Black Rock Shooter Dawn Fall อนิเมะภาคใหม่จากตัวละครสุดอาร์ต

Black Rock Shooter Dawn Fall อนิเมะภาคใหม่จากตัวละครสุดอาร์ต

“Black Rock Shooter” เป็นอนิเมะที่เกิดขึ้นจากตัวละครของคุณ “Huke” ด้วยรูปลักษณ์ของสาวน้อยผมสีดำ นัยน์ตาสีฟ้า มาพร้อมกับอาวุธปืนใหญ่อันโดดเด่น ด้วยความที่คาแรคเตอร์สุดอาร์ตเช่นนี้ คล้ายคลึงกับคาแรกเตอร์เสียงสังเคราะห์ชื่อดังอย่าง “Hatsune Miku” จนเกิดเป็นเพลง “Black Rock Shooter” และถูกสร้างอนิเมะของตัวเองขึ้นมาในปี 2010 ซึ่งล่าสุดในปี 2022 ก็ได้มีการปล่อยภาคใหม่ของ Black Rock Shooter ในชื่อ “Black Rock Shooter Dawn Fall” ที่ยังคงใช้คาแรคเตอร์คุ้นเคยมาปรับใหม่ พร้อมกับเนื้อเรื่องสนุกๆ น่าติดตามมากกว่าเดิม

Black Rock Shooter Dawn Fall กับภารกิจช่วยเหลือมนุษยชาติ

การ์ตูน Black Rock Shooter Dawn Fall เป็นเรื่องราวการต่อสู้ระหว่างมนุษย์กับชีวะจักรกลที่มนุษย์สร้างขึ้นมาเอง โดยต้นเหตุทั้งหมดเกิดจากองค์กรใหญ่ของโลกร่วมมือกันสร้าง “Artemis” ปัญญาประดิษฐ์ขึ้นมา เพื่อเป็นแรงงานให้กับพวกเขาและใช้มันในการปกป้องความเป็นอยู่ของมนุษยชาติ จนสุดท้าย พวกมันดันทรยศทำสงครามกับมนุษย์แทน ก่อเกิดสงครามอันแสนยาวนาน โดยในปี 2062 “หน่วยลับเฮมิเทออส” ได้ปรากฎตัวออกมาอีกครั้ง หลังจากการต่อสู้ครั้งแรกผ่านไป พวกเธอคือกลุ่มเด็กสาวผู้ถูกดัดแปลง เพื่อให้ต่อกรกับเหล่าชีวะจักรกลโดยเฉพาะ จึงถูกผู้คนในเรื่องเรียกว่า “ผู้พิทักษ์มนุษยชาติ”

โดยหนึ่งในเด็กสาวที่ตื่นขึ้นมา คือ “Empress” (เอมเพรส) หรือชื่อที่รู้จักโดยทั่วกัน “Black Rock Shooter” แม้จะเกิดอุปสรรคที่ทำให้เธอสูญเสียความทรงจำไป แต่ความรู้สึกที่อยากปกป้องมนุษย์ยังไม่หายไปและเธอได้ร่วมมือกับ “กองกำลังสันติภาพ” เพื่อขัดขวางแผนการสุดท้ายของ Artemis ที่กำลังสร้างลิฟท์เชื่อมระหว่างโลกกับดวงจันทร์ สำหรับใช้เป็นเส้นทางในการขนส่งกองกำลังขนาดใหญ่บนดวงจันทร์มาโจมตีมนุษยชาติให้หมดสิ้น งานภาพของ Black Rock Shooter Dawn Fall สร้างโดย “Bibury Animation Studios” ที่ใช้ 3D ตลอดทั้งเรื่อง แต่ยังคงได้รับการออกแบบตัวละครโดยคุณ Huke เหมือนเดิม จึงทำให้สไตล์ภาพของอนิเมะมีความอาร์ตที่สวยงามและดูเท่ห์แบบต้นฉบับ

เมื่อนำ Black Rock Shooter Dawn Fall เวอร์ชั่นปี 2022 มาเปรียบเทียบกับเวอร์ชั่น 2010 จะเห็นได้ชัดว่า เนื้อเรื่องมีความเข้าใจง่ายขึ้น แต่ยังคงงานภาพที่สวยงามไว้เหมือนเดิมได้ บรรกาศของเรื่องก็ทำออกมาได้ดี ซึ่งส่วนหนึ่งเกิดจากเพลงประกอบที่จะเปลี่ยนแปลงไปตามสถานการณ์ต่างๆ ให้เข้ากับอารมณ์ของเรื่องราว ที่ถึงแม้ว่าเพลงจะไม่ได้ไพเราะจนน่าจดจำ แต่ก็กลายเป็นส่วนสำคัญเสียจนขาดไปไม่ได้เลย  ในส่วนของข้อเสีย Black Rock Shooter Dawn Fall คือ การที่เรื่องใช้ 3D ทั้งหมด แม้ว่าจะดูไม่ขัดตามาก แต่ก็มีบ้างที่การเคลื่อนไหวมีความหน่วง ดูช้าๆ

เครดิตภาพ 1 จาก www.game-news24.com

เครดิตภาพที่ 2 จาก www.theanimedaily.com

เครดิตภาพ 3 จาก www.aniblogtracker.com

#Black Rock Shooter Dawn Fall #รีวิวการ์ตูน #รีวิวมังงะ #รีวิวการ์ตูนอนิเมะ