รีลัคคุมะกับคาโอรุ อนิเมชั่น Stop Motion จากญี่ปุ่นแนวอบอุ่นหัวใจ

รีลัคคุมะกับคาโอรุ อนิเมชั่น Stop Motion จากญี่ปุ่นแนวอบอุ่นหัวใจ

“ริลัคคุมะ” เป็นตัวละครยอดฮิตขวัญใจใครหลายคน ซึ่งตอนนี้ทาง Netflix ได้ออกฉายอนิเมชั่นซีรีส์ 3D   แนวดราม่า อบอุ่นหัวใจ ที่ใช้เทคนิค Stop Motion เรื่อง “รีลัคคุมะกับคาโอรุ” ซึ่งรับประกันได้เลยว่า แฟนๆของที่ริลัคคุมะและผองเพื่อนต้องฟินกันอย่างแน่นอน

เรื่องย่อรีลัคคุมะกับคาโอรุ

รีลัคคุมะกับคาโอรุว่าด้วยเรื่องราวของพนักงานออฟฟิศสาวคนหนึ่งชื่อ “คาโอรุ” เธอเป็นหญิงสาวธรรมดาๆที่จริงจังกับชีวิต ขี้กังวล แต่ในขณะเดียวกันก็เป็นคนที่ดูเหงาๆ เพราะนอกจากพวกแก๊งค์ตุ๊กตาสัตว์มีชีวิตแล้ว เธอก็ไม่มีคนรักหรือครอบครัวอยู่ด้วยเลย โดยเรื่องนี้จะถ่ายทอดชีวิตประจำวันแสนธรรมดาปนดราม่าของคาโอรุและเหล่าตุ๊กตาสัตว์น่ารักทั้งสาม ได้แก่ “ริลัคคุมะ” (Rilakkuma) หมีสีน้ำตาลตัวใหญ่ มีนิสัยขี้เกียจ ตะกละ เรียกสั้นๆว่า “คุมะ”, “โคะริลัคคุมะ” (Korilakkuma) หรือ “โคริ” หมีน้อยสีขาวตัวเมีย แฟนของริลัคคุมะและ “คิอิโระอิโทะริ” (Kiiroitori) ชื่อเล่น “โทริ” เป็ดเหลืองจอมขยัน รักความสะอาด ทั้ง 1 คน 3 ตัว ใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันอย่างสงบสุขในห้องเช่าเล็กๆแสนอบอุ่น

โดยเรื่องราวของรีลัคคุมะกับคาโอรุจะดำเนินไปอย่างสบายๆ เล่าถึงดราม่าชีวิตวัยทำงานที่ค่อนข้างจริงจัง อย่างการถูกนินทาในที่ทำงาน การเติบโตขึ้นแล้วเพื่อนค่อยๆหายไปทีละคนจนเหลือแค่เราคนเดียว แม้แต่เรื่องรอบตัวของชาวญี่ปุ่นอย่างพ่อแม่ทำงานหนักจนไม่มีเวลาดูแลลูก แต่ในขณะเดียวกันเรื่องนี้ก็สอดแทรกข้อคิดต่างๆมากมายในการใช้ชีวิตที่ค่อนข้างลึกซึ้งเกินกว่าจะเป็นการ์ตูนเด็ก มีบรรยากาศที่ทำให้รู้สึกอบอุ่นหัวใจ เหงา เศร้า ผ่อนคลาย ในเวลาเดียวกัน ภายในเรื่องยังมีการสอดแทรกวัฒนธรรมต่างๆของญี่ปุ่น

ให้เราได้สัมผัสบรรยากาศความสวยงามในเทศกาลต่างๆอย่างละเมียดละไม ทางด้านภาพนั้น ถือเป็นจุดเด่นหนึ่งของเรื่องนี้เลยก็ว่าได้ เพราะใช้เทคนิค Stop Motion ที่หาดูได้ยากในวงการอนิเมชั่นญี่ปุ่น โมเดลคนดูค่อนข้างจริงจังจนถึงขั้นน่ากลัวเหมือนตุ๊กตาชัคกี้ในบางครั้ง แต่โมเดลตัวมาสคอตหลักอย่างแก๊งตุ๊กตาสัตว์ทำออกมาได้น่ารักทีเดียว

สำหรับข้อเสีย รีลัคคุมะกับคาโอรุเป็นการ์ตูนซีรีสั้นที่มีความยาวตอนละ 10 นาทีกว่าๆเท่านั้น แต่ด้วยการเล่าเรื่องที่ค่อนข้างราบเรียบ เนิบๆ ทำให้บางครั้งอาจรู้สึกเบื่อได้ สำหรับใครที่ชอบเรื่องราวสนุกตื่นเต้นและเต็มไปด้วยพลังงานเหลือล้น การมานั่งดูเรื่องนี้อาจทำให้คุณผ่อนคลายจนเผลอหลับได้เลยทีเดียว 

รีวิวการ์ตูน รีวิวมังงะ รีวิวการ์ตูนอนิเมะ รีวิวการ์ตูนดิสนีย์

เครดิตภาพ 1 จาก www.rinrinworld.com

เครดิตภาพ 2 จาก www.tacconsumer.com

เครดิตภาพ 3 จาก www.kiji.life