชื่อว่า Futaba Kuze เพื่อนสาวร่วมห้อง ร่างเล็ก ที่ค่อนข้างมีความขี้อายอย่างมาก

     Futaba Kuze เป็นเด็กสาวที่ขี้อาย และมักจะถูกเพื่อนๆ กลั่นแกล้งบ่อยๆ เพราะเหตุนั้น นั่นจึงทำให้ ไทจิ มักจะสังเกตเธออยู่เสมอ จนกระทั่งวันหนึ่ง Futaba Kuze ได้เข้ามาบอกความจริงกับ ไทจิ ว่าตลอดมานั้น เธอแอบชอบ โทมะ เพื่อนของ ไทจิ มาโดยตลอด และอยากจะให้ ไทจิ ช่วยทำให้เธอสมหวังที ด้วยความที่ ไทจิ ยังไม่มีเหตุผลอะไรดีๆ เพื่อเข้าหาเธอ นั่นจึงทำให้ ไทจิ ยอมตกลงช่วย ทั้งๆ ที่ข้างใน เขากลับรู้สึกแปลกๆ

     Blue Flag หรืออีกชื่อก็คือ Ao no Flag เป็นผลงานการแต่งเรื่อง และวาดภาพประกอบโดย KAITO มีจำนวนทั้งสิ้น 8 เล่มจบ เริ่มออกเผยแพร่มาตั้งแต่ปี 2017 แน่นอนว่าพล็อตเรื่องเริ่มต้นของ Blue Flag ที่เราได้อ่านเรื่องย่อไป อาจมียิงตรงประเด็นไปเรื่องของความรักสามเศร้า ที่มักจะเป็นพล็อตฮิตมังงะโรแมนติกรัก ดราม่า ที่ชอบมีเล่าใหม่ค่อนข้างบ่อย แต่เชื่อได้เลยว่ามังงะเรื่องนี้ จะให้อารมณ์รักที่แตกต่างไปจากเรื่องอื่น รวมถึงคุณยังได้รับแง่คิดดีๆ และมุมมองดีๆ ต่อมิตรภาพ เพิ่มขึ้นด้วยอีกแน่นอน เพราะฉะนั้น ใครชอบมังงะสายนี้ ขอแนะนำว่าไม่ควรพลาด

รูปภาพ : viz.com

#Blue Flag #รีวิวการ์ตูน #รีวิวมังงะ #รีวิวการ์ตูนอนิเมะ