Higurashi no Naku Koro ni Gou เปิดตำนานหมู่บ้านต้องสาปครั้งสุดท้าย

Higurashi no Naku Koro ni Gou เปิดตำนานหมู่บ้านต้องสาปครั้งสุดท้าย

“แว่วเสียงเรไร 2020” หรือ “Higurashi no Naku Koro ni Gou” ถือเป็นภาคก่อนปิดตำนานเรื่องราวสุดสยองขวัญในตำนานลูปนรก ซึ่งแม้ว่าจะมีการดำเนินเรื่องคล้ายคลึงกับภาคก่อนๆมาก จนหลายคนที่ลืมเนื้อเรื่องไปแล้วอาจคิดว่า นี่เป็นภาครีเมค แต่แท้จริงแล้ว Higurashi no Naku Koro ni Gou ถือเป็นอีกภาคที่มีเสน่ห์และโดดเด่นเกินกว่าจะเรียกว่าเป็นแค่รีเมค

เรื่อง Higurashi no Naku Koro ni Gou

Higurashi no Naku Koro ni Gou ว่าด้วยเรื่องราวของ “มาเอบาระ เคอิจิ” เด็กหนุ่มวัยมัธยมที่เพิ่งย้ายมายังหมู่บ้านต้องคำสาป “ฮินามิซาวะ” เขาได้เจอเพื่อนๆมากมาย ทั้ง “ริวงู เรนะ” สาวน่ารัก ใสซื่อ จิตใจดี ชอบทำอาหารมาแจกทุกคน ที่เพิ่งย้ายมาได้ 1 ปี, “โซโนะซากิ มิอง” เพื่อนสาววัยเดียวกันที่มีนิสัยห้าวๆ ชอบเล่นสนุกแข่งขันอยู่เสมอ เธอเป็นทายาท 1 ใน 3 ตระกูลใหญ่ที่มีอิทธิพลมากทีเดียวและมีน้องสาวฝาแฝดอย่าง “ชิอง”

ที่นิสัยตรงกันข้ามกันอย่างสิ้นเชิง ยังมีเด็กๆที่ร่วมเรียนชั้นเดียวกับเขาอย่าง “โฮโจ ซาโตโกะ” สาวน้อยนิสัยซึนเดเระ มั่นใจ มีชีวิตชีวา ซึ่งเธอเปรียบเสมือนน้องสาวคนหนึ่งของเคอิจิและสุดท้าย “ฟุรุเดะ ริกะ” สาวน้อยน่ารักเรียบร้อย นิสัยอ่อนโยน ชอบปลอบประโลมผู้อื่นอยู่เสมอ

เธอเป็นมิโกะร่างทรงของท่าน “โอยาชิโระ” เทพพิทักษ์ประจำหมู่บ้าน หมู่บ้านแห่งนี้ มีตำนานเกี่ยวกับคำสาปของท่านโอยาชิโระอยู่ว่า ทุกๆปีในเทศกาลลอยนุ่น จะมีคนหนึ่งในหมู่บ้านเสียชีวิตและอีกคนหายสาบสูญอย่างเป็นปริศนา โดยเรื่องนี้จะดำเนินไปทีละรูทเหมือนเรากำลังเล่นเกมที่มีจุดเริ่มต้นและจุดจบแบบเดียวกัน ซึ่งแต่ละรูทจะค่อยๆเผยความลับต่างๆให้ผู้ชมได้ตื่นเต้นมากขึ้น หากพูดถึงความสยองขวัญสั่นประสาท เลือดไหลสาดกระเด็น ในภาคนี้ก็ไม่แพ้ภาคอื่นๆ ยังคงมีฉากรุนแรงมากมายให้ผู้ชมขนลุกเหมือนเดิม

ตัวละครตายกันเป็นว่าเล่น และมีความน่าสนใจอีกอย่าง คือ แม้ว่าเรื่องนี้จะดำเนินเหมือนภาคก่อนหน้า แต่การกระทำของตัวละครกลับแตกต่างออกไป เหมือนเป็น What if ตอบคำถามคนดูที่ว่า หากตัวละครเลือกจะทำอีกแบบนึง จะมีจุดจบที่ดีขึ้นหรือไม่ ซึ่งทำให้ทั้งผู้ชมและตัวละครในเรื่องต่างมีความหวังขึ้นมากว่าภาคก่อนๆ แต่ตอนจบจะแฮปปี้เอนดิ้งหรือไม่นั้น ต้องไปติดตามรับชมกัน

สำหรับใครที่จำเนื้อเรื่องในภาคเก่าไม่ได้หรือเป็นผู้ชมใหม่ Higurashi no Naku Koro ni Gou ก็มีความสนุกตรงที่ หากเราดูภาคก่อนกับภาคนี้เปรียบเทียบกันตอนต่อตอน จะได้เห็นมุมมองต่างๆ รวมถึงจุดที่เรื่องอยากจะบอกใบ้มากขึ้น ส่วนด้านภาพนั้น เรียกได้ว่าทำออกมาได้สวยสมเป็นอนิเมะที่ผลิตในปี 2020 เสียงพากย์ยังคงใช้นักพากย์ชุดเดิม ดูแล้วไม่ขัดอรรถรสแน่นอน 

รีวิวการ์ตูน รีวิวมังงะ รีวิวการ์ตูนอนิเมะ รีวิวการ์ตูนดิสนีย์

เครดิตภาพ 1 จาก www.larepublica.pe

เครดิตภาพ 2 จาก www.lostinanime.com

เครดิตภาพ 3 จาก www.gaminguardian.com