Pandora Hearts อนิเมชั่นที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากอลิซในดินแดนมหัศจรรย์

Pandora Hearts อนิเมชั่นที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากอลิซในดินแดนมหัศจรรย์

Pandora Hearts เป็นการ์ตูนอีกหนึ่งเรื่องที่ได้รับการดัดแปลงมาจากมังงะที่ตีพิมพ์ในนิตยสาร Gangan Comic  และได้รับความนิยมเป็นอย่างมากจนมีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วทั้งโลก ถึงขั้นเคยติดอันดับ The New York Times Manga Best Sellers มาก่อนเป็นเวลาถึง 3 ปี ตีพิมพ์ครั้งแรกเมื่อปี 2549 ออกมาแล้วทั้งสิ้นจำนวน 24 เล่ม และยังเคยได้ตีพิมพ์เป็นภาษาอังกฤษอีกด้วย ในส่วนของอนิเมชั่นนั้นออกฉายครั้งแรกตั้งแต่ปี 2552 จำนวนทั้งสิ้น 25 ตอน เรื่องราวภายในการ์ตูนเรื่องนี้ผู้แต่งอย่างโมจิซึกิ จุน ได้รับแรงบันดาลใจมาจากวรรณกรรมอย่างอลิซในดินแดนมหัศจรรย์ เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับการต่อสู้ที่เต็มไปด้วยปริศนาและความแฟนตาซีที่ชวนให้น่าติดตาม หากใครที่ยังไม่เคยรับชมอนิเมชั่นเรื่องนี้แล้วกำลังหาอนิเมชั่นรับชมเพื่อฆ่าเวลาอยู่เราขอแนะนำให้ลองรับชมเรื่องนี้เลย

เรื่องราวภายในอนิเมชั่นเรื่อง Pandora Hearts

Pandora Hearts เป็นอนิเมชั่นที่เล่าถึงบุตรคนโตของตระกูลเวซาริอุสอย่างออซ ซึ่งตระกูลของเขานั้นเป็น 1 ใน 4 ของตระกูลขุนนางใหญ่ เมื่อมีอายุครบ 15 ปีเขาก็ได้เข้าพิธีบรรลุนิติภาวะในวันเกิดซึ่งจัดขึ้นในคฤหาสน์เก่าแก่ที่ตั้งอยู่ภายนอกเมือง ทุกอย่างนั้นเป็นไปได้ด้วยดีจนถึงในช่วงที่กำลังรอเข้าพิธีเขาและเด็กรับใช้ที่มีชื่อว่ากิลเบิร์ตก็ได้พบเข้ากับหลุมศพลึกลับที่อยู่ในบริเวณส่วนของคฤหาสน์แห่งนั้น พวกเขาพบนาฬิกาพกสีทองที่ห้อยอยู่บนหลุมศพบริเวณไม้กางเขน ออซจึงได้ทำการเปิดดูนาฬิกาและพบว่ามันมีกล่องดนตรีภายในตัว

และมันยังทำให้เขาเห็นภาพหลอนว่าตนเองนั้นอยู่ในห้องแห่งหนึ่งที่เต็มไปด้วยตุ๊กตาบนชั้นวางของ พวกมันต้อนรับเขาหลังจากนั้นก็หัวเราะใส่  จากนั้นเด็กหญิงคนหนึ่งที่เขาไม่รู้จักก็ได้ปรากฏกายขึ้น เธอมีผมสีดำยาวหน้าตาน่ารัก แต่เธอกลับตรงเข้ามาบีบคอของเขาและยังบอกอีกว่าจะไม่มีวันให้อภัยเขาอย่างเด็ดขาด กิลเบิร์ตที่เห็นออซนิ่งค้างไปนานจึงได้ทำการแปะไหล่และเรียกถามว่าเป็นอะไรทำให้เขาตื่นจากภวังค์ สิ่งที่เกิดขึ้นทั้งหมดนั้นทำให้เขารู้สึกไม่สบายใจเป็นอย่างมาก ทั้งเพลงที่ได้ยินก็ยังมีความคุ้นหูแม้ว่าจะไม่เคยฟังมาก่อน เขาจึงได้ทำการเก็บมันไว้กับตัวหลังจากนั้นก็เกิดเรื่องราวลึกลับขึ้นกับเขามากมาย

แนะนำตัวละครหลักที่น่าสนใจในอนิเมชั่นเรื่อง Pandora Hearts

  1. เวซาริอุส ออซ ตัวละครหลักในอนิเมชั่นเรื่อง Pandora Hearts แม้ว่าจะเป็นถึงลูกชายคนโตในตระกูลขุนนางใหญ่แต่เขากลับมีนิสัยที่ร่าเริงและสามารถจัดการกับสิ่งต่างๆ ได้อย่างยอดเยี่ยม มีความคิดที่เป็นผู้ใหญ่เกินตัวและวางตัวได้เป็นอย่างดี
  2. ไนท์เรย์ กิลเบิร์ต  ข้ารับใช้และเพื่อนที่สนิทกันมาตั้งแต่ในวัยเด็กของออซ เขานั้นได้รับการอุปการะจากตระกูลไนท์เรย์ และยังทำพันธะสัญญากับเชนแห่งตระกูลไนท์เรย์อีกด้วย และยังเป็นสมาชิกขององค์กร Pandora
  3. เรนส์เวิร์ธ เชอริล เธอเป็นผู้นำตระกูลที่ภายนอกนั้นดูเหมือนกับหญิงชราทั่วไป เป็นคนที่มีบุคลิกลึกลับดูเหมือนจะใจดีแต่ก็น่ากลัวในบางทีเช่นเดียวกัน และแน่นอนว่าเธอนั้นเป็นหนึ่งในสมาชิกขององค์กรอันดอร์รา
  4. บาร์มา รูฟัส ผู้นำของตระกูลที่บวชอ้างว่าตนเองนั้นรู้ทุกสิ่งอย่างที่เกิดขึ้นบนโลกใบนี้ เนื่องจากเป็นคนที่ชอบการรวบรวมข้อมูลต่างๆ ไว้ศึกษามากมาย

รีวิวการ์ตูน รีวิวมังงะ รีวิวการ์ตูนอนิเมะ รีวิวการ์ตูนดิสนีย์