Black Butler คนลึกไขปริศนาลับ การ์ตูนอนิเมชั่นต้นตำรับคู่จิ้นตลอดกาล

Black Butler คนลึกไขปริศนาลับ การ์ตูนอนิเมชั่นต้นตำรับคู่จิ้นตลอดกาล

Black Butler คนลึกไขปริศนาลับ เป็นการ์ตูนอนิเมชั่นที่ทำให้กระแสคู่จิ้นของตัวการ์ตูนนั้นโด่งดังเป็นอย่างมาก จนถึงขั้นมีการเขียนโดจินหรือแต่ง Fiction ออกมามากมาย เป็นการ์ตูนอีกหนึ่งเรื่องที่ได้รับความนิยมในการแต่งคอสเพลย์มากที่สุดแม้ว่าการ์ตูนเรื่องนี้จะเปิดตัวออกมานานแล้วก็ตาม และที่สำคัญเป็นการ์ตูนญี่ปุ่นที่ได้รับความนิยมและมีชื่อเสียงโด่งดังในระดับโลกอีกหนึ่งเรื่องอีกด้วย ดูอนิเมชั่นเรื่องนี้ดัดแปลงมาจากมังงะที่แต่งโดยโทโบโซ ยานะ ตั้งแต่ปี 2549 จนถึงปัจจุบัน ออกมาแล้วทั้งสิ้นจำนวน 26 เล่ม

ตีพิมพ์ในนิตยสาร Square enix  จากนั้นก็ได้รับการดัดแปลงมาเป็นอนิเมชั่น จำนวนทั้งหมด 2 ภาคด้วยกัน โดยในภาคแรกนั้นออกฉายเมื่อปี 2551 จำนวนทั้งสิ้น 24 ตอน ในภาคที่ 2 นั้นออกฉายเมื่อปี 2553 จำนวนทั้งสิ้น 12 ตอน และยังมีภาคพิเศษออกมาในปี 2557 อีกจำนวน 10 ตอนอีกด้วย เคยได้รับการดัดแปลงเป็นภาพยนตร์ฉบับ Live Action ออกฉายเมื่อปี 2014 จึงสามารถเรียกได้ว่าการ์ตูนเรื่องนี้ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก

เรื่องราวในอนิเมชั่นเรื่อง Black Butler คนลึกไขปริศนาลับ

Black Butler คนลึกไขปริศนาลับ จะเล่าถึงชิเอล นายน้อยแห่งตระกูลแฟนทอมไฮฟ์ พวกเขานั้นใช้ชีวิตอยู่ในช่วงรัชสมัยของพระนางวิคตอเรียในประเทศอังกฤษ ช่วงปีคริสตศักราช 1888  ซึ่งตระกูลแฟนทอมไฮฟ์นั้นเป็นขุนนางที่อยู่ในบรรดาศักดิ์ของเอิร์ล เปรียบเสมือนกับสุนัขรับใช้ขององค์ราชินี พวกเขานั้นเปรียบเสมือนกับตัวแทนการใช้อำนาจของราชินี อยู่เบื้องหลังในการแทรกแซงเรื่องราวต่างๆ ของราษฎรรวมไปถึงการบริหารประเทศ หลังจากที่ผู้เป็นบิดาอย่างวินเซนต์เสียชีวิตอย่างลึกลับภายในคฤหาสน์จากการฆาตกรรมเมื่อ 10 ปีที่แล้ว ชิเอลก็ได้เดินทางกลับมารับตำแหน่งต่อจากผู้เป็นพ่อ และยังมีการกล่าวอ้างว่าตนเองนั้นสามารถรอดชีวิตจากโศกนาฏกรรมออกมาได้เพียงแค่คนเดียว เขามีผู้ช่วยเป็นพ่อบ้านที่มีชื่อว่าเซบาสเตียน เรื่องราวของพ่อบ้านคนนี้ยังคงเป็นปริศนาทั้งที่มาที่ไปและท่าทางที่ลึกลับของเขา 

แนะนำตัวละครหลักที่น่าสนใจในอนิเมชั่นเรื่อง Black Butler คนลึกไขปริศนาลับ

  1. ชิเอล แฟนทอมไฮฟ์ ตัวละครหลักในอนิเมชั่นเรื่อง Black Butler คนลึกไขปริศนาลับ ปัจจุบันรับตำแหน่งเป็นเอิร์ลขององค์ราชินี และยังเป็นผู้อำนวยการใหญ่ของบริษัท Phantom อีกด้วย เขาเป็นผู้ชายร่างเล็กที่มีใบหน้าน่ารักแต่กลับมีอำนาจและเส้นสายเป็นอย่างมาก ทั้งยังชอบเอาชนะและเกลียดความพ่ายแพ้ เขานั้นได้รับการช่วยเหลือจากเซบาสเตียนในการทำหน้าที่ในตำแหน่งเอิร์ล
  2. เซบาสเตียน มิคาเอลิส เบื้องหน้านั้นเขาเป็นชายผู้รับใช้ของชิเอล แต่ความจริงแล้วเขานั้นเป็นปีศาจที่ถูกเรียกกลับมาในพิธีเรียกปีศาจและได้ทำพันธสัญญาข้ารับใช้กับชิเอล ซึ่งมีข้อตกลงร่วมกันทั้งหมด 3 ข้อนั่นก็คือต้องปฏิบัติตามคำสั่ง ห้ามทรยศหักหลัง ห้ามโกหก ทำให้ทั้งสองนั้นมีสัญลักษณ์ดาวห้าแฉกเช่นเดียวกัน ของเซบาสเตียนนั้นจะอยู่บริเวณหลังมือ ส่วนของชิเอลจะอยู่ในนัยน์ตา 
  3. อลิซาเบธ มิดฟอร์ด หญิงสาวผู้เป็นคู่หมั้นของชิเอล แม้ว่าจะเป็นคนหัวแข็ง แต่เธอนั้นก็ช่างสังเกตและใส่ใจความรู้สึกของคนรอบข้าง เป็นคนที่ร่าเริงและสดใส ชอบแต่งตัว เธอนั้นหลงรักชิเอลมาตั้งแต่สมัยที่ยังเป็นเด็ก เป็นอีกหนึ่งคนสำคัญและสนิทกับชิเอลเป็นอย่างมาก