รีวิวอนิเมะรักต่างวัยชาวออฟฟิศน่ารักเรื่อง “Senpai ga Uzai Kouhai no Hanashi”

รีวิวอนิเมะรักต่างวัยชาวออฟฟิศน่ารักเรื่อง “Senpai ga Uzai Kouhai no Hanashi”

สวัสดีค่ะเพื่อน ๆ โอตาคุที่น่ารักทุกคน! ไหนมีใครที่อยู่ในวัยทำงานแล้ว แต่ก็ยังคงชอบดูอนิเมะญี่ปุ่นหรืออ่านหนังสือการ์ตูนญี่ปุ่นกันบ้างยกมือขึ้น โอ้โห ว้าว ๆ แทบไม่มีใครยกสักคน (แป่ว!) แต่เรารู้นะว่าเหตุผลที่คนส่วนใหญ่ไม่กล้ายกมือกันก็เพราะเขินอายที่ตัวเองโตแล้ว มีงานมีการทำ ดูมีลุคที่มั่นใจในตัวเอง มีแนวคิดที่คนเด็กกว่าน่าให้ความเคารพภายนอก แต่กลับยังคงดูอนิเมะเหมือนเป็นเด็กวัยเรียนอยู่ แต่ที่จริงแล้วมันไม่ใช่เรื่องที่น่าอายเลย

เพราะขนาดผู้ใหญ่ก็ยังดูละครได้ แล้วทำไมการ์ตูนที่แฝงไปด้วยความผ่อนคลายและข้อคิดดี ๆ จะไม่เหมาะกับผู้ใหญ่ล่ะ ยิ่งเวลานี้อนิเมะญี่ปุ่นหลายเรื่องก็ได้มีการพัฒนาให้เข้ากับเรื่องราวแนวของผู้ใหญ่ในหลายเรื่องด้วยยิ่งควรดูนะ โดยเฉพาะอนิเมะเรื่อง “Senpai ga Uzai Kouhai no Hanashi” ที่หากคุณทำงานบริษัทหรือองค์กรใหญ่ล่ะก็เราไม่อยากให้พลาดดูเลยสำหรับคออนิเมะรัก

เรื่องย่ออนิเมะ Senpai ga Uzai Kouhai no Hanashi”

อนิเมะ “Senpai ga Uzai Kouhai no Hanashi” หรือชื่อไทยคือ “ลุ้นรักรุ่นน้องตัวจิ๋วกับรุ่นพี่ตัวป่วน” ได้ถ่ายทอดเรื่องราวของ “อิการาชิ ฟุตาบะ” กับ “รุ่นพี่ทาเคะดะ ฮารุมิ” ที่เป็นคู่หยอกเล่นกันมาได้ 2 ปีนับตั้งแต่เข้าทำงานที่บริษัทธุรกิจหลอดด้ายแล้ว ซึ่งด้วยความที่ฟุตาบะเป็นสาวน้อยร่างเล็ก เตี้ยเกินมาตรฐานคนทั่วไปในวัยเดียวกันทำให้ฮารุมิที่เป็นคนตัวสูงใหญ่มักจะชอบแกล้งป่วนเธอเสมอราวกับเด็ก มาจนถึงวันนี้ทำให้ฟุตาบะแม้จะรำคาญบ้างแต่น่าแปลกที่ทุกเวลาที่เขาไม่ได้เข้าหาเธอ เธอก็มักจะคิดถึงแต่เขาจนทุกอย่างปั่นป่วนไปหมด!

ความน่าสนใจของอนิเมะ “Senpai ga Uzai Kouhai no Hanashi”

อนิเมะ “Senpai ga Uzai Kouhai no Hanashi” เหมาะกับสายรักคอมเมดี้ปนโรแมนติกน่ารัก ๆ แบบโลลิมาก จุดเด่นที่ทำให้เราเข้ามาดูเรื่องนี้พร้อมกับคนอื่นก็เพราะความโดดเด่นของรูปร่างนางเอกที่เตี้ยจนเหมือนเด็กประถมและตัวของพระเอกที่มีร่างสูงใหญ่และออกท้วม ๆ เหมือนลุงนี่ล่ะทำให้มันเป็นความแปลกแหวกแนวจากคู่พระนางอนิเมะเรื่องอื่น ซึ่งในความสนุกของอนิเมะนี้หากคุณไม่ชอบสายรักหวือหวา แต่ชอบดูอนิเมะแนวชีวิตประจำวันเพลิน ๆ ของผู้ใหญ่ในออฟฟิศที่มีการแข่งขันกันทำงาน ปล่อยมุขตลกเฮฮาเป็นสีสันเฉพาะของคนแวดวงออฟฟิศในแผนกต่าง ๆ

แล้ววันหยุดก็ไปเที่ยวโน่นนี่ด้วยกันแล้วล่ะก็ต้องอนิเมะเรื่องนี้เลย ดูแล้วผ่อนคลาย เรียลหน่อย ๆ ความรักคู่พระนางก็จะเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ดูน่าเอ็นดูแบบคู่รักปนคู่พ่อ – ลูกมาก นางเอกนิสัยน่าปกป้องสุด ๆ พระเอกก็สาย Alert ตัวพ่อ มีความเป็นมนุษย์เงินเดือนผู้ชายญี่ปุ่นที่ชอบอยู่กับสังคมอย่างแท้ทรู แต่ก็มีความรักของคู่รองที่นิสัยต่างกันสุดขั้วให้เราได้ลุ้นเหมือนกัน เครียดนักมาดูเรื่องนี้แล้วคุณจะชอบ แทบจะไม่มีดราม่าให้เห็นเลย

ข้อคิดดี ๆ ของอนิเมะ “Senpai ga Uzai Kouhai no Hanashi”

อนิเมะ “Senpai ga Uzai Kouhai no Hanashi” มีข้อคิดดี ๆ ที่อยากฝากถึงโอตาคุทั้งหลายว่า มนุษย์คือสัตว์สังคมที่ต้องคอยช่วยเหลือเกื้อหนุนกัน และทุกคนย่อมมีด้านขาว – ด้านดำในตัวซึ่งเมื่ออยู่ร่วมกันก็ต้องยอมรับพร้อมปรับตัวเข้าหากันให้ได้จึงจะทำให้เกิดมิตรภาพที่สร้างคุณค่าในการใช้ชีวิตกันได้ดี

ลิงก์ Youtube ที่เกี่ยวข้องกับ “Senpai ga Uzai Kouhai no Hanashi”

My Senpai is Annoying – Official Trailer | English Sub

รูปภาพประกอบ

รูปภาพที่ 1 : https://borkormee.com/

รูปภาพที่ 2 : https://blog.tanuki.pl/

รูปภาพที่ 3 : https://adala-news.fr/

#Senpai ga Uzai Kouhai no Hanashi #รีวิวการ์ตูน #รีวิวมังงะ #รีวิวการ์ตูนอนิเมะ