Dinghai Fusheng Lu บันทึกติ้งไห่ฝูเซิง เรื่องราวการผจญภัยสุดมันส์ของ มือปราบมาร คนสุดท้าย

Dinghai Fusheng Lu บันทึกติ้งไห่ฝูเซิง เรื่องราวการผจญภัยสุดมันส์ของ มือปราบมาร คนสุดท้าย

     ใครที่ชอบชมการ์ตูนจีนสไตล์แฟนตาซี ผจญภัย ในยุคโบราณ ขอแนะนำว่าคุณไม่ควรพลาดกับการ์ตูนจีนเรื่องนี้ ที่เราได้หยิบมานำเสนอกัน บทความ ของวันนี้ กับการ์ตูนจีนที่มีชื่อเรื่องว่า Dinghai Fusheng Lu บันทึกติ้งไห่ฝูเซิง ที่ว่าด้วยเรื่องราวของเหล่าจอมยุทธ์ที่มีพลังสามารถปราบปรามเหล่ามารร้ายได้ แต่วันดีคืนดี พลังที่เหล่าจอมยุทธ์มีไว้ปกป้องผู้คน กลับสูญหายไปเสียดื้อๆ คงเหลือเพียงจอมยุทธ์คนเดียวเท่านั้น ที่ได้ถือครองพลังที่สามารถปราบมารเหล่านั้นได้

     Dinghai Fusheng Lu บันทึกติ้งไห่ฝูเซิง เป็นการ์ตูนจีนแนว Action, แฟนตาซี, กำลังภายใน, ไซฟาย ที่จะทำให้คุณต้องทึ่งไปกับเรื่องราวการผจญภัยสุดตื่นตา Effect กระจาย รวมถึงหากใครที่เคยตามดูกับ Tian Bao Fu Yao Lu หรือ สารบัญชุมนุมปีศาจ อยู่ล่ะก็ ต้องบอกเลยว่าการ์ตูนเรื่องนี้คือภาคต้นก่อนจะเกิดเรื่องราวเหล่านั้น ในอดีตเมื่อ 300 ปีก่อนกันเลยทีเดียว เพราะฉะนั้น เราลองไปเช็คอ่านเรื่องย่อของการ์ตูนมังงะเรื่องนี้กันก่อนดีกว่า

เรื่องย่อ Dinghai Fusheng Lu บันทึกติ้งไห่ฝูเซิง

     • เรื่องราวที่คุณจะได้พบเจอในการ์ตูนจีนเรื่อง Dinghai Fusheng Lu บันทึกติ้งไห่ฝูเซิง เป็นเรื่องราวที่ถูกย้อนกลับไปในอดีต ก่อนจะเกิดเป็นเรื่องราวในเรื่อง Tian Bao Fu Yao Lu สารบัญชุมนุมปีศาจ ในอดีตนั้น ดินแดนโลกมนุษย์แห่งนี้ เป็นดินแดนศักดิ์สิทธิ์ที่เต็มไปด้วยพลังวิเศษของฟ้าดิน ซึ่งแน่นอนว่าบุคคลพิเศษที่สามารถจะใช้พลังเหล่านั้นได้ จะต้องเป็นเหล่าคนที่เป็น มือปราบมาร โดยภารกิจหลักๆ ของพวกเขาที่ต้องทำนั่นก็คือการที่พวกเขาจะต้องยับยั้งหายนะจากพวก มารฟ้า ที่นานๆ ทีในหนึ่งพันปี พวกมันจะมาจุติบนโลก 

     แต่ทว่าในยุคสมัยราชวงศ์ฮั่น ดันกลับมีเหตุการณ์ร้ายแรงเกิดขึ้น เมื่อจู่ๆ พลังวิเศษของเหล่า มือปราบมาร กลับหายไปโดยไร้วี่แวว โดยเหตุการณ์ในครั้งนี้ ได้เกิดชื่อเรียกขึ้นว่า พลังคาถาทั้งหมดกลับสู่ความว่างเปล่า แน่นอนว่าเหล่า มือปราบมาร ต่างก็ต้องทยอยถอนตัวออกจากตำแหน่งนี้ เพราะไม่มีอาวุธที่จะสู้กับเหล่ามารร้าย แต่แล้วก็มีบุรุษคนหนึ่งที่มีชื่อว่า เฉินซิง ผู้เป็น มือปราบมาร คนสุดท้าย ผู้มีอายุเพียง 16 ปี ได้นำโคมจิตของวิเศษที่อยู่ในสามจิตเจ็ดวิญญาณของเขา ออกเดินทางไปยังเมืองเซียงหยาง เพื่อตามหาคนร่วมพิทักษ์กับเขา จนได้มาพบกับ เซี่ยงซู่ และทั้งคู่ก็ได้มาร่วมมือกัน จนนำไปสู่เรื่องราวสุดจะคาดคิด

     • Dinghai Fusheng Lu บันทึกติ้งไห่ฝูเซิง เป็นการ์ตูนจีนภาคต้นของ Tian Bao Fu Yao Lu สารบัญชุมนุมปีศาจ ที่ได้ออกฉายเมื่อปี 2021 แน่นอนว่าด้วยความที่เป็นการ์ตูนจีนแนว Action ผจญภัย แฟนตาซี พิชิตภูตผี นั่นจึงทำให้ทั้งฉากการต่อสู้ และการดำเนินเรื่อง มีความเข้มข้นสไตล์การ์ตูนจีน และยังแอบแฝงไปด้วยเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ แต่จุดเด่นที่แฟนๆ น่าจะชอบกันที่สุด คงเป็นความจิ้นของคู่ระหว่าง เฉินซิง กับ เซี่ยงซู่ ที่ดูเหมือนจะเข้ากันดีเหลือเกิน หากใครชอบแนวสไตล์นี้ ไม่ควรพลาดนะ

รีวิวการ์ตูน รีวิวมังงะ รีวิวการ์ตูนอนิเมะ รีวิวการ์ตูนดิสนีย์

รูปภาพ : madan.fun