Danganronpa The Animation ผ่าปริศนา โรงเรียนมรณะ อนิเมะเกมตามหาฆาตกร

Danganronpa The Animation ผ่าปริศนา โรงเรียนมรณะ อนิเมะเกมตามหาฆาตกร

     แน่นอนว่าพล็อตเรื่องการ์ตูนอนิเมะแนวเกมเข่นฆ่ากันในโรงเรียน ถือว่าเป็นอีกหนึ่งแนวการ์ตูนอนิเมะที่ค่อนข้างจะมีการสร้างกันค่อนข้างบ่อย เสมือนกับการ์ตูนอนิเมะเรื่องนี้ Danganronpa The Animation ผ่าปริศนา โรงเรียนมรณะ ก็เป็นอีกหนึ่งการ์ตูนอนิเมะแนวฆ่าคนในโรงเรียน ที่สร้างมาจากเกมชื่อดังที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก และเมื่อนำมาบวกเข้ากับความโหดของเนื้อเรื่อง ที่ค่อนข้างจะมืดหม่น นั่นจึงทำให้อนิเมะเรื่องนี้ ยิ่งน่าสนใจเป็นอย่างยิ่งนัก

     Danganronpa The Animation ผ่าปริศนา โรงเรียนมรณะ เป็นการ์ตูนอนิเมะแนวระทึกขวัญ, ดราม่า, ทริลเลอร์, ผจญภัย ที่จะทำให้คุณต้องรู้สึกอกสั่นขวัญแขวนไปกับอรรถรสความน่ากลัวของมนุษย์ด้วยกัน ที่คงไม่มีอะไรจะน่ากลัวไปกว่าคนด้วยกันเองอีกแล้วจริงๆ เพราะฉะนั้น เราลองไปเช็คอ่านการ์ตูนมังงะเรื่องนี้กันก่อนเลยดีกว่า ว่าจะมีความน่าสนใจมากน้อยแค่ไหนกันบ้าง เราไปเช็คกันเลย

เรื่องย่อ Danganronpa The Animation ผ่าปริศนา โรงเรียนมรณะ

     • Danganronpa The Animation ผ่าปริศนา โรงเรียนมรณะ เป็นเรื่องราวอันแสนน่ากลัวที่เกิดขึ้นอย่างไม่ทันคาดคิดกับเขา เด็กหนุ่มคนหนึ่งที่มีชื่อว่า นาเอกิ มาโคโตะ ที่ไม่รู้ว่าเหมือนจะเป็นเรื่องที่โชคร้ายหรือโชคดี ที่เขาได้ถูกรับเลือกให้เข้ามาเรียนยังโรงเรียน คิโบกามิเนะ อันเป็นโรงเรียนที่นักเรียนทุกคน ต่างต้องมีทั้งคุณสมบัติ หรือความสามารถพิเศษด้านใดด้านหนึ่งเท่านั้น แต่ตัวของ มาโคโตะ เขาเองไม่ได้เป็นคนที่มีความรู้ หรือเก่งเด่นอะไรสักไหร่นัก แต่ทันใดที่เขาก้าวเข้าสู่โรงเรียนแห่งนั้น เขาก็ได้ถูกใครบางคนทำให้หมดสติ สลบไปซะเฉยๆ แล้วจู่ๆ เขาก็ได้ฟื้นขึ้นมาอีกครั้ง ท่ามกลางเด็กนักเรียนคนอื่นๆ อีก 14 คน

     และพวกเขาทั้งหมด ก็ถูกขังอยู่ภายในโรงเรียนแห่งนี้ ด้วยฝีมือของตุ๊กตาหมีสองสีโรคจิต ที่มีชื่อ โมโนคุมะ แล้วมันก็ได้พ่นเงื่อนไขของการสำเร็จการศึกษาจากที่นี่ ที่ทุกคนจะต้องทำนั่นก็คือการฆ่านักเรียนด้วยกันคนหนึ่ง และห้ามเด็ดขาดที่จะถูกจับได้ ไม่เช่นนั้น ตัวของฆาตกรเองนั่นแหละ จะเจอบทลงโทษ ในช่วงแรกๆ ทั้ง มาโคโตะ และเพื่อนๆ ก็ดูเหมือนจะร่วมมือกันดี เพื่อไม่ให้เกิดการฆ่าใครให้ได้ แต่สุดท้าย ก็กลับมีคนๆ หนึ่ง ได้ลงมือจะฆ่าคนจริงๆ เพื่อหวังอิสรภาพที่รออยู่ข้างหน้า

     • Danganronpa The Animation ผ่าปริศนา โรงเรียนมรณะ เป็นซีรีย์การ์ตูนอนิเมะสายทริลเลอร์ระทึกขวัญ ที่ออกฉายเมื่อปี 2013 ด้วยพล็อตเรื่องที่ชวนให้คิดถึงการ์ตูนในตำนานอย่าง Battle Royale นั่นจึงทำให้การ์ตูนอนิเมะเรื่องนี้ ยิ่งมีความน่าสนใจมากยิ่งขึ้น แต่สิ่งหนึ่งที่ทำให้อนิเมะเรื่องนี้ ช่างดูโดดเด่นเป็นพิเศษ นั่นคือการเล่นประเด็นเกี่ยวกับการใส่หน้ากากเข้าหากัน และความปรารถนาที่ลึกๆ แต่ละคน ช่างเต็มไปด้วยความน่ากลัว ที่บอกเลยว่าหากใครชอบอนิเมะแนวแบบนี้อยู่แล้ว รับรองว่าไม่ควรพลาดเรื่องนี้ด้วยอย่างเด็ดขาด

รีวิวการ์ตูน รีวิวมังงะ รีวิวการ์ตูนอนิเมะ รีวิวการ์ตูนดิสนีย์

รูปภาพ : animeunited.com.br