PLUNDERER อนิเมชั่นที่เต็มไปด้วยหลากหลายความรู้สึกในเรื่องเดียว 

PLUNDERER อนิเมชั่นที่เต็มไปด้วยหลากหลายความรู้สึกในเรื่องเดียว 

ปกติแล้วอนิเมชั่นซัก 1 เรื่องก็มักจะคุมโทนบรรยากาศของตัวเองให้ไปในทิศทางใดทิศทางหนึ่งอย่างเช่นกินทามะเป็นการ์ตูนแนวคอมเมดี้ วันพีชเป็นการ์ตูนแนวผจญภัย หรือเกิดมาชาตินี้พี่ต้องเทพเป็นการ์ตูนแนวต่างโลก แต่ที่เราจะมาแนะนำในวันนี้เป็นอนิเมชั่นที่ผสมผสานหลากหลายความรู้สึกเอาไว้ในเรื่องเดียวได้อย่างลงตัวนั่นก็คืออนิเมชั่นเรื่อง PLUNDERER มันผสมผสานเอาไว้ทั้งความเป็นความคอมเมดี้ การต่อสู้ ความแฟนตาซี ความไซไฟ ความลึกลับ รวมไปถึงความดราม่า เรื่องราวของอนิเมชั่นเรื่องนี้จะเป็นอย่างไรวันนี้เราจะพาทุกคนไปดูกัน

เรื่องราวในอนิเมชั่นเรื่อง PLUNDERER

PLUNDERER จะพาคุณเดินทางไปยังดินแดนแฟนตาซีในปีอัลเชียที่ 305 ในโลกดังกล่าวมนุษย์ได้ถือกำเนิดมาพร้อมกับตัวนับที่จะเริ่มต้นด้วยตัวเลขที่ไม่เหมือนกันและมันจะเพิ่มหรือลดลงตามเงื่อนไขที่แตกต่างกันออกไปอีกด้วย ดังนั้นจึงมีความบางกลุ่มทำการแบ่งชนชั้นมนุษย์ด้วยกันด้วยจำนวนตัวเลข เมื่อไหร่ก็ตามที่ตัวเลขของคุณเหลือ 0 คุณจะถูกดึงเข้าสู่ขุมนรกในทันที

ห*นะเป็นเด็กสาวที่ได้รับคำขอร้องของแม่ก่อนที่ตัวเลขของเธอนั้นจะกลายเป็นศูนย์ แม่ได้บอกให้เธอตามหาชายคนหนึ่ง เขาเป็นนักดาบที่คอยสวมหน้ากากปิดบังตัวตนอยู่ตลอดเวลาชื่อว่าริฮิโตะ จนกระทั่งในวันหนึ่งเธอก็ได้พบกับเขาในที่สุดหลังจากที่ออกเดินทางด้วยความเชื่อมั่นอย่างเต็มที่ สุดท้ายแล้วแม่ของเธอให้ตามหานักรบผู้นี้ด้วยเหตุใด และเขาเป็นใครกันแน่ สามารถรับชมต่อได้ในอนิเมชั่น

ความรู้สึกหลังรับชมอนิเมชั่นเรื่อง PLUNDERER

PLUNDERER เป็นอนิเมชั่นที่ดัดแปลงมาจากการ์ตูนมังงะที่ประสบความสำเร็จอย่างงดงาม มีการดำเนินเรื่องที่ค่อนข้างเร็ว การที่เหตุการณ์พลิกผันกลับไปกลับมาจนทำให้เราตั้งตัวไม่ติดบางครั้งก็ทำให้เรารู้สึกไม่อินไปกับตัวละครเท่าที่ควร ด้วยความที่อนิเมชั่นเรื่องนี้เต็มไปด้วยหลากหลายความรู้สึกทำให้ซักพักนึงดราม่า แต่สักพักนึงก็ดึงอารมณ์ไปที่คอมเมดี้ จังหวะเชื่อมต่อเที่ยงทำออกมาไม่ดีเท่าที่ควรทำให้อนิเมชั่นเรื่องนี้ยังไปไม่สุดอย่างที่ควรจะเป็น

แต่ในส่วนของเนื้อเรื่องที่นำเอาประเด็นเรื่องการแบ่งชนชั้นโดยใช้ตัวเลขที่ติดตัวมาตั้งแต่กำเนิดมาเล่านั้นถือว่าน่าสนใจเป็นอย่างมาก เพราะมันสามารถใช้ในการแบ่งชนชั้น หน้าที่ สถานะ อำนาจ หรือแม้แต่ความสามารถได้ เหมือนกับโลกของเราในปัจจุบันที่แต่ละคนเกิดมาด้วยต้นทุนที่แตกต่างกันออกไป โดยรวมแม้ว่าจะมีข้อบกพร่องอยู่บ้างแต่ด้วยเนื้อเรื่องแกนหลักที่ค่อนข้างแข็งแรงทำให้มันยังคงเต็มไปด้วยความสนุกสนานและซับซ้อนพอสมควร ทำให้เราติดได้ไม่ยาก 

#PLUNDERER #รีวิวการ์ตูน #รีวิวมังงะ #รีวิวการ์ตูนอนิเมะ